Mách ba mẹ bí kíp dạy tiếng Anh cho bé 5 tuổi hiệu quả

Cho trẻ học tiếng Anh từ sớm là xu hướng phổ biến trong xã hội hiện nay. Giai đoạn đầu tiên trẻ được làm quen, tiếp xúc với tiếng Anh chính là tiền đề cho sự bứt phá trong tương lai. Do đó, dạy tiếng Anh cho bé 5 tuổi như thế nào để hiệu quả và kích thích sự hứng thú ở trẻ là điều rất nhiều ba mẹ quan tâm.

Bạn đang đọc: Mách ba mẹ bí kíp dạy tiếng Anh cho bé 5 tuổi hiệu quả

Hiện nay, việc cho trẻ học thêm ngoại ngữ đã trở nên rất quen thuộc tại nước ta, nhất là ở các thành phố lớn. Trong đó, tiếng Anh là môn học phổ biến được nhiều ba mẹ lựa chọn để cho con theo học ngay từ khi còn đi học mầm non (từ 3 đến 5 tuổi).

Học tiếng Anh sớm quan trọng như thế nào?

Quá trình toàn cầu hóa đang dần trở thành xu thế tất yếu đối với sự phát triển của thế giới. Việc thành thạo những ngôn ngữ phổ biến ngoài tiếng mẹ đẻ đều là lợi thế cạnh tranh trong mọi lĩnh vực từ giao tiếp, học tập đến công việc trong tương lai. Chính vì thế, việc cho trẻ làm quen với ngoại ngữ sử dụng rộng rãi trên thế giới như tiếng Anh ngay từ khi còn nhỏ được rất nhiều phụ huynh quan tâm, chú trọng.

Mách ba mẹ bí kíp dạy tiếng Anh cho bé 5 tuổi hiệu quả 1

Đầu tư cho con học tiếng Anh là xu hướng của các bậc phụ huynh hiện đại

Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh, học ngôn ngữ thứ 2 khi còn nhỏ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều so với lúc trưởng thành. Giai đoạn từ 3 đến 5 tuổi được xem là giai đoạn vàng bởi lúc này trẻ đã có thể nói thành thạo tiếng Việt nên việc cho trẻ học 2 ngôn ngữ cùng lúc sẽ giúp tăng tư duy não bộ. Đồng thời giúp trẻ gia tăng vốn từ so với những đứa trẻ khác. Từ 6 tuổi trở đi khả năng sao chép thông tin và âm thanh sẽ giảm đi. Do đó, cho trẻ học tiếng Anh cần bắt đầu càng sớm càng tốt.

Có nên dạy tiếng Anh cho trẻ từ 5 tuổi?

Như đã nói ở trên, trẻ có thể bắt đầu học tiếng Anh ngay trong giai đoạn bùng nổ ngôn ngữ. Rất nhiều gia đình đã cho trẻ học tiếng Anh từ khi 2 hoặc 3 tuổi. Vì thế ba mẹ hoàn toàn yên tâm dạy tiếng Anh cho bé 4 tuổi và 5 tuổi bởi những lợi ích tuyệt vời sau đây.

Trẻ được nghe và phát âm chuẩn từ sớm

Trẻ em trong giai đoạn này giống như miếng bọt biển có thể hấp thụ thông tin, âm thanh và ngôn ngữ xung quanh nhanh chóng. Trẻ dễ dàng bắt chước cách phát âm của nhiều ngôn ngữ khác nhau. Chính vì vậy, nếu dạy tiếng Anh cho bé 5 tuổi đúng cách trẻ phát triển ngôn ngữ nhanh, đồng thời rèn luyện được khả năng nghe, nói tự nhiên như người bản xứ. Ngược lại, trẻ cũng rất dễ mất căn bản, phát âm sai kéo dài nếu dạy không đúng phương pháp.

Tiếp thu ngôn ngữ tự nhiên hiệu quả

Việc tiếp nhận một ngôn ngữ mới ở trẻ 5 tuổi sẽ hoàn toàn theo bản năng theo trình tự nghe, nói, đọc, viết. Trẻ sẽ ghi nhớ những gì nghe được và tập nói lại một cách tự nhiên không gượng ép. Nhờ đó, việc học ngoại ngữ ở trẻ mầm non sẽ nhanh và dễ dàng hơn khi đã lớn.

Trẻ tự tin hơn khi giao tiếp

Không chỉ có lợi về ngôn ngữ, việc dạy tiếng Anh cho bé 5 tuổi còn giúp những trẻ vốn nhút nhát trở nên mạnh dạn và tự tin hơn trong giao tiếp. Để có được điều này, ba mẹ cần tạo cho trẻ môi trường học tập thoải mái, tạo sự hứng thú và cơ hội để trẻ giao tiếp với bạn bè. Đặc biệt, trẻ trong độ tuổi này thường thích được khen nên khi được mọi người xung quanh khen ngợi thì trẻ sẽ có thêm động lực để hoàn thiện khả năng nói và tự tin hơn khi tiếp xúc với người lạ.

Tìm hiểu thêm: Bạn sẽ gặp phải triệu chứng gì khi bị ngộ độc glyphosate?

Mách ba mẹ bí kíp dạy tiếng Anh cho bé 5 tuổi hiệu quả 2
Trẻ tự tin hơn nhờ học ngôn ngữ mới

Cải thiện khả năng phân tích và tư duy

Tư duy của trẻ có thể cải thiện rõ rệt nhờ việc não bộ thực hiện chuyển đổi qua lại giữa hai loại ngôn ngữ khác nhau. Ngoài ra, việc dạy tiếng Anh cho bé 5 tuổi là cầu nối để trẻ tiếp cận một nền văn hoá mới. Điều này sẽ kích thích trẻ tìm tòi, khám phá những kiến thức mới so với khi chưa được học ngoại ngữ.

Dạy tiếng Anh cho bé 5 tuổi nên bắt đầu như thế nào?

Rất nhiều ba mẹ hiểu rõ tầm quan trọng của việc dạy tiếng Anh cho bé 5 tuổi nhưng không phải ai cũng biết nên bắt đầu từ đâu để trẻ có nền tảng tiếng Anh vững chắc nhất.

Có rất nhiều cách dạy tiếng Anh cho trẻ 5 tuổi nhưng nếu dạy không đúng phương pháp, trẻ có thể tiếp thu sai kiến thức căn bản, ảnh hưởng rất lớn đến việc học sau này. Ba mẹ có thể lựa chọn tự dạy tiếng Anh cho con hoặc cho trẻ đi học với thầy cô giáo có chuyên môn và đồng hành cùng con khi ở nhà. Tuy nhiên, việc tự dạy trẻ thường không được khuyến khích nếu ba mẹ hoặc người thân không có đủ kiến thức về tiếng Anh.

Dạy tiếng Anh cho bé 5 tuổi thường bắt đầu bằng việc học ngữ âm, học từ vựng cơ bản, cho trẻ luyện nghe, rèn luyện khả năng nói và kỹ năng giao tiếp tự tin. Ngoài việc cho trẻ đi học với giáo viên, ba mẹ cũng nên học và tương tác cùng con bằng tiếng Anh tạo môi trường giao tiếp đơn giản tại nhà. Bắt đầu từ những từ vựng đơn giản hay những câu giao tiếp chào hỏi hàng ngày. Học theo cách này sẽ giúp bé cảm thấy thoải mái, tự tin, không áp lực và tăng sự hứng thú trong giao tiếp.

Bí kíp dạy tiếng Anh cho bé 5 tuổi đạt hiệu quả cao

Để việc học và dạy tiếng Anh mang lại hiệu quả như mong đợi, ba mẹ hãy thực hiện ngay những mẹo dưới đây:

  • Không nên ép con học nếu con không hứng thú: Ba mẹ chỉ nên cho trẻ học khi chúng thật sự yêu thích và sẵn sàng để trẻ cảm nhận học tiếng Anh là niềm vui chứ không phải nghĩa vụ. Trong thời gian học, không nên ép trẻ học quá lâu hay đặt nặng kết quả mà hãy nhìn vào thái độ của trẻ.
  • Lựa chọn cấp độ theo khả năng của trẻ: Ba mẹ và giáo viên cần lựa chọn giáo trình học phù hợp với khả năng của trẻ. Điều này sẽ giúp trẻ tiếp thu dễ dàng và không sợ hãi.
  • Dạy tiếng Anh thông qua các trò chơi: Giờ học tiếng Anh sẽ trở nên thú vị hơn nếu được lồng ghép một số trò chơi trẻ yêu thích. Việc học thông qua trò chơi không chỉ tạo hứng thú mà còn giúp trẻ tăng cường khả năng khi nhớ và rèn luyện khả năng nghe, nói, đọc, viết rất tốt.
  • Dạy tiếng Anh thông qua các bài hát: Các bài hát thường có giai điệu vui tươi, dễ nhớ và dễ gây ấn tượng. Vì thế việc học tiếng Anh qua bài hát sẽ giúp tăng tính tương tác giữa trẻ và giáo viên, bố mẹ.
  • Dạy tiếng Anh qua phim hoạt hình trẻ yêu thích: Hầu hết trẻ em đều thích xem hoạt hình, do đó việc kết hợp học và xem sẽ khiến trẻ thích thú hơn.

Mách ba mẹ bí kíp dạy tiếng Anh cho bé 5 tuổi hiệu quả 3

>>>>>Xem thêm: Danh sách các loại xét nghiệm di truyền quan trọng mọi người cần biết

Ba mẹ có thể dạy con học tiếng Anh thông qua các trò chơi đơn giản

Trên đây là những thông tin về tầm quan trọng của việc dạy tiếng Anh cho bé 5 tuổi. Đồng thời những bí quyết dạy tiếng Anh cho trẻ hiệu quả sẽ giúp ba mẹ tìm ra phương pháp hiệu quả nhất cho bé yêu của mình. Từ đó, hy vọng bé sẽ có những giờ học tiếng Anh vui vẻ, hứng thú và hiệu quả.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *