Những điều mà bạn cần biết về miếng dán trắng răng

Miếng dán trắng răng hiện đang được sử dụng rộng rãi với những công dụng tuyệt vời mà chúng mang lại. Để tìm hiểu kỹ hơn về miếng dán trắng răng hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Bạn đang đọc: Những điều mà bạn cần biết về miếng dán trắng răng

Miếng dán trắng răng hiện đang được rất nhiều người ưa chuộng vì mang lại hiệu quả nhanh, giá thành rẻ giúp bạn có được nụ cười trắng sáng tự tin. Tuy nhiên bên cạnh những lợi ích đó vẫn còn rất nhiều người thắc mắc liệu miếng dán trắng răng có tốt không? Để tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này hãy tham khảo ngay bài viết Những điều mà bạn cần biết về miếng dán trắng răng của Kenshin dưới đây nhé!

Giải đáp miếng dán trắng răng có tốt không?

Miếng dán trắng răng mang lại hiệu quả làm trắng rỏ rệt, nhanh chóng Miếng dán rắng răng có thực sự tốt hay không

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhãn hiệu miếng dán trắng răng cấp tốc có chứa các thành phần tẩy trắng răng hoạt động dựa trên cơ chế lưu giữ trên bề mặt răng để tẩy trắng.

Tùy theo nhu cầu làm trắng mà người tiêu dùng thường lựa chọn loại miếng dán có chứa từ 9 – 14% Hydrogen Peroxide với liệu trình dán từ 14 – 20 ngày.

Miếng dán làm trắng răng có các đặc điểm như:

  • Mang lại hiệu quả tẩy trắng rõ rệt, với mỗi lần sử dụng từ 30 – 60 phút kiên trì trong hơn 10 ngày (thậm chí có các sản phẩm mang lại hiệu quả nhanh hơn).
  • Cách thức sử dụng miếng dán trắng răng rất dễ dàng, chỉ cần dán lên răng theo hướng dẫn và đợi trong thời gian nhất định.
  • Giá thành rẻ hơn hẳn so với các biện pháp tẩy trắng chuyên khoa tại các phòng khám nha khoa khác và có nhiều xuất xứ khác nhau, từ Mỹ, Pháp, Hàn Quốc và cả Trung Quốc.

Như vậy, nếu chỉ xét trên phương diện tẩy trắng răng và tính kinh tế, thì miếng dán trắng răng được xem là sản phẩm có chất lượng “tốt” và mang lại hiệu quả cao.

Tác hại của miếng dán trắng răng mà bạn cần lưu ý

Tìm hiểu thêm: Một số cách ngủ nhanh trong vòng vài phút

Tác hại của miếng dán trắng răng Những tác hại khôn lường của miếng dán trắng răng mà bạn không nên bỏ qua

Thủ phạm tàn phá răng của chúng ta chính là Hydrogen Peroxide. Đây là một chất mài mòn dạng nhẹ có ở nhiều miếng dán trắng răng trên thị trường. Theo các bác sĩ chuyên khoa răng miệng, nồng độ Hydrogen Peroxide trong thuốc tẩy trắng răng tại các dịch vụ chăm sóc nha khoa là 45% giúp tẩy trắng răng trong vòng một tiếng dưới sự kiểm soát của bác sĩ.

Tuy nhiên, với những miếng dán làm trắng răng được quảng cáo có hiệu quả “thần tốc” thì chắc chắn nồng độ hydrogen peroxide có trong các miếng dán này phải cao hơn mức tiêu chuẩn cho phép thì mới mang lại hiệu quả nhanh được.

Xét về cấu tạo răng có ba lớp: Lớp ngoài mỏng là men răng, lớp bên dưới là ngà răng và mô liên kết chân răng với nướu. Hầu hết răng đều được hình thành từ ngà răng với hàm lượng Protein, Collagen cao. Sau khoảng một giờ sử dụng miếng dán trắng răng Hydrogen Peroxide sẽ xâm nhập vào men răng phá vỡ Protein Collagen có trong ngà răng. Vì việc tái tạo lại Collagen của răng rất chậm nên sẽ gây hại nếu dùng quá nhiều miếng dán trắng răng trong thời gian ngắn dễ gây mòn răng.

Bên cạnh đó, độ dày và độ cứng men răng của mỗi người sẽ khác nhau. Chính vì vậy mà người dùng cũng không thể tự đánh được men răng của mình có đủ chắc khỏe để trải qua những tác động của thành phần tẩy trắng ở nồng độ cao hay không. Do vậy nguy cơ gây viêm loét lợi, mỏng men răng, sưng tấy nướu, chết tủy răng đồng thời khiến răng ê buốt răng kéo dài và dễ gây sâu răng.

Đặc biệt đối với những người có răng đã qua xử lý, thì việc tái tạo Collagen là không thể và men răng đã mất cũng không bao giờ trở lại. Do vậy người dùng nên tự cân nhắc trước quyết định có nên sử dụng các miếng dán làm trắng răng hay không.

Những lưu ý trước khi dán miếng dán trắng răng giúp mang lại hiệu quả cao

Lưu ý khi sử dụng miếng dán trắng răng

>>>>>Xem thêm: Thuốc ocid 20mg uống trước hay sau ăn? Những lưu ý khi dùng thuốc ocid 20mg

Lưu ý cần nhớ trước khi sử dụng miếng dán trắng răng

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất miếng dán trắng răng có hiệu quả 25 – 30 ngày có thể sử dụng cho những người thành niên trên 12 tuổi. Tuy nhiên với những miếng dán làm trắng răng có công dụng cấp tốc (chỉ khoảng 10 – 14 ngày là có thể nhận thấy hiệu quả) thì tuyệt đối không sử dụng cho người dưới 18 tuổi.

Ngoài ra, các bạn cũng cần hạn chế sử dụng miếng dán trắng răng cho các trường hợp sau:

  • Người có tình trạng răng không tốt: Có vết sâu răng chưa trám, hở lợi chân răng, viêm lợi và mắc các bệnh răng miệng khác chưa được chữa khỏi.
  • Răng đã áp dụng dán răng sứ Veneer, răng giả bằng sứ ở hàng răng cửa, đang trong thời gian niềng răng, chỉnh nha mắc cài.
  • Cơ thể bị dị ứng với một trong các thành phần của miếng dán trắng răng.
  • Không dùng miếng dán trắng răng cho người dưới 18 tuổi và phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú.

Trên đây là chia sẻ của Kenshin về những điều mà bạn cần biết về miếng dán trắng răng. Có thể thấy việc sử dụng miếng dán trắng răng đặc biệt là những miếng dán trắng răng cấp tốc sẽ rất dễ gây tổn thương cho răng của chúng ta. Chính vì vậy bạn nên tìm hiểu thật kỹ sản phẩm trước khi sử dụng và nên các cơ sở nha khoa uy tín để có được hàm răng trắng sáng nhé!

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *