Top 5 thực phẩm vàng tốt cho trí não bạn không nên bỏ lỡ

Để não bộ làm việc hiệu quả, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu não, cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ thì bạn nên bổ sung các loại thực phẩm tốt cho trí não. Vậy ăn gì tốt cho não bộ?

Bạn đang đọc: Top 5 thực phẩm vàng tốt cho trí não bạn không nên bỏ lỡ

Não bộ là trung khu thần kinh có tác dụng vô cùng quan trọng trong việc điều khiển và tư duy của con người. Não bộ sẽ quyết định trực tiếp mức độ thông minh của một người. Chính vì vậy, ăn gì để bổ não là chủ đề được rất nhiều người quan tâm nhất là dưới góc độ gia đình có trẻ đang trong độ tuổi học tập, thi cử.

Dưới đây là danh sách 5 loại thực phẩm rất tốt cho trí não bạn nên bổ sung ngay từ hôm nay.

Ăn nghệ tốt cho trí não

Nghệ tươi được sử dụng vô cùng rộng rãi trong đời sống của người Việt chúng ta, không chỉ được sử dụng trong việc nấu ăn, trị mụn, chữa thâm, chữa bệnh, nghệ tươi còn được chứng minh là có tác dụng rất tốt cho trí não.

Theo đó, hàm lượng curcumin có trong củ nghệ là hợp chất có khả năng chống viêm, kháng khuẩn hiệu quả. Nghệ tươi mang đến muôn vàn tác dụng tốt cho trí não, có thể kể đến như:

Top 5 thực phẩm vàng tốt cho trí não bạn không nên bỏ lỡ 1 Ăn nghệ tốt cho trí não

  • Thúc đẩy quá trình tăng sinh hoạt chất dopamine – hormone tạo sưng hưng phấn, thoải mái, từ đó giúp giảm căng thẳng, đau nhức đầu và ngăn chặn tình trạng stress, trầm cảm.
  • Thúc đẩy quá trình tái tạo các tế bào não mới, giảm nguy cơ mắc chứng đãng trí, hay quên ở người già.
  • Phòng ngừa hiệu quả bệnh Alzheimer thường gặp ở người già.

Với nghệ tươi, bạn có thể chế biến thành các món ăn như: cá kho nghệ, thịt kho nghệ,… hoặc uống bột nghệ cùng mật ong.

Dùng trà xanh

Trà xanh thường được biết đến với công dụng thanh nhiệt, giải độc, thanh lọc cơ thể và chống oxy hóa hiệu quả. Ngoài ra, thành phần L – theanine là một loại acidn amin có tác dụng rất tốt với giấc ngủ, giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn đồng thời giảm căng thẳng, stress và cải thiện trí nhớ rất tốt.

Do đó, mọi người nhất là những người trung niên, người già có thường hay quên, chóng mặt, thiếu máu lên não nên uống 1 – 2 tách trà xanh mỗi ngày. Đặc biệt, hoạt chất polyphenol có trong trà xanh giúp hỗ trợ điều trị chứng đau nửa đầu hiệu quả, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị tốt bệnh alzheimer và Parkinson.

Ăn hạt bí ngô

Kết quả nghiên cứu chứng minh, trong hạt bí ngô có chứa các khoáng chất có tác dụng tốt với sức khỏe đặc biệt là não bộ, điển hình trong đó có thể kể đến như:

Tìm hiểu thêm: Calo rỗng là gì? Những điều bạn cần biết về “Calo rỗng”

Top 5 thực phẩm vàng tốt cho trí não bạn không nên bỏ lỡ 2 Ăn hạt bí ngô bồi bổ cho trí não

  • Chất kẽm: là khoáng chất có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hình thành và phát triển của não bộ, thúc đẩy quá trình hồi phục với những trường hợp bị chấn thương não bộ hoặc mắc các bệnh về não bộ.
  • Chất sắt: Thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu cho cơ thể, đảm bảo quá trình hoạt động của não được trơn tru.
  • Magie: giúp não bộ tiếp thu nhanh và ghi nhớ lâu hơn. Những người bị thiếu magie thường có nguy cơ cao mắc động kinh, trầm cảm….

Ăn socola đen

Caffein thường được biết đến là hoạt chất gây ức chế thần kinh làm rối loạn giấc ngủ. Nhưng trên thực tế, điều này chỉ xảy ra nếu bạn sử dụng quá nhiều thức ăn, đồ uống với hàm lượng caffein quá lớn. Còn nếu sử dụng với lượng phù hợp và đúng cách thì đây chính là một chất chống oxy hóa tuyệt vời.

Hàm lượng caffein có trong socola đen sẽ giúp tăng cường trí nhớ, giúp não bộ được thoải mái, thư giãn và hoạt động có hiệu quả hơn nhờ khả năng kích thích trung khu thần kinh từ đó duy trì sự tỉnh táo.

Ngoài ra, hợp chất flavonoid có trong socola đen còn rất tốt cho da, tốt cho sinh lý và làm chậm quá trình suy giảm não bộ do tác động của tuổi tác. Vì vậy, bạn hãy sử dụng 1 thanh socola đen nhỏ mỗi ngày nhé.

Viên uống bổ não Nature’s Way High Strength Ginkgo Biloba 2000Mg

Top 5 thực phẩm vàng tốt cho trí não bạn không nên bỏ lỡ 3

>>>>>Xem thêm: Tiêm phòng dại có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Viên uống bổ não Nature’s Way High Strength Ginkgo Biloba 2000Mg (120 Viên)

Viên uống bổ não Nature’s Way High Strength Ginkgo Biloba 2000Mg là một trong những giải pháp tốt nhất cho trí não và cực kỳ phù hợp với những người bận rộn.

Viên uống High Strength Ginkgo Biloba đến từ thương hiệu Nature’s Way vô cùng đình đám ở Úc. Gần như mọi gia đình ở Úc đều ít nhất có 1 sản phẩm đến từ thương hiệu này và thường được ví von là thương hiệu quốc dân nhờ độ phủ rộng, ai ai cũng biết đến.

Viên uống này có thành phần chính là cây bạch quả với công dụng giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu não, cải thiện trí nhớ, cải thiện tình trạng thiếu máu não, hỗ trợ làm chậm quá trình suy giảm trí nhớ đồng thời phòng ngừa tốt các bệnh lý liên quan đến não như: suy nhược thần kinh, rối loạn tiền đình, alzheimer,…

Đối tượng được khuyên dùng của sản phấm này chính là những người muốn bồi bổ, chăm sóc cho sức khỏe não bộ, điển hình trong số đó có thể kể đến như: học sinh, sinh viên đang tập trung học tập thi cử, người già gặp các vấn đề về thần kinh, những người làm việc trong môi trường nhiều áp lực. Tuy nhiên, sản phẩm được khuyến cáo không nên dùng với trẻ em dưới 12 tuổi, phụ nữ có thai và đang cho con bú.

Chỉ với 1 viên mỗi lần, ngày uống 3 lần sau ăn là bạn có thể yên tâm học tập, công tác, ngủ ngon, nhớ lâu và tận hưởng cuộc sống với những người thân yêu. Vì vậy, đây là một sản phẩm tốt cho não bộ mà bạn nên uống ngay từ hôm nay nhé!

Lại Thảo

Nguồn: Tham Khảo

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *