Giải đáp thắc mắc: Tampon dùng được bao lâu?

Tampon dùng được bao lâu là băn khoăn của khá nhiều chị em phụ nữ hiện nay. Để giải đáp thắc mắc này hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.

Bạn đang đọc: Giải đáp thắc mắc: Tampon dùng được bao lâu?

Việc sử dụng tampon băng vệ sinh luôn được xem là một việc khá đơn giản đối với hầu hết chị em phụ nữ. Tuy nhiên, nếu sử dụng băng vệ sinh không đúng cách và không thay tampon có thể gây ra một số bệnh phụ khoa. Vậy tampon dùng được bao lâu hãy cùng Kenshin tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.

Băng vệ sinh tampon là gì?

Giải đáp thắc mắc Tampon dùng được bao lâu 1 Băng vệ sinh tampon là phương pháp hấp thụ kinh nguyệt trong chu kỳ kinh nguyệt phổ biến

Băng vệ sinh tampon là một trong những phương pháp hấp thụ kinh nguyệt trong chu kỳ kinh nguyệt khá phổ biến đối với các chị em phụ nữ. Băng vệ sinh tampon được thiết kế để đưa vào âm đạo có hoặc không có dụng cụ bôi trơn. FDA quy định băng vệ sinh là thiết bị y tế cho phép sử dụng một lần rồi vứt đi. Do vậy bạn không nên sử dụng tampon nhiều hơn một lần.

Băng vệ sinh Tampon được làm từ chất liệu gì?

Băng vệ sinh được FDA công nhận được làm bằng cotton, rayon hoặc hỗn hợp của cả hai chất này. Băng vệ sinh tampon ngày nay được làm từ sợi thấm hút làm bằng quy trình tẩy trắng không chứa nguyên tố clo và đã được FDA chứng nhận an toàn. Điều này cũng ngăn các sản phẩm có hàm lượng dioxin nguy hiểm (đây là một loại chất ô nhiễm có trong môi trường).

Độ an toàn của băng vệ sinh tampon như thế nào?

Trước khi bất kỳ loại băng vệ sinh nào có thể được bán hợp pháp ở Mỹ, chúng phải trải qua quá trình đánh giá nghiêm ngặt của FDA để xác định xem chúng có an toàn và hiệu quả như (tương đương với) băng vệ sinh được bán trên thị trường hay không.

Trong quá trình xem xét của FDA để đánh giá mức độ an toàn của các vật liệu được sử dụng để sản xuất băng vệ sinh (nếu có) cùng với đó là khả năng thấm hút, sức mạnh và tính toàn vẹn của tampon. Sản phẩm này giúp sự phát triển của một số vi khuẩn có hại hoặc thay đổi mức độ vi khuẩn bình thường trong âm đạo và hạn chế gây viêm âm đạo.

Bên cạnh đó, tampon còn giúp bảo vệ môi trường nhờ lượng rác thải thải ra môi trường ít hơn nhiều so với băng vệ sinh. Do vậy sản phẩm này được rất nhiều chị em ưa chuộng sử dụng hiện nay.

Tampon dùng được bao lâu thì nên thay mới?

Tìm hiểu thêm: Sảng rượu có nguy hiểm không? Cách chữa thế nào?

Giải đáp thắc mắc Tampon dùng được bao lâu 2 Tampon dùng khoảng 8 giờ nên thay mới

Theo FDA, tốt nhất chị em nên thay băng vệ sinh từ 4 đến 8 giờ một lần. Không nên sử dụng băng vệ sinh tampon lâu hơn 8 giờ vì dễ phát sinh vi khuẩn gây hại. Nếu bạn thường xuyên dùng tampon nhiều hơn 8 giờ có nguy cơ sốc phản vệ hoặc mắc hội chứng sốc nhiễm độc (TSS).

Mặc dù rất hiếm khi xảy ra nhưng TSS có thể gây tổn thương nội tạng, gây sốc và trong một số trường hợp thậm chí có thể gây tử vong. FDA đã báo cáo sự sụt giảm đáng kể các trường hợp TSS liên quan đến băng vệ sinh trong 20 năm qua thế nhưng điều này không có nghĩa là nó đã hoàn toàn biến mất. Để làm giảm nguy cơ TSS, hãy đảm bảo không đeo băng vệ sinh lâu hơn mức khuyến nghị và không sử dụng băng vệ sinh thấm hút nhiều hơn mức cần thiết.

Hướng dẫn cách sử dụng băng vệ sinh tampon

Giải đáp thắc mắc Tampon dùng được bao lâu 3

>>>>>Xem thêm: Collagen type 2 là gì? Có tác dụng gì đối với xương khớp và sức khỏe?

Sử dụng băng vệ sinh tampon sao cho đúng cách

Trước khi bắt đầu sử dụng tampon bạn cần phải làm quen với cấu tạo của tampon và dụng cụ bôi trơn. Đối với người mới sử dụng thì nên sử dụng tampon loại có dây. Loại này thường được làm bằng cotton, rayon hoặc cotton hữu cơ rất thích hợp cho nhiều chị em và rất dễ sử dụng đồng thời giúp hạn chế viêm cổ tử cung hiệu quả. Dưới đây là cách sử dụng băng vệ sinh tampon đúng cách mời các bạn cùng tham khảo:

Bước 1: Hãy rửa tay thật sạch

Việc rửa tay giúp bạn chắc chắn rằng bạn sẽ không lây lan bất kỳ vi trùng nào bên trong âm đạo. Ngay cả khi bạn nghĩ rằng bạn sẽ không tiếp xúc gần với môi âm hộ cũng có thể làm nhiễm khuẩn cho cô bé.

Bước 2: Lựa chọn tư thế thoải mái

Nếu đây là lần đầu tiên của bạn, bạn có thể cần tham khảo một hình ảnh trực quan. Bạn có thể sử dụng một chiếc gương cầm tay và ngồi ở một vị trí thoải mái nhất để thực hiện việc mang tampon.

Đối với một số người, tư thế ngồi xổm với hai chân co lại là tư thế thích hợp nhất để sử dụng sản phẩm, đối với những người khác, đó là tư thế ngồi trên bồn cầu. Khi bạn cảm thấy thoải mái, đã đến lúc bạn nhẹ nhàng để đưa tampon vào.

Bước 3: Tìm cửa âm đạo và đưa đầu bôi thuốc vào trước

Sau khi tìm được vị trí phù hợp bạn nhẹ nhàng đẩy pít-tông vào hết cỡ để giải phóng tampon bên trong âm đạo. Khi bạn đã lắp tampon, bạn có thể tháo dụng cụ và loại phần vỏ ra vậy là đã hoàn thành việc đeo tampon.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi để giúp bạn giải đáp thắc mắc “Tampon dùng được bao lâu”. Mong rằng bài viết đã mang lại cho các bạn những thông tin hữu ích giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm này.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *