Quan hệ vài giây có thai không? Tỷ lệ có thai là bao nhiêu?

Mặc dù hiện nay mọi người đã có lối sống thoải mái hơn, cũng như cởi mở hơn đối với vấn đề quan hệ tình dục. Tuy nhiên sự hiểu biết về những kiến thức cơ bản liên quan đến sức khỏe sinh sản lại chưa thật sự rõ ràng. Những câu hỏi chẳng như quan hệ vài giây có thai không và tỷ lệ có thai là bao nhiêu không còn là những câu hỏi quá xa lạ. Nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề này, mời bạn theo chân Kenshin để cùng tìm hiểu chi tiết nhé!

Bạn đang đọc: Quan hệ vài giây có thai không? Tỷ lệ có thai là bao nhiêu?

Với xã hội hiện đại ngày nay, nhiều người có lối sống phóng khoáng và cái nhìn về quan hệ tình dục cũng trở nên cởi mở và thoải mái hơn rất nhiều. Tuy nhiên, nhiều người chưa có kinh nghiệm về sức khỏe sinh sản và mang thai thường thắc mắc quan hệ vài giây có thai không? Muốn biết rõ hơn về vấn đề quan hệ vài giây có thai không và tỷ lệ có thai là bao nhiêu, mời bạn đọc cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Quá trình thụ thai diễn ra như thế nào?

Có lẽ nhiều người đã biết rằng, quá trình thụ thai được cho là thành công chỉ khi trứng kết hợp được với tinh trùng, sau một khoảng thời gian ngắn sẽ tạo thành phôi và sau đó di chuyển đến làm tổ ở tử cung. Vậy chúng ta cùng đi tìm hiểu quá trình trứng, tinh trùng tồn tại và gặp nhau.

Tế bào trứng

Với một người phụ nữ bình thường sẽ có 2 buồng trứng chứa một số lượng trứng nhất định để đảm bảo chức năng sinh sản của cơ thể. Ước tính mỗi bé gái sẽ có thể chứa tổng cộng khoảng một triệu trứng ở cả hai buồng trứng.

Vào mỗi chu kỳ kinh nguyệt, buồng trứng sẽ rụng từ 1 – 3 quả trứng. Sau đó, trứng sẽ di chuyển vào ống dẫn trứng (với độ dài khoảng 8 – 10 cm) để đến tử cung. Đa phần trứng có thể tồn tại trong vòng 24 giờ kể từ lúc rụng, nếu muốn thụ thai thì các cặp đôi cần lựa đúng vào khoảng thời gian này để thụ tinh.

Hết khoảng thời gian tồn tại mà trứng chưa được thụ tinh sẽ chết đi, thoái hoá dần và được đẩy ra ngoài cơ thể theo máu và chất nhờn của chu kỳ kinh nguyệt tiếp theo.

quan-he-vai-giay-co-thai-khong-ty-le-co-thai-la-bao-nhieu 1.webp

Trứng kết hợp với tinh trùng, sau một thời gian sẽ tạo thành phôi và dị chuyển đến tử cung để làm tổ

Tinh trùng

Trái người với nữ giới, nếu số lượng trứng của phụ nữ là cố định và chỉ rụng từ 1 – 3 quả mỗi chu kỳ thì cơ thể đàn ông lại có thể liên tục sản xuất ra tinh trùng. Thông thường sẽ mất khoảng 2 – 3 tháng để hình thành các tế bào tinh trùng mới và các tế bào này có thể tồn tại vài tuần trong cơ thể nam giới.

Mỗi lần xuất tinh, nam giới có thể giải phóng khoảng 300 – 500 triệu tinh trùng vào âm đạo. Các tinh trùng có sức sống yếu sẽ không thể vượt qua lớp hàng rào bảo vệ của tử cung, chỉ có duy nhất 1 con tinh trùng khỏe mạnh có thể tiến nào trong cơ thể nữ giới và tìm gặp trứng để thụ tinh.

Nếu trong khoảng thời gian tồn tại của trứng, tinh trùng có thể tìm gặp được và tiến hành thụ tinh thì sẽ có thể hình thành nên phôi thai. Đây cũng chính là thời điểm trọng tâm của quá trình thụ thai, nếu các cặp đôi biết nắm bắt và tính toán thời điểm rụng trứng chính xác thì khả năng đậu thai rất cao.

Quan hệ vài giây có thai không? Tỷ lệ có thai là bao nhiêu?

Thông thường, vài giây là khoảng thời gian khá ngắn để nam giới có thể xuất tinh. Tuy nhiên trong quá trình quan hệ, mặc dù chưa xuất tinh nhưng thông qua cảm giác hưng phấn và bị kích, dương vật sẽ không kiểm soát được mà tiết ra một lượng chất nhầy có chứa tinh trùng làm trơn đường tiết niệu sinh dục. Mặc dù chỉ quan hệ vài giây và tỷ lệ thụ thai thành công không cao nhưng hoàn toàn vẫn có khả năng xảy ra.

Trong một trường hợp khác, mặc dù chỉ quan hệ vài giây, lượng tinh trùng được phóng ra ít hơn, nhưng ở những chàng trai khoẻ mạnh, nồng độ tinh trùng trong tinh dịch lại khá cao, vì vậy khả năng mang thai hoàn toàn có thể xảy ra. Đặc biệt, nếu hành động diễn ra với tần suất cao, liên tục trong khoảng thời gian ngắn và không sử dụng biện pháp an toàn thì khả năng đậu thai vẫn rất cao.

Tìm hiểu thêm: Hội chứng ruột kích thích ở trẻ em những điều nên biết?

quan-he-vai-giay-co-thai-khong-ty-le-co-thai-la-bao-nhieu 2.webp
Quan hệ vài giây có thai không?

Ngoài ra, thời gian tinh trùng có thể tồn tại trong tử cung của nữ giới khoảng 3 ngày. Vì thế nếu quan hệ tình dục gần những ngày rụng trứng và không sử dụng biện pháp phòng tránh thai thì khả năng mang thai có thể lên tới 70%.

Dù bạn có quan hệ trong một thời gian ngắn nhưng nếu không sử dụng biện pháp tránh thai an toàn thì hoàn toàn vẫn có khả năng thụ thai chỉ là tỷ lệ thành công thấp hay cao. Trong trường hợp bạn đã sử dụng biện pháp tránh thai nhưng vẫn có xác suất thấp mang thai. Vì vậy đừng chủ quan, hãy theo dõi quan sát tình trạng sức khoẻ của bản thân, nếu có dấu hiệu bất thường, khó chịu hãy đến bác sĩ để được thăm khám và tư vấn cụ thể.

Một số biện pháp tránh thai an toàn

Với sự phát triển của y học hiện nay, có nhiều biện pháp phòng tránh có thai an toàn và hiệu quả khá cao. Một số biện pháp thông dụng được sử dụng như:

Sử dụng bao cao su

Có thể nói đây là một trong những biện pháp tránh thai được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Bao cao su sẽ ngăn chặn tinh dịch của bạn nam xâm nhập vào bên trong tử cung của bạn nữ. Hiệu quả tránh thai của bao cao su có thể lên đến 98% nếu sử dụng đúng cách.

Ngoài ra, việc sử dụng bao cao su trong lúc quan hệ còn giúp phòng tránh nhiều bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục, bảo vệ sức khỏe cho cả bạn và đối tác. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại bao cao su với chất lượng cao và thậm chí có mùi vị để “cuộc vui” của các cặp đôi trở nên thú vị hơn.

Sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày

Thuốc ngừa thai hàng ngày là một trong những biện pháp được chị em phụ nữ tin dùng về sự an toàn và hiệu quả. Thuốc có tác dụng ngăn chặn buồng trứng rụng trứng khiến tinh trùng không thể gặp được trứng để thụ tinh. Tác dụng tránh thai của thuốc có thể lên đến 95% nếu sử dụng đúng chỉ định, liều lượng và phải uống đều đặn mỗi ngày một viên vào cùng một thời điểm nhất định. Thành phần thuốc có chứa hormone estrogen và progestin hoặc chỉ duy nhất thành phần progestin.

Bên cạnh tác dụng tránh thai, thuốc còn mang lại một số lợi ích cho nữ giới khi sử dụng như:

  • Điều trị mụn trứng cá, điều hoà nội tiết tố của cơ thể và điều hoà kinh nguyệt.
  • Cải thiện các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt, thiếu máu do thiếu sắt.
  • Hạn chế hiện tượng chuột rút trong những ngày hành kinh.
  • Cải thiện tình trạng viêm nhiễm vùng chậu, loãng xương.
  • Hỗ trợ phòng ngừa mang thai ngoài tử cung và các bệnh lý ung thư như: Ung thư vú, ung thư nội mạc tử cung, ung thư cổ tử cung…

quan-he-vai-giay-co-thai-khong-ty-le-co-thai-la-bao-nhieu 3.webp

>>>>>Xem thêm: Trị thâm vùng kín bằng dầu dừa – “Thần dược” lấy lại vẻ đẹp tự tin cho chị em

Quan hệ có sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn nếu bạn chưa có kế hoạch mang thai

Đặt vòng tránh thai

Nếu bạn đã sinh đủ con hoặc không muốn sinh con trong vài năm tới thì đây có thể là một lựa chọn an toàn, tối ưu với hiệu quả phòng ngừa lên đến 99%, thực hiện đơn giản và chi phí thấp. Bên cạnh đó, việc đặt vòng tránh thai không gây đau đớn cho cơ quan sinh dục, vẫn đảm bảo được cảm giác thăng hoa khi quan hệ và không sử dụng các hoá chất độc hại.

Cách thức tránh thai của phương pháp này đó là một chiếc vòng tròn nhỏ sẽ được đặt tại âm đạo có tác dụng phóng thích hormone estrogen và progesterone để ngăn chặn việc phóng noãn và không cho trứng gặp tinh trùng.

Cấy que tránh thai

Một thanh nhựa dẻo nhỏ có chứa thuốc tránh thai sẽ được cấy ở dưới da cánh tay không thuận của người phụ nữ. Thuốc trong que tránh thai sẽ được phóng thích từ từ làm ức chế sự rụng trứng, làm mỏng lớp nội mạc tử cung và tăng tiết dịch nhầy ở tử cung làm cho lớp dịch nhầy trở nên dày đặc hơn, ngăn không cho tinh trùng tiến vào cơ thể để thụ tinh với trứng.

Que tránh thai sẽ phát huy công dụng sau 24 giờ kể từ lúc cấy thuốc vào và tác dụng có thể kéo dài trong khoảng 3 – 5 năm với hiệu quả tránh thai được đánh giá là tương đối cao.

Thắt ống dẫn tinh

Thắt ống dẫn tinh là cách tránh thai dành cho nam giới. Bằng cách can thiệp ngoại khoa để thắt hoặc cắt một đoạn nhỏ ống dẫn tinh, khiến lượng tinh dịch giảm dần hoặc biến mất theo thời gian.

Tóm lại, những thông tin trong bài viết bên trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc liên quan đến việc quan hệ vài giây có thai không? Tỷ lệ có thai là bao nhiêu? Nếu bạn chưa có kế hoạch mang thai hãy lựa chọn những biện pháp phòng ngừa an toàn và hiệu quả, tuy nhiên bất kỳ biện pháp nào cũng sẽ có những tỷ lệ thất bại nhất định. Nếu có bất kỳ vấn đề hay dấu hiệu bất thường nào sau khi quan hệ, hãy đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được kiểm tra và tư vấn phù hợp, bạn nhé!

Xem thêm:

  • Quan hệ tình dục an toàn là gì? Phải làm gì để quan hệ tình dục an toàn?
  • Vừa quan hệ xong có đặt thuốc được không?

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *