Dung dịch vệ sinh phụ nữ rửa mặt được không?

Bên cạnh chức năng bảo vệ và chăm sóc vùng kín, các chị em đang truyền tai nhau về công dụng trị mụn “thần kỳ” của dung dịch vệ sinh phụ nữ. Vậy thực tế dung dịch vệ sinh phụ nữ rửa mặt được không?

Bạn đang đọc: Dung dịch vệ sinh phụ nữ rửa mặt được không?

Dung dịch vệ sinh phụ nữ với công dụng tẩy rửa nhẹ nhàng cho vùng nhạy cảm luôn là sản phẩm được chị em yêu thích. Thế nhưng dung dịch vệ sinh phụ nữ rửa mặt được không lại là điều khiến nhiều chị em thắc mắc, hãy cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây của Kenshin để biết thêm nhiều thông tin thú vị nhé!

Quan niệm sai lầm về công dụng trị mụn của dung dịch vệ sinh phụ nữ

Dung dịch vệ sinh phụ nữ rửa mặt được không 1 Dung dịch vệ sinh phụ nữ không được chứng minh có công dụng trị mụn

Không phải tự nhiên mà các chị em lại có những quan niệm lệch lạc về công dụng của dung dịch vệ sinh tới vậy. Lý giải cho vấn đề sử dụng dung dịch vệ sinh để rửa mặt là những lý do hết sức “thuyết phục” như:

  • Dung dịch vệ sinh phụ nữ có thể sử dụng cho vùng da âm đạo đặc biệt nhạy cảm do vậy đối với da mặt nếu sử dụng cũng chẳng có vấn đề gì nghiêm trọng.
  • Tinh chất lô hội có trong các sản phẩm vệ sinh phụ nữ có tác dụng đặc biệt tốt cho da mụn. Lô hội giúp những đốm mụn nhanh xẹp, không để lại sẹo vết thâm và giúp hạn chế tiết nhờn trên da.
  • Dung dịch vệ sinh phụ nữ sẽ không làm khô da, bào mòn da, đây là điểm cực thích hợp để dùng cho da mặt.
  • Một số dung dịch vệ sinh có tính sát khuẩn cao sẽ phù hợp với vùng da mụn.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, những quan điểm kể trên là hoàn toàn lệch lạc, và không có cơ sở khoa học nào để chứng minh cho vấn đề này.

Tại sao không nên sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ để rửa mặt?

Tìm hiểu thêm: Những động tác tập hít thở dùng phế dung kế để kích thích

Dung dịch vệ sinh phụ nữ rửa mặt được không 2 Lý do không nên sử dụng dung dịch vệ sinh để rửa mặt

Giống với xà phòng, dung dịch vệ sinh phụ nữ được tạo ra với những công dụng nhất định, chỉ phù hợp cho vùng da âm đạo. Do vậy việc sử dụng sai mục đích ban đầu là điều hoàn toàn không nên. Không những thế, vùng kín nhạy cảm có độ pH lý tưởng tầm 3.8 đến 4.5, đa số các loại dung dịch vệ sinh được sản xuất với độ pH này có độ axit khá cao trong khi đó da mặt chúng ta lại hoàn toàn khác biệt.

Độ pH của làn da cân bằng của da mặt luôn ở khoảng 5.5 được tạo ra bởi các axit béo tự do tiết ra từ tuyến bã nhờn, cùng với lactic và axit amin trong mồ hôi. Do vậy bất kỳ một loại sữa rửa mặt nào cũng phải đảm bảo độ pH trong khoảng 5.5 – 6 để không làm tổn thương và phá hủy lớp hàng rào bảo vệ da.

Do vậy các sản phẩm quá kiềm hoặc quá axit cũng sẽ đều không tốt. Nếu sử dụng một loại sản phẩm có độ axit cao như dung dịch vệ sinh để rửa mặt rất dễ gây kích thích da sản xuất bã nhờn.

Đồng thời axit có đặc tính sát khuẩn và tẩy mạnh sẽ khiến da mặt của bạn dư dầu nhưng lại thiếu nước từ đó dẫn tới tình trạng da mất cân bằng về độ ẩm và trở nên nhạy cảm, dễ ửng đỏ dị ứng.

Dung dịch vệ sinh được khuyến cáo không dùng cho vết thương hở, trầy xước mà vùng da mặt bị mụn thường sẽ gặp những tổn thương hay vết thương hở. Chính vì thế, việc rửa mặt bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ là hoàn toàn không phù hợp.

Bí quyết giúp bạn đánh bay các đốm mụn đáng ghét

Dung dịch vệ sinh phụ nữ rửa mặt được không 3

>>>>>Xem thêm: Dấu hiệu nhận biết bạn bị dị ứng dâu tây

Dưỡng ẩm da đầy đủ là cách trị mụn đơn giản và hiệu quả

Rửa mặt bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ với mong muốn trị mụn và làm đẹp da là hoàn toàn là điều không nên. Vậy khi da mặt xuất hiện mụn, chúng ta nên làm gì để có thể nhanh chóng loại bỏ những đốm mụn đáng ghét đó? Dưới đây là một số cách làm cực đơn giản và hiệu quả giúp bạn đánh bay mụn nhanh chóng:

  • Nên uống nhiều nước (khoảng 2 lít mỗi ngày) đồng thời xây dựng một chế độ ăn uống khoa học với nhiều rau xanh, trái cây giúp làn da căng bóng, khỏe mạnh hơn.
  • Hạn chế ăn các thực phẩm giàu chất béo, dầu mỡ, cay nóng và tránh xa các chất kích thích, bia rượu.
  • Dưỡng ẩm và cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho làn da.
  • Luôn giữ tinh thần vui vẻ lạc quan, ngủ đủ giấc, không thức khuya và hạn chế căng thẳng, stress.
  • Tránh xoa tay lên mặt đặc biệt lên các nốt mụn và tránh nặn mụn bừa bãi.
  • Cần có biện pháp che chắn, bảo vệ khi phải đi ra ngoài.
  • Hạn chế trang điểm để da có độ thông thoáng tự nhiên và hạn chế gây bít lỗ chân lông khiến mụn hình thành.
  • Lựa chọn các sản phẩm sữa rửa mặt chuyên dụng cho da mụn đồng thời kết hợp cùng với máy xông mặt, máy hút mụn để lấy các nhân mụn dễ dàng và hạn chế tổn thương trên da.

Trên đây là những chia sẻ của Kenshin để giải đáp cho các bạn việc dung dịch vệ sinh phụ nữ rửa mặt được không? Có thể thấy việc sử dụng dung dịch vệ sinh để rửa mặt hoàn toàn là điều không nên thay vào đó bạn nên có những biện pháp chăm soc da thích hợp để có được làn da đẹp.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *