Cách điều trị hắc lào ở cổ bằng nguyên liệu tự nhiên

Hắc lào ở cổ là bệnh lý như thế nào? Nguyên nhân và cách điều trị ra sao? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Bạn đang đọc: Cách điều trị hắc lào ở cổ bằng nguyên liệu tự nhiên

Hắc lào ở cổ là bệnh lý khá lành tính khi được phát hiện và điều trị đúng cách. Phương pháp điều trị hắc lào ở cổ bằng các nguyên liệu tự nhiên là sự lựa chọn mà nhiều người bệnh đã từng áp dụng thành công. Dưới đây là một số chia sẻ về cách điều trị hắc lào ở cổ tại nhà an toàn mà bạn nên tham khảo.

Nguyên nhân gây bệnh hắc lào ở cổ

Bệnh hắc lào ở cổ là bệnh lý do vi nấm thuộc nhóm Dermatophytes gây ra. Bệnh do rất nhiều yếu tố tác động gây nên, trong đó phần lớn đến từ các nguyên nhân sau:

  • Vi nấm hắc lào có khả năng lây nhiễm mạnh từ người bệnh sang người khác do tiếp xúc trực tiếp hoặc thông qua sinh hoạt quan hệ tình dục, dùng chung quần áo, khăn mặt, ga giường, chăn mền,…
  • Vệ sinh cá nhân không sạch sẽ khiến tăng nguy cơ bị bệnh hắc lào ở cổ. Nhất là với những người ra nhiều mồ hôi nhưng lười tắm rửa.
  • Chất lượng môi trường sống thấp, nguồn nước bẩn, không khí ô nhiễm, nơi ở chứa vi nấm, vi khuẩn chính là yếu tố tăng cao nguy cơ nhiễm hắc lào.
  • Ngoài ra, những yếu tố về sức đề kháng, chức năng hoạt động của cơ thể không tốt cũng làm tăng nguy cơ nhiễm bệnh.

Chia sẻ cách điều trị hắc lào ở cổ tại nhà an toàn bằng nguyên liệu tự nhiên 1 Vệ sinh cá nhân không sạch cũng tăng nguy cơ mắc bệnh hắc lào.

Nhận biết dấu hiệu bệnh hắc lào ở cổ

Khi bị hắc lào ở cổ người bệnh thường sẽ có những dấu hiệu điển hình dễ nhận biết sau:

  • Da nổi mẩn đỏ và mụn nước: Vùng da ở cổ có những nốt mẩn đỏ hình đồng xu nhỏ có bờ viền rõ ràng. Nếu quan sát kỹ thì bạn sẽ thấy xung quanh mép có nổi các nốt mụn nước nhỏ.
  • Ngứa ngáy: Bệnh thường sẽ gây ra tình trạng ngứa rát, khó chịu. Cảm giác ngứa có thể xảy ra cả ban đêm cũng như ban ngày. Triệu chứng ngứa này có thể dữ dội hơn vào những ngày thời tiết nóng bức, cơ thể ra nhiều mồ hôi.

Bên cạnh những dấu hiệu bệnh hắc lào kể trên người bệnh có thể xuất hiện các dấu hiệu như viêm đỏ, khô bong tróc da ở vị trí da bị tổn thương. Hắc lào thường gây tổn thương trên da, gây nhiễm trùng, mưng mủ nguy hiểm. Trong trường hợp hắc lào bị chàm hóa có thể ảnh hưởng rất lớn tới thẩm mỹ trên da.

Tìm hiểu thêm: Góc giải đáp: Mẹo chữa bệnh trĩ bằng hạt gấc tại nhà như thế nào?

Chia sẻ cách điều trị hắc lào ở cổ tại nhà an toàn bằng nguyên liệu tự nhiên 2 Bệnh hắc lào ở cổ gây ra những tổn thương trên da cùng cảm giác ngứa.

Cách trị hắc lào ở cổ tại nhà hiệu quả an toàn

Ngoài những cách điều trị bằng thuốc bôi ngoài da, bạn còn có thể trị hắc lào tại nhà bằng các nguyên liệu từ thiên nhiên. Nhưng các phương pháp này chỉ áp dụng hiệu quả với tình trạng bệnh nhẹ, chưa có những biểu hiện chàm bội nhiễm trên da.

Chữa bệnh hắc lào cổ bằng củ tỏi

Theo nhiều nghiên cứu thì tỏi là một trong những nguyên liệu có tính sát khuẩn diệt nấm, trong đó có vi nấm gây bệnh hắc lào. Bạn chuẩn bị 1 – 2 tép tỏi. Sau đó lột vỏ, nghiền nát tỏi và trộn với dầu dừa hoặc oliu nguyên chất. Sau đó thoa đều hỗn hợp này lên da cổ. Cuối cùng bạn dùng băng gạc hoặc vải sạch băng lại trong khoảng 2 tiếng rồi tháo bỏ và rửa lại bằng nước ấm.

Bạn nên áp dụng cách trị hắc lào ở cổ bằng tỏi này 2 lần mỗi ngày để mang lại hiệu quả tốt nhất. Trong quá trình áp dụng cách làm này, các bạn nên vệ sinh phần da bị hắc lào sạch sẽ và chỉ nên bôi lớp một lớp mỏng nước cốt tỏi, không nên bôi quá dày có thể gây bỏng da do trong tỏi có chứa axit mạnh.

Chữa bệnh hắc lào ở cổ bằng củ riềng

Củ riềng là một trong những nguyên liệu được dùng làm thuốc khá phổ biến. Thực phẩm này có thành phần hoạt chất Flavonoid và Xineola, mang đến tác dụng diệt khuẩn, nấm và chống oxy hóa. Người bệnh có thể sử dụng để giảm viêm, nổi mẩn đỏ và giảm đau, ngứa rát trên da.

Đầu tiên, củ riềng tươi đem rửa sạch, gọt bỏ vỏ và rửa lại. Sau đó, bạn thái lát mỏng nhỏ và giã nát rồi đắp lên vùng da bị bệnh. Bạn dùng vải băng lại và để trên da cổ bị hắc lào trong thời gian 60 phút rồi rửa lại với nước ấm. Bạn nên áp dụng cách làm này đều đặn mỗi ngày một lần.

Chia sẻ cách điều trị hắc lào ở cổ tại nhà an toàn bằng nguyên liệu tự nhiên 3

>>>>>Xem thêm: Tìm hiểu về tác dụng của trà giảo cổ lam

Củ riềng một trong những nguyên liệu trị bệnh hắc lào an toàn tại nhà.

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng cách khác bằng củ riềng để chữa hắc lào. Bạn thái lát mỏng 100g củ riềng. Tiếp đó, bạn cho củ riềng vào bình thủy tinh ngâm chung với 200ml rượu trắng 70 độ. Sau 7 – 10 ngày là có thể sử dụng. Người bệnh chỉ cần dùng bông gòn chấm rượu củ riềng rồi thoa lên vùng da bị bệnh. Thực hiện 2 – 3 lần/ngày đến khi dấu hiệu bệnh hết hẳn.

Chữa bệnh hắc lào bằng chuối xanh

Nhựa mủ trong chuối xanh là thành phần có tác dụng tốt trong việc điều trị bệnh hắc lào, chàm lang ben. Để thực hiện cách chữa hắc lào bằng chuối xanh, các bạn cần rửa sạch chuối và thái mỏng. Sau khi vệ sinh da bị tổn thương, bạn đắp chuối xanh lên và chờ khoảng 20 phút cho mủ chuối khô lại, rồi rửa lại bằng nước sạch.

Cách chữa bệnh hắc lào ở cổ bằng chuối xanh nên thực hiện 2 lần mỗi ngày. Chuối xanh chỉ các tác dụng chữa bệnh hắc lào ở mức độ nhẹ. Với trường hợp bệnh nặng mãn tính thì người bệnh cần tới cơ sở y tế thăm khám.

Với những cách trị hắc lào ở cổ tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên tuy an toàn, mức chi phí thấp nhưng nó chỉ có hiệu quả trong thời gian đầu của bệnh. Nếu bệnh hắc lào có biểu hiện nặng hơn và không thuyên giảm thì các bạn cần thăm khám và điều trị bằng các phương pháp y khoa thích hợp.

Qua các chia sẻ trên đây về cách trị hắc lào ở cổ bằng nguyên liệu tự nhiên sẽ cho các bạn thêm những thông tin hữu ích. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng các nguyên liệu tự nhiên sẽ dễ khiến bệnh tiến triển nặng hơn.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng Hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *