Ống hít Inhaler có dùng được cho bà bầu không? Phương pháp điều trị nghẹt mũi cho bà bầu

Khi mang thai, cùng với sự thay đổi của nội tiết tố và thời tiết nhiều mẹ bầu hay bị tình trạng cảm cúm, sổ mũi ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày. Nhiều người có thói quen sử dụng ống hít mũi, tuy nhiên không phải loại nào cũng có thể sử dụng khi mang thai. Vậy ống hít Inhaler có dùng được cho bà bầu không?

Bạn đang đọc: Ống hít Inhaler có dùng được cho bà bầu không? Phương pháp điều trị nghẹt mũi cho bà bầu

Ống hít Inhaler là một trong những sản phẩm của Công ty Cổ phần DPDL Pharmedic, được sử dụng điều trị cảm cúm, nghẹt mũi, sổ mũi… Tuy nhiên nhiều người còn thắc mắc rằng ống hít Inhaler có dùng được cho bà bầu không, hãy cùng giải đáp ở bài viết này cùng Kenshin nhé!

Ống hít Inhaler là thuốc gì?

Trước khi tìm câu trả lời cho câu hỏi ống hít Inhaler có dùng được cho bà bầu không thì hãy cùng Kenshin tìm hiểu những thông tin về thành phần cũng như công dụng của ống hít Inhaler trước nhé!

Công ty Cổ phần Dược Phẩm Dược Liệu Pharmedic được thành lập năm 1981, tính đến nay đã hơn 40 năm hoạt động và cho ra đời loại thuốc điều trị bệnh và sản phẩm tốt cho sức khỏe, một trong số đó chính là ống hít Inhaler với các hoạt chất là Menthol (620mg), Camphor (655mg) và Eucalyptol (170mg).

  • Menthol là thành phần được sử dụng rộng rãi trong việc điều trị viêm mũi đặc biệt ở dạng thuốc xịt và có liên quan đến nhiễm trùng đường hô hấp trên và dị ứng. Menthol (l-menthol) là một chất chủ vận thụ thể cảm lạnh tự nhiên, được dùng để làm giảm triệu chứng tắc nghẽn đường hô hấp trên. Ngoài ra, nó còn kích hoạt kênh Melastatin 8 có tiềm năng thụ thể thoáng qua trong da và màng nhầy. Tạo cảm giác mát mẻ cho đường hô hấp mà không làm thay đổi nhiệt độ của da hay màng nhầy.
  • Camphor tạo cảm giác mát lạnh bên trong mũi khi bị nghẹt mũi, ngoài ra phải kể đến một số đặc tính sinh học kháng khuẩn, kháng vi-rút, chống đau, chống ho…
  • Eucalyptol được sử dụng nhiều trong các sản phẩm nước súc miệng và thuốc giảm ho. Eucalyptol còn kiểm soát quá trình tăng tiết chất nhầy ở đường thở và hen suyễn thông qua ức chế Cytokine chống viêm.

Giải đáp thắc mắc: Ống hít Inhaler có dùng được cho bà bầu không? 1

Ống hít Inhaler sử dụng được ở người lớn và trẻ nhỏ

Ống hít Inhaler được dùng để điều trị cảm cúm, hắt hơi viêm mũi, sổ mũi, ngạt mũi cho cả trẻ em và người lớn. Thông thường liều dùng của Inhaler là 10-15 lần/ngày và không hít nhiều lần cùng một lúc, tuy nhiên tùy từng trường hợp mà liều dùng cũng khác nhau cho nên trước khi sử dụng bạn hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ nhé! Vậy ống hít Inhaler có dùng được cho bà bầu không?

Ống hít Inhaler có dùng được cho bà bầu không?

Nước ta là một nước nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới và á nhiệt đới có gió mùa nên thời tiết thường thay đổi đặc biệt là ở miền Bắc. Chính vì thế, tình trạng cảm cúm, hắt hơi, nghẹt mũi… hay thường xuyên xảy ra. Ống hít thông mũi là một phương pháp phổ biến để giảm triệu chứng nghẹt mũi vì tiện lợi cũng như giá thành phù hợp với nhiều gia đình.

Việc sử dụng ống hít thông mũi khi mang thai phụ thuộc vào từng loại sản phẩm. Nếu sản phẩm mà bạn chọn đã được kiểm định an toàn, không gây hại cho thai nhi, thì việc sử dụng nó trong quá trình mang thai là hoàn toàn có thể.

Giải đáp thắc mắc: Ống hít Inhaler có dùng được cho bà bầu không? 2

Ống hít Inhaler có dùng được cho bà bầu không?

Ống hít Inhaler có dùng được cho bà bầu không là thắc mắc của nhiều chị em, đặc biệt khi thời tiết thay đổi sức khỏe của mẹ sẽ bị ảnh hưởng. Hiện nay chưa có báo cáo về việc sử dụng ống Hít Inhaler cho phụ nữ có thai và cho con bú, vì vậy trước khi quyết định sử dụng bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ để tránh nguy cơ trong thai kỳ.

Việc sử dụng một số loại thuốc trong quá trình mang thai có thể để lại biến chứng cho mẹ và bé, chính vì thế khi quyết định sử dụng bất kỳ loại thuốc nào mẹ cần tham khảo ý kiến của bác sĩ và tuân thủ liều thuốc mà bác sĩ đã kê nhé.

Phương pháp điều trị nghẹt mũi an toàn cho bà bầu

Bên cạnh phương pháp sử dụng thuốc điều trị tình trạng nghẹt mũi thì mẹ có thể tham khảo sử dụng một số cách điều trị an toàn tại nhà, cụ thể như sau:

Nhỏ nước muối mỗi ngày

Với những mẹ bầu gặp tình trạng nghẹt mũi nhẹ, mẹ có thể sử dụng dung dịch nước muối để nhỏ mũi mỗi ngày, từ 2 đến 3 lần. Phương pháp này không những làm thông thoáng đường thở mà còn giúp sát khuẩn đường mũi và phòng tránh được tình trạng viêm nhiễm nặng.

Rửa mũi

Một trong những cách được nhiều người dùng trong việc điều trị tình trạng nghẹt mũi đó chính là rửa mũi bằng nước muối sinh lý 0,9%. Đây là dung dịch có tính sát khuẩn, giúp sát khuẩn đường mũi, các hốc xoang từ đó ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm đường hô hấp.

Tìm hiểu thêm: Những biến chứng thủy đậu ở trẻ em cực kỳ nguy hiểm mà chá mẹ cần biết

Giải đáp thắc mắc: Ống hít Inhaler có dùng được cho bà bầu không? 3
Rửa mũi bằng nước muối sinh lý giúp mẹ bầu giảm tình trạng nghẹt mũi hiệu quả

Xông mũi, xông hơi

Bà bầu có thể áp dụng cách đơn giản để thông mũi đó chính là xông mũi với tình trạng nghẹt mũi nhẹ. Bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu xả vào bát nước nóng, sau đó xông mũi trực tiếp. Hơi nóng và tinh dầu sẽ giúp bạn giảm tình trạng nghẹt mũi nhanh chóng.

Còn với trường hợp mẹ bầu bị nghẹt mũi do cảm cúm, thì mẹ có thể dùng các loại thảo dược như lá sả, lá bưởi, gừng, hương nhu… để làm giảm tình trạng cảm cúm, đỡ nghẹt mũi hơn. Cách này khá hiệu quả với nhiều trường hợp tuy nhiên khi mẹ bầu sử dụng thì cần phải thận trọng và tham khảo ý kiến của bác sĩ trước nhé.

Uống nhiều nước

Tình trạng nghẹt mũi mà bạn gặp phải có thể là do có dịch đờm đặc tồn tại trong mũi, người bệnh nên uống nhiều nước trong ngày vì điều này sẽ giúp làm loãng dịch nhầy và dịch sẽ dễ thoát ra bên ngoài làm thông mũi.

Đây là cách trị nghẹt mũi cho bà bầu từ bên trong an toàn, khá hiệu quả và cũng dễ thực hiện ở nhà.

Uống nước ấm hoặc trà gừng

Khi mẹ bị nghẹt mũi thì nên dùng uống nước ấm thay vì nước lạnh, không ăn đồ lạnh mà hãy ăn đồ ấm nóng.

Hoặc mẹ có thể pha trà gừng cùng với mật ong và uống vào 2 buổi sáng, chiều. Trà gừng giúp làm ấm cơ thể, cải thiện đáng kể tình trạng bị nghẹt mũi giãn các mao mạch… giảm các triệu chứng khó chịu với cơ thể.

Bổ sung vitamin C

Bổ sung vitamin C từ các loại hoa quả có múi, chứa nhiều vitamin C như ổi, bưởi, cam, quýt, kiwi… đây là giải pháp rất tốt cho chị em khi mang bầu. Vitamin C giúp cơ thể hồi phục nhanh, tăng sức đề kháng, giảm tình trạng nhiễm khuẩn và giúp mẹ bầu phòng chống bệnh theo mùa.

Mẹ bầu có thể chế biến hoa quả thành các dạng như sinh tố, nước ép hay salad để tránh tình trạng ngấy nếu ăn quá nhiều nhé!

Giải đáp thắc mắc: Ống hít Inhaler có dùng được cho bà bầu không? 4

>>>>>Xem thêm: Mất ngủ khó thở có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách điều trị

Bổ sung vitamin C là một cách tăng sức đề kháng cho cơ thể

Kenshin hy vọng bài viết trên đã đưa ra câu trả lời cho câu hỏi ống hít Inhaler có dùng được cho bà bầu không mà nhiều độc giả thắc mắc và chị em cũng tìm được phương pháp điều trị tình trạng nghẹt mũi an toàn tại nhà. Chúc cho các mẹ bầu có một thai kỳ thật khỏe mạnh!

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *