Cách phân biệt chỉ nha khoa Oral B thật và giả

Chỉ nha khoa là dụng cụ vô cùng phổ biến trong việc vệ sinh và chăm sóc cho răng miệng hàng ngày, trong đó phổ biến và nổi tiếng nhất là chỉ nha khoa Oral B của tập đoàn Procter & Gamble (P&G) của Mỹ. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể phân biệt được hàng giả và hàng thật của sản phẩm này.

Bạn đang đọc: Cách phân biệt chỉ nha khoa Oral B thật và giả

Chỉ nha khoa là dụng cụ không thể thiếu trong việc vệ sinh cho khoang miệng bởi nó có thể dễ dàng loại bỏ các mảng bám thức ăn còn dư thừa trong kẽ chân răng. Hiện nay, trên thị trường Việt Nam thì loại chỉ nha khoa Oral B là vô cùng phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Nhưng làm thế nào để phân biệt chỉ nha Oral B thật và giả? Hãy để Kenshin hướng dẫn bạn đọc cách phân biệt qua bài viết dưới đây nhé.

Chỉ nha khoa Oral B là gì?

Oral B là một thương hiệu với các sản phẩm chăm sóc răng miệng nổi tiếng, bao gồm bàn chải, kem đánh răng, nước súc miệng và chỉ nha khoa. Thương hiệu này xuất hiện trên thị trường bắt đầu từ năm 1950. Đến năm 2006, Oral B thuộc về quyền sở hữu của công ty đa quốc gia Procter & Gamble (P&G). Chỉ nha khoa Oral B có công dụng làm sạch hoàn toàn các mảng bám còn tích tụ ở trong kẽ răng nên được nha sĩ khuyên dùng và được nhiều người tiêu dùng lựa chọn sử dụng.

Chỉ nha Oral B chính hãng được nhiều người lựa chọn Chỉ nha khoa Oral B là thương hiệu vô cùng nổi tiếng và được nhiều người lựa chọn sử dụng

Có nên sử dụng chỉ nha khoa Oral B không?

Hiện nay có rất nhiều nha sĩ nổi tiếng ở trên thế giới khuyến cáo mọi người nên lựa chọn chỉ nha khoa Oral B bởi những lý do sau:

  • Phòng ngừa viêm lợi: Có thể loại bỏ hoàn toàn các mảng bám tích tụ trên đường nướu.
  • Phòng ngừa tiểu đường: Sử dụng chỉ nha khoa để vi khuẩn trong khoang miệng không thể tích tụ được để hạn chế sự ảnh hưởng đến mức glucose trong máu và làm cho lượng đường trong máu trở nên ổn định hơn.
  • Phòng ngừa chứng hôi miệng: Nếu chỉ sử dụng kem đánh răng hay nước súc miệng thôi thì không thể loại bỏ hoàn toàn được vi khuẩn gây bệnh ở lợi hoặc giữa các kẽ răng và để thức ăn bám lâu sẽ gây nên tình trạng hôi miệng. Lúc này chỉ nha khoa có nhiệm vụ loại bỏ những mảng bám thức ăn đó và hạn chế chứng hôi miệng xảy ra ở mọi người.

Cách phân biệt chỉ nha Oral B thật và giả

Bao bì sản phẩm

Ta có thể phân biệt chỉ nha khoa Oral B thật và giả thông qua bao bì sản phẩm. Chỉ nha khoa Oral B giả có màu bao bì trong hơn, sáng hơn, đậm hơn và nhìn không được thật, màu sắc dễ bị bay màu và bị bạc khi tiếp xúc với nước. Đối với chỉ nha khoa Oral B thật thì bao bì có màu trắng mịn, màu xanh nhạt, có phần đục hơn và màu sắc chữ sáng rõ hơn so với bao bì giả.

Nguồn gốc xuất xứ và hạn sử dụng

Chỉ nha khoa Oral B giả có nét chữ của nguồn gốc xuất xứ và nét chữ không được rõ ràng, bị mờ và hơi đứt nét, màu mực có hiện tượng nhòe ra xung quanh. Đối với chỉ nha khoa Oral B thật thì nguồn gốc xuất xứ có chữ màu đen với nội dung in chìm trên bao bì của sản phẩm.

Tìm hiểu thêm: Viên uống Cốt Thoái Vương giá bao nhiêu? Công dụng ra sao?

Phân biệt chỉ nha Oral B thật và giả thông qua nguồn gốc xuất xứ Cách phân biệt chỉ nha khoa Oral B thông qua nguồn gốc xuất xứ và hạn sử dụng

Sợi chỉ nha

Sản phẩm chỉ nha khoa Oral B giả có kích thước và hình dáng của sợi chỉ thẳng, to thô, bị rít, xơ và không có hương thơm của mùi bạc hà. Đối với sản phẩm Oral B thật thì sợi chỉ sẽ nhỏ hơn và độ uốn lượn vừa phải, sợi chỉ mịn và có hương thơm the mát của mùi hương bạc hà. Ngoài ra, mọi người có thể tham khảo sử dụng thêm bàn chải đánh răng Oral B để loại bỏ hoàn toàn các mảng bám còn dư trong kẽ răng.

Những lưu ý khi sử dụng chỉ nha khoa Oral B

Chỉ nha khoa Oral B là sản phẩm dụng cụ vệ sinh răng miệng tuyệt vời mà mọi người nên tin tưởng lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, nếu như không biết cách sử dụng đúng của chỉ nha khoa thì sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng và làm cho mô nướu bị tổn thương.

Theo như thông tin của các nha sĩ thì chỉ nên sử dụng chỉ nha khoa 1 lần/ ngày, tốt nhất là nên sử dụng sau khi đánh răng để loại bỏ hoàn toàn thức ăn dư thừa và mảng bám còn dính trên răng. Có rất nhiều người chỉ sử dụng đúng một sợi chỉ nha khoa để làm sạch toàn bộ răng. Điều này vô tình gây hại đến sức khỏe răng miệng bởi việc dùng đi dùng lại chỉ nha khoa như vậy sẽ làm cho người dùng gặp nhiều vấn đề về răng miệng và làm tăng cao nguy cơ lây nhiễm từ bệnh răng này sang bệnh răng khác.

Lưu ý khi sử dụng chỉ nha khoa Oral B

>>>>>Xem thêm: Mài răng đau không? Những điều cần biết về kỹ thuật này

Chỉ nên dùng sợi chỉ nha Oral B 1 lần mỗi ngày và nên thay thế chỉ khi sử dụng đối với răng khác

Cách sử dụng chỉ nha khoa Oral B hiệu quả nhất

Việc biết cách sử dụng đúng chỉ nha khoa là điều vô cùng quan trọng để hạn chế bệnh răng miệng xảy ra. Cách thực hiện chỉ nha khoa đúng nhất như sau:

  • Lấy khoảng 30cm – 45cm sợi chỉ nha khoa rồi quấn sợi chỉ thật chặt vào quanh ngón giữa của mỗi ngón tay và giữ chúng lại bằng ngón tay cái. Lưu ý, hàm răng trên nên sử dụng ngón tay ngón tay cái còn hàm răng dưới thì nên dùng ngón tay giữa.
  • Đối với hàm trên: Hai ngón tay cái đặt cách nhau khoảng 2,5cm rồi đưa chỉ nha khoa từ từ vào kẽ chân răng. Một ngón tay cái giữ nguyên, ngón còn lại sẽ thực hiện hành động đưa chỉ lên xuống dọc theo chiều các răng. Thực hiện lần lượt lặp lại với từng răng để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn gây bệnh.
  • Đối với hàm dưới: Giữ nguyên một ngón tay giữa, ngón tay còn lại sẽ thực hiện di chuyển lên xuống giữa các răng giống như hàm trên.
  • Thời gian sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch răng miệng sẽ tốn khoảng 1 phút. Nên dùng chỉ nha khoa sau khi đánh răng xong để loại bỏ hoàn toàn thức ăn còn thừa, rồi sau đó súc miệng lại bằng dung dịch nước súc miệng để khoang miệng luôn được thơm tho, sạch sẽ.

Cách phân biệt chỉ nha khoa Oral B thật và giả vô cùng đơn giản phải không nào? Với những hiệu quả to lớn mà chỉ nha khoa Oral B đem lại thì còn chần chừ gì nữa mà không sở hữu ngay cho bản thân để làm sạch răng miệng hiệu quả? Tuy nhiên, mọi người cũng nên lựa chọn kỹ nguồn gốc chính hãng hoặc nhà phân phối uy tín trên thị trường để mua để tránh mua phải hàng kém chất lượng nhé.

Tạ Quỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *