Allerfar có dùng được cho bà bầu không?

Trong những tháng thai kỳ, phụ nữ thường phải đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe, trong đó dị ứng là một trong những vấn đề phổ biến. Allerfar là một loại thuốc được nhiều người quan tâm với khả năng giảm các triệu chứng dị ứng. Tuy nhiên, liệu Allerfar có dùng được cho bà bầu không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để có cái nhìn tổng quan về sản phẩm này và liệu có nên sử dụng nó trong thời kỳ thai kỳ hay không.

Bạn đang đọc: Allerfar có dùng được cho bà bầu không?

Nếu bạn đang quan tâm đến câu hỏi “Allerfar có dùng được cho bà bầu không?” thì bài viết dưới đây sẽ cung cấp các thông tin hỗ trợ bạn giải đáp thắc mắc của mình.

Tổng quan về viêm mũi dị ứng

Viêm mũi dị ứng là gì?

Viêm mũi dị ứng là phản ứng dị ứng với các hạt phân tử nhỏ trong không khí gọi là chất gây dị ứng. Khi bạn hít phải chất gây dị ứng qua đường mũi hoặc miệng, cơ thể sẽ phản ứng bằng cách giải phóng một chất hóa học tự nhiên gọi là histamine.

Các triệu chứng của viêm mũi dị ứng bao gồm hắt hơi, nghẹt mũi, kích ứng mũi, họng, miệng và mắt. Ngoài ra, không phải tất cả viêm mũi đều do nguyên nhân dị ứng. Nhiều người bị viêm mũi không dị ứng cũng dẫn đến các triệu chứng tương tự. Tuy nhiên, viêm mũi dị ứng không giống như loại viêm mũi có khả năng lây truyền do các tác nhân như virus, khuẩn (hay còn gọi là cảm lạnh thông thường), viêm mũi dị ứng có đặc điểm là không lây nhiễm.

allerfar-co-dung-duoc-cho-ba-bau-khong 1

Viêm mũi dị ứng là gì?

Nguyên nhân

Viêm mũi dị ứng xuất phát từ nhiều chất gây dị ứng, bao gồm:

  • Bụi mịn trong thảm, màn, giường và đồ nội thất.
  • Phấn hoa từ cây và cỏ dại.
  • Lông thú cưng.
  • Bào tử nấm mốc.

allerfar-co-dung-duoc-cho-ba-bau-khong 2

Nguyên nhân có thể do phấn hoa hoặc lông thú cưng

Triệu chứng

Triệu chứng viêm mũi dị ứng có thể xuất hiện quanh năm. Các triệu chứng của viêm mũi dị ứng bao gồm:

  • Nghẹt mũi, hắt hơi và sổ mũi.
  • Ngứa mũi, họng và mắt.
  • Tích tụ chất nhầy trong mũi và cổ họng.
  • Mệt mỏi.
  • Đau họng.
  • Thở khò khè, ho và khó thở.

Tìm hiểu thêm: Dưỡng ẩm da – Phương pháp ngăn lão hóa da sớm của phụ nữ hiện đại

allerfar-co-dung-duoc-cho-ba-bau-khong 3
Mệt mỏi và đau họng có thể là triệu chứng của viêm mũi dị ứng

Tổng quan về sản phẩm Allerfar

Sản phẩm Allerfar là thuốc kháng histamin H1 thế hệ 1 thuộc danh mục thuốc kháng histamin và thuốc kháng dị ứng với thành phần chính là Chlorpheniramine maleate với hàm lượng 4 mg và được sản xuất bởi công ty cổ phần Dược phẩm Dược liệu Pharmedic.

Hoạt chất Clorpheniramine maleate là gì?

Clorpheniramine là thuốc đối kháng thụ thể histamine H1 được chỉ định để kiểm soát các triệu chứng liên quan đến dị ứng đường hô hấp trên.

allerfar-co-dung-duoc-cho-ba-bau-khong 4

Allerfar là gì?

Cơ chế tác động

Clorpheniramine liên kết với thụ thể histamine H1 giúp ngăn chặn hoạt động của histamine nội sinh, từ đó giúp làm giảm tạm thời các triệu chứng do histamine gây ra.

Chỉ định

Clorpheniramin được chỉ định để điều trị các bệnh lý viêm mũi dị ứng theo mùa và quanh năm. Bên cạnh đó, thuốc còn được chỉ định để điều trị những triệu chứng dị ứng như mê đay, viêm da tiếp xúc và các triệu chứng sổ mũi, côn trùng đốt, hắt hơi, ngứa ở người bệnh bị sởi hoặc thủy đậu.

Lưu ý và thận trọng

  • Tác động lên hệ thần kinh trung ương: Thuốc có thể gây ra các triệu chứng buồn ngủ, chóng mặt, suy nhược. Do đó, cần thận trọng với các hoạt động lái xe hoặc vận hành máy móc khi sử dụng thuốc.
  • Tác dụng kháng cholinergic: Tác dụng kháng cholinergic có thể gây ra tình trạng khô miệng, mũi và họng, khó tiểu và bí tiểu. Do đó, cần thận trọng khi sử dụng ở bệnh nhân có tăng nhãn áp góc đóng, phì đại tuyến tiền liệt, loét dạ dày tá tràng, tắc nghẽn môn vị tá tràng hoặc tắc nghẽn cổ bàng quang.
  • Tác dụng tại phế quản: Các tác dụng phụ có thể xảy ra ở phế quản như tức ngực, tăng tiết dịch và thở khò khè. Vì vậy, ở bệnh nhân có vấn đề về hô hấp (ví dụ như khí thũng, viêm phế quản mãn tính) không nên sử dụng trừ khi có chỉ định của bác sĩ lâm sàng. Việc sử dụng thường không được khuyến cáo ở những bệnh nhân hen trước đây đã từng bị tác dụng phụ nghiêm trọng do thuốc kháng histamine gây ra.

Allerfar có dùng được cho bà bầu không?

Các bằng chứng về mức độ an toàn khi sử dụng Allerfar ở phụ nữ có thai

Theo Cục quản lý sản phẩm trị liệu Úc, Clorpheramine được phân loại là thuốc thai kỳ loại A: Các loại thuốc đã được sử dụng bởi một số lượng lớn phụ nữ mang thai và phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ mà không thấy có bất kỳ bằng chứng nào về việc gia tăng tần suất dị tật hoặc các tác dụng có hại trực tiếp hoặc gián tiếp khác đối với thai nhi.

Theo Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), Clorpheramine được phân loại là thuốc thai kỳ loại B, có nghĩa là thuốc không cho thấy nguy cơ đối với thai nhi trong các nghiên cứu về sinh sản ở động vật và thiếu các nghiên cứu được kiểm soát tốt ở phụ nữ mang thai hoặc các nghiên cứu trên động vật cho thấy tác dụng phụ.

allerfar-co-dung-duoc-cho-ba-bau-khong 5

>>>>>Xem thêm: Vết rạn da sau sinh bị ngứa: Nguyên nhân và cách khắc phục

Allerfar có dùng được cho bà bầu không?

Trong dự án Hợp tác Chu sinh đã theo dõi 1070 cặp mẹ con phơi nhiễm với thuốc này trong ba tháng đầu tiên và 3931 cặp phơi nhiễm bất cứ lúc nào khi mang thai, cả hai nhóm đều cho kết quả không có mối liên quan giữa Clorpheniramin với các dị tật thai nhi.

Đối với nguy cơ dị tật bẩm sinh khi sử dụng Chlorpheniramin trong thai kỳ. Hầu hết các nghiên cứu không tìm thấy nguy cơ dị tật bẩm sinh tăng lên khi sử dụng Chlorpheniramin trong thai kỳ. Trong khi hai nghiên cứu tìm thấy nguy cơ gia tăng nhỏ đối với các loại dị tật bẩm sinh khác nhau, không có mô hình dị tật bẩm sinh cụ thể nào được báo cáo.

Bên cạnh đó, dựa trên các nghiên cứu đã được xem xét, Chlorpheniramin được cho là không làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề liên quan đến mang thai như sinh non (sinh trước tuần thứ 37) hoặc nhẹ cân.

Allerfar có dùng được cho bà bầu không?

Dựa trên các bằng chứng về mức độ an toàn khi sử dụng Allerfar ở phụ nữ có thai, câu trả lời cho câu hỏi “Allerfar có dùng được cho bà bầu không?” là chỉ nên sử dụng cho phụ nữ mang thai khi thật sự cần thiết. Đặc biệt, trong 3 tháng cuối thai kỳ, việc sử dụng thuốc Allerfar có thể dẫn đến những phản ứng nghiêm trọng (như cơn động kinh) ở trẻ sơ sinh.

Do đó, để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé, trước khi sử dụng thuốc hãy cân nhắc các yếu tố khác nhau như tuổi thai, tháng thai và sự hướng dẫn của bác sĩ. Trong một số trường hợp, bác sĩ có thể chỉ định Allerfar cho phụ nữ có thai nếu lợi ích mang lại nhiều hơn các nguy cơ gây hại cho sức khỏe bà bầu.

Bài viết đã cung cấp các thông tin hữu ích về câu hỏi “Allerfar có dùng được cho bà bầu không?”. Qua bài viết, Allerfar có thể là một phương pháp giảm triệu chứng dị ứng hiệu quả cho bà bầu, tuy nhiên, việc sử dụng thuốc cần được cân nhắc cẩn thận và theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Hãy luôn thảo luận kỹ lưỡng với bác sĩ của bạn trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào trong thời kỳ mang thai để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và thai nhi.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *