Các loại hạt giảm cân siêu hiệu quả mà bạn nhất định nên thử

Việc sử dụng các loại hạt giảm cân là một trong những cách làm vừa khoa học, vừa hiệu quả. Đồ ăn vặt này sẽ giúp bạn sở hữu một sắc vóc lý tưởng, một sức khỏe dẻo dai mà hiếm có nhóm thực phẩm nào khác có thể làm được.

Bạn đang đọc: Các loại hạt giảm cân siêu hiệu quả mà bạn nhất định nên thử

Một số người cho rằng nhịn ăn là phương pháp điều chỉnh cân nặng hiệu quả nhất. Thế nhưng thực tế cho thấy có những thực phẩm khi dung nạp vào cơ thể sẽ đem đến tác dụng giảm mỡ, làm đẹp vóc dáng và hạt dinh dưỡng là ví dụ điển hình. Vậy đâu là các loại hạt giảm cân mà nhất định bạn không nên bỏ qua?

Vì sao các loại hạt dinh dưỡng lại đem đến hiệu quả giảm cân?

Đã là hạt dinh dưỡng thì đương nhiên sẽ rất giàu dưỡng chất, vậy vì sao chúng không gây tăng cân mà đem đến tác dụng ngược lại? Chúng ta hãy cùng phân tích một số điểm quan trọng của hạt dinh dưỡng có liên quan mật thiết đến tác dụng giảm cân:

Thứ nhất, các loại hạt dinh dưỡng như mắc ca, óc chó, điều, hạnh nhân,… đều chứa một hàm lượng lớn chất béo không bão hòa. Thành phần này giúp “dọn sạch” cholesterol xấu có trong máu và các cơ quan nội tạng. Nhờ vậy mà giúp giảm mỡ máu, phòng ngừa các bệnh tim mạch và hỗ trợ giảm cân cực hiệu quả.

Thứ hai, mặc dù tích hợp chất béo nhưng cơ thể người lại ít hấp thụ lipid có trong các loại hạt. Vậy nên chúng không tiềm ẩn nguy cơ tăng cân khi sử dụng thường xuyên.

Thứ ba, các vi chất có trong hạt dinh dưỡng giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hóa vật chất và năng lượng. Nhờ đó, cơ thể sẽ huy động lượng lớn mỡ thừa tích hợp dưới da để tham gia vào hô hấp tế bào. Sự tiêu hao năng lượng và vật chất này cũng đồng nghĩa với việc giảm cân và giảm mỡ.

Thứ tư, khi sử dụng hạt dinh dưỡng, cơ thể sẽ sản xuất cholecystokinin và peptide YY – hai loại hormone giúp làm giảm cảm giác thèm ăn. Vậy nên bạn sẽ thấy no lâu hơn và không còn hứng thú với các loại thức ăn dễ gây tăng cân nữa.

Thứ năm, hạt dinh dưỡng rất giàu chất xơ và thành phần này cũng đem đến công dụng tiêu mỡ, giảm cân rất ấn tượng.

Các loại hạt giảm cân siêu hiệu quả mà bạn nhất định nên thử 1

Hạt dinh dưỡng đem đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc vóc

Qua phân tích trên, bây giờ thì bạn đã biết các loại hạt giảm cân có lợi cho sức khỏe và vóc dáng như thế nào rồi chứ?

Điểm danh các loại hạt giảm cân

Dưới đây là danh sách các loại hạt giảm cân được giới chuyên gia đưa ra rất nhiều nhận xét tích cực. Cụ thể là:

Hạt óc chó

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng loại hạt dinh dưỡng này không chỉ làm giảm chỉ số BMI mà còn giúp chúng ta ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2. Khi sử dụng, mỗi ngày bạn chỉ nên ăn chừng trên dưới 30g. Thời điểm dung nạp tốt nhất là vào bữa sáng hoặc bữa trưa. Bạn có thể dùng hạt óc chó một cách trực tiếp, xay nhỏ làm sữa hạt, xay sinh tố hoặc trộn salad.

Các loại hạt giảm cân siêu hiệu quả mà bạn nhất định nên thử 5

Óc chó được xem là “vua” của các loại hạt dinh dưỡng

Hạt dẻ cười

Khi có nhu cầu giảm cân, bạn nhất định không nên “phớt lờ” loại hạt dinh dưỡng này. Không chỉ giàu omega-3 và các vitamin, vi khoáng thiết yếu, mùi vị hạt dẻ cười còn rất thơm ngon, dễ ăn. Khi sử dụng chúng để điều chỉnh vóc dáng, chúng ta nên ăn chừng 40 hạt mỗi ngày vào bữa điểm tâm hoặc bữa xế. Chú ý, nên ăn cả phần màng lụa của hạt và dùng loại tự nhiên, không qua tẩm ướp để tối ưu kết quả nhận về.

Các loại hạt giảm cân siêu hiệu quả mà bạn nhất định nên thử 9

Hạt dẻ cười cũng là một trong các loại hạt giảm cân được phản hồi rất tích cực

Hạt quả hạch Brazil

So với hai đại diện vừa nêu thì hạt quả hạch Brazil ít phổ biến hơn vì chúng có xuất xứ từ Châu Mỹ. Loại thực phẩm này tích hợp lượng selen đáng kinh ngạc nên rất có lợi cho việc phòng chống lão hóa, đào thải các gốc tự do.

Bên cạnh đó, khả năng loại bỏ cholesterol LDL của chúng cũng được các chuyên gia đánh giá rất cao. Đặc biệt, chất béo không bão hòa đa và đơn trong hạt quả hạch Brazil còn có tác dụng tích cực trong việc chống viêm và điều chỉnh cân nặng.

Khi lên thực đơn giảm cân bằng gợi ý này, bạn nên tiêu thụ 40g hạt mỗi ngày và tốt nhất là dùng vào mỗi sáng.

Các loại hạt giảm cân siêu hiệu quả mà bạn nhất định nên thử 2

Làm bạn với hạt quả hạch Brazil sẽ giúp chúng ta điều chỉnh cân nặng hiệu quả

Hạt phỉ

Hạt phỉ trông na ná như hạt dẻ nên rất dễ gây nhầm lẫn. Chúng là gợi ý tuyệt vời dành cho những ai có nhu cầu giảm cân lành mạnh vì vừa giàu chất béo không bão hòa đơn, vừa hàm chứa lượng lớn vitamin E, vitamin A, vitamin K, canxi, magie và protein.

Tìm hiểu thêm: Đau nách nhưng không nổi hạch là vì sao? Cách xử lý tình trạng này thế nào?

Các loại hạt giảm cân siêu hiệu quả mà bạn nhất định nên thử 8
Bạn đã từng giảm cân bằng hạt phỉ chưa? Kết quả nhận về sẽ rất bất ngờ đấy

Khả năng điều chỉnh cân nặng của hạt phỉ có được là nhờ 3 tác dụng đồng thời: Hạ mức lipid máu, giảm căng thẳng và tăng cảm giác no. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, để tối ưu hiệu quả giảm cân, mỗi ngày bạn nên ăn một nắm hạt phỉ và dùng như bữa ăn nhẹ vào buổi sáng.

Hạt hạnh nhân

Hạnh nhân không chỉ thơm, giòn, ngon mà còn giúp bạn có vóc dáng thon gọn, săn chắc như thuở đôi mươi. Bởi vì, loại hạt này giúp bổ sung canxi, axit béo không no, protein và chất xơ cho cơ thể. Tác dụng giảm cân mà chúng mang lại có hiệu quả lâu dài và không tiềm ẩn các yếu tố nguy cơ.

Các loại hạt giảm cân siêu hiệu quả mà bạn nhất định nên thử 6

Hạt hạnh nhân không chỉ có hương vị hấp dẫn mà hiệu quả giảm cân của chúng cũng rất ấn tượng

Hãy thử ăn 5 – 8 hạt hạnh nhân mỗi ngày và duy trì đều đặn trong 2 – 3 tháng, rồi bạn sẽ thấy điều kỳ diệu xảy ra.

Hạt mắc ca

Hạt mắc ca cũng được xem là lựa chọn hàng đầu đối với những ai có nhu cầu giảm cân. Chất xơ, chất béo không bão hòa đơn, canxi, folate, magie,… là những thành phần được nhắc đến nhiều nhất của chúng. Các đại diện này không chỉ giúp tiêu mỡ xấu mà còn kích hoạt quá trình trao đổi chất, hỗ trợ tiêu hóa, bảo vệ sức khỏe tim mạch và não bộ.

Vậy nên nếu bạn muốn điều chỉnh vóc dáng nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe thì hãy ăn 12 – 15 hạt mắc ca mỗi ngày.

Các loại hạt giảm cân siêu hiệu quả mà bạn nhất định nên thử 7

Giảm cân bằng hạt mắc ca là ý tưởng không tồi dành cho bạn

Hạt lạc

Đây là nguồn cung cấp chất béo lành mạnh tuyệt vời cho cơ thể. Chẳng những vậy, chúng còn rất giàu đạm, folic acid, vitamin E, sắt và canxi. Nhờ sự hiện diện của những dưỡng chất có lợi này mà lạc có khả năng kiểm soát hàm lượng cholesterol và chất béo trung tính trong máu, từ đó giúp giảm cân, hạ huyết áp, phòng chống ung thư và các bệnh tim mạch.

Khi sử dụng lạc, mỗi ngày bạn chỉ cần ăn chừng 25 – 30g là đủ. Bạn nên ăn lạc còn nguyên vỏ lụa, chưa qua ướp muối và dùng vào đầu ngày thay vì bữa tối.

Hạt điều

Hạt điều vừa giàu khoáng chất, giàu vitamin, lại tích hợp hàng loạt axit béo không no nên rất có lợi cho sức khỏe con người. Không chỉ vậy, chúng còn giúp tiêu hủy gốc tự do có hại, chống viêm, giảm căng thẳng, cải thiện mức độ no nên được xem là lựa chọn đầu bảng đối với những ai đang cần giảm mỡ và điều chỉnh sắc vóc.

Các loại hạt giảm cân siêu hiệu quả mà bạn nhất định nên thử 4

>>>>>Xem thêm: Cách cấp cứu trẻ đuối nước

Nếu đang có nhu cầu giảm cân, bạn hãy đưa hạt điều vào thực đơn hằng tuần

Mỗi ngày, chúng ta nên sử dụng khoảng 8 – 10 hạt điều bằng cách ăn trực tiếp, làm bánh hoặc chế biến sữa hạt, tùy sở thích.

Một số lưu ý khi giảm cân bằng các loại hạt

Khi sử dụng các loại hạt giảm cân, bạn cần để tâm đến một số vấn đề quan trọng sau:

  • Sử dụng với liều lượng hợp lý như vừa chia sẻ. Nếu dùng kết hợp nhiều loại hạt dinh dưỡng thì bạn cần điều chỉnh để đảm bảo không dung nạp quá mức các chất béo không bão hòa.
  • Đây là những loại hạt giàu năng lượng nên bổ sung vào bữa sáng, bữa trưa sẽ là lựa chọn hợp lý hơn so với bữa chiều hay bữa tối.
  • Chọn hạt có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, bao bì được đóng gói cẩn thận, không nứt hỏng. Đặc biệt là chú ý đến hạn sử dụng của sản phẩm.
  • Để tối ưu hiệu quả giảm cân, bạn không nên sử dụng chỉ mỗi hạt dinh dưỡng mà cần kết hợp với các phương pháp khác như tăng cường vận động, điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt sao cho thật khoa học, hợp lý.

Bài viết trên đã bật mí cho bạn các loại hạt giảm cân hiệu quả và lành mạnh. Bây giờ thì hãy dùng thử theo khuyến cáo, trải nghiệm và cảm nhận sự thay đổi trên cơ thể mình.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *