Dung dịch vệ sinh phụ nữ bao nhiêu tuổi dùng được?

Dung dịch vệ sinh phụ nữ bao nhiêu tuổi dùng được? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Bạn đang đọc: Dung dịch vệ sinh phụ nữ bao nhiêu tuổi dùng được?

Dung dịch vệ sinh phụ nữ là sản phẩm được rất nhiều chị em tin dùng hiện nay giúp cho vùng kín luôn sạch sẽ, khô thoáng và tránh các bệnh phụ khoa. Tuy nhiên vẫn còn nhiều chị em chưa biết dung dịch vệ sinh phụ nữ bao nhiêu tuổi dùng được. Vì vậy hãy để Kenshin giải đáp ngay thắc mắc này cho bạn trong bài viết dưới đây nhé!

Dung dịch vệ sinh phụ nữ là gì?

Dung dịch vệ sinh phụ nữ bao nhiêu tuổi dùng được 1 Dung dịch vệ sinh phụ nữ được tin dùng vì có tác dụng làm sạch vùng kín hiệu quả

Dung dịch vệ sinh phụ nữ (DDVS) hay còn được gọi là nước rửa phụ khoa, nước rửa vệ sinh phụ nữ,… Đây là loại dung dịch được rất nhiều chị em sử dụng với tác dụng làm sạch vùng kín, phòng tránh viêm nhiễm nấm âm đạo ở phụ nữ.

Hiện nay, dung dịch vệ sinh phụ nữ được bày bán rộng rãi trên thị trường với nhiều thương hiệu, nhiều mức giá khác nhau. Thế nhưng các chị em cần lưu ý độ tuổi sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ để sử dụng hằng ngày mà không gây tác dụng phụ không mong muốn.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ bao nhiêu tuổi dùng được?

Dung dịch vệ sinh phụ nữ bao nhiêu tuổi dùng được là vấn đề được nhiều chị em quan tâm, đặc biệt là những bạn gái mới bước sang tuổi dậy thì. Thắc mắc này là một tín hiệu tích cực với các bạn trẻ bởi các bạn đã bước đầu ý thức được việc tự chăm sóc và bảo vệ bộ phận nhạy cảm của bản thân.

Có một thực trạng đáng buồn là hiện nay đã có rất nhiều bạn gái do sử dụng dung dịch vệ sinh không phù hợp gây ra tình trạng ngứa, viêm nhiễm vùng kín trở nên nặng nề hơn. Do vậy chúng ta cần sử dụng sản phẩm thích hợp và phù hợp với lứa tuổi.

Theo các nhà sản xuất, hầu hết dung dịch vệ sinh phụ nữ được sử dụng cho nhiều đối tượng ở nhiều độ tuổi khác nhau. Các bạn gái khoảng 12 – 13 tuổi trước khi vào tuổi dậy thì đã có thể sử dụng sản phẩm này để vệ sinh vùng kín hàng ngày. Đặc biệt còn có những hãng cho sản xuất cả loại dành cho các bé gái nữa đấy.

Cách bảo quản dung dịch vệ sinh phụ nữ chuẩn nhất

Tìm hiểu thêm: Đau trong tai khi nhai là dấu hiệu của bệnh gì? Đây có phải bệnh nguy hiểm?

Dung dịch vệ sinh phụ nữ bao nhiêu tuổi dùng được 2 Cách bảo quản dung dịch vệ sinh hiệu quả

Cho dù, bạn lựa chọn dùng sản phẩm vệ sinh nào thì bạn cũng cần phải nắm rõ một số nguyên tắc bảo quản sản phẩm cơ bản giúp bảo quản dung dịch tốt hơn. Dưới đây là một số lưu ý dành cho các chị em khi muốn bảo quản dung dịch vệ sinh hiệu quả:

  • Không chọn mua những sản phẩm dung dịch vệ sinh đã quá thời hạn sử dụng.
  • Chỉ khui sản phẩm khi dùng đến, không nên mở sản phẩm trước khi cần dùng.
  • Giữ nguyên dung dịch trong các lọ sản phẩm, không chiết hoặc đổ dung dịch ra những chai đựng khác.
  • Để dung dịch ở những nơi thoáng mát và khô ráo.
  • Đảm bảo dung dịch được đặt ở những nơi các bé không chạm vào được nhằm tránh dính sản phẩm vào mắt trẻ nhỏ.
  • Tránh để sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với các tia tử ngoại, tia UV hoặc ánh nắng mặt trời.
  • Cần đậy nắp dung dịch sau khi sử dụng, không nên mở nắp quá lâu sẽ khiến khi tiếp xúc với dung dịch gây biến đổi thành phần sản phẩm.

Hướng dẫn sử dụng dung dịch vệ sinh đúng cách

Dung dịch vệ sinh phụ nữ bao nhiêu tuổi dùng được 3

>>>>>Xem thêm: U hạt sau tiêm Meso: Nguyên nhân, biểu hiện và cách điều trị

Cách sử dụng dung dịch vệ sinh đúng cách

Hiện nay, không có quy định nào cho việc bao nhiêu tuổi nên dùng dung dịch vệ sinh. Thế nhưng, các bác sĩ chuyên khoa khuyên rằng khi bắt đầu dậy thì các bạn gái có thể sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ.

Thực trạng này khiến nhiều người vẫn thường lầm tưởng rằng thường xuyên dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ cho tuổi dậy thì hay bất kỳ lứa tuổi nào là việc làm hoàn toàn đúng đắn. Thế nhưng bạn cần biết rằng môi trường âm đạo luôn có dịch tiết ra để duy trì độ ẩm và cơ chế tự làm sạch. Do vậy nếu quá lạm dụng dung dịch vệ sinh, thụt rửa sâu, sửa quá kỹ sẽ làm chết đi những vi khuẩn có ích bảo vệ và ngăn ngừa lại sự xâm nhập của các mầm bệnh từ đó gây ra các tình trạng khô rát, ngứa ngáy, nhiễm trùng âm đạo.

Khi chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ cho tuổi dậy thì bạn nên mua loại dung dịch vệ sinh phù hợp với độ PH của mình. Lưu ý nên nghe theo sự chỉ dẫn của bác sĩ phụ khoa để chọn loại thích hợp nhất với bản thân và chỉ nên dùng dung dịch vệ sinh 2 lần/ngày. Trong những ngày hành kinh có thể dùng nhiều hơn nếu cảm thấy vùng kín không sạch khi không dùng dung dịch vệ sinh thì hãy pha loãng với nước sạch để vệ sinh vùng kín. Đồng thời, không nên dùng nhiều loại dung dịch vệ sinh cùng lúc hoặc thay đổi liên tục các loại dung dịch vệ sinh khác nhau sẽ khiến âm hộ bị dị ứng.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi để giải đáp thắc mắc dung dịch vệ sinh phụ nữ bao nhiêu tuổi dùng được? Mong rằng bài viết đã mang lại cho các bạn những thông tin hữu ích giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm không thể thiếu của các chị em này!

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *