Trị thâm vùng kín bằng khoai tây và các nguyên liệu tự nhiên khác

Để có một “cô bé” hồng hào khỏe mạnh bạn phải chăm sóc thường xuyên. Tuy nhiên có đến 60% chị em thừa nhận rằng chưa biết cách chăm sóc vùng kín đúng cách khiến da vùng kín bị lão hóa như thâm đen, nhăn nheo, chảy xệ. Để khắc phục tình trạng thâm nám, chị em có thể trị thâm vùng kín bằng khoai tây hoặc bằng các nguyên liệu tự nhiên khác.

Bạn đang đọc: Trị thâm vùng kín bằng khoai tây và các nguyên liệu tự nhiên khác

Thay vì đến spa, bạn có thể thử khử thâm vùng kín bằng những nguyên liệu đơn giản, có sẵn trong nhà bếp như khoai tây, sữa chua, cà chua,…

Nguyên nhân vùng kín sẫm màu

So với các bộ phận khác trên cơ thể, màu sắc của vùng kín thường đậm hơn một chút. Với cơ địa khác nhau ở mỗi người vùng kín sẽ có màu hồng hồng hoặc tím sẫm. Có những trường hợp chưa sinh con nhưng vùng kín vẫn bị thâm đen do sự phân bố và tập trung của melanin. Dưới đây là một số nguyên nhân khiến vùng kín bị sẫm màu:

Quan hệ tình dục nhiều

Đây là một trong những lý do chính khiến “cô bé” dần trở nên tối màu. Ngoài ra, việc quan hệ tình dục rất thường xuyên khiến môi “cô bé” bị nhăn và thâm do ma sát lớn trong quá trình quan hệ.

Sau khi sinh

Tình trạng thâm đen vùng kín sau sinh trở thành vấn đề khiến chị em tự ti. Khi mang thai, nội tiết tố sinh dục giảm đột ngột làm tăng sản sinh sắc tố melanin khiến da cơ thể cũng như vùng kín bị thâm đen. Ngoài ra, trong quá trình chuyển dạ và sinh nở, các cơ thành âm đạo phải giãn nở để tạo điều kiện cho em bé lọt ra ngoài. Lúc này vùng kín bị ảnh hưởng nghiêm trọng với nhiều vấn đề như da nhăn nheo, chảy xệ, mất độ đàn hồi, môi lớn nhỏ bị thâm và xấu xí. Điều này làm nhiều phụ nữ mất tự tin, tránh gần gũi chồng làm giảm hạnh phúc gia đình.

Trị thâm vùng kín bằng khoai tây và các nguyên liệu tự nhiên khác  1 Sau khi sinh hắc tố melanin khiến da cơ thể cũng như vùng kín bị thâm đen

Do yếu tố di truyền

Làn da chịu ảnh hưởng của gen di truyền, do đó mà vùng kín cũng chịu sự chi phối của gen. Khi trưởng thành màu sắc của “cô bé” sẽ đậm hơn, tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp bị thâm bẩm sinh mặc dù chưa từng quan hệ tình dục do lượng sắc tố melanin tập trung nhiều ở vùng kín. Để khắc phục tình trạng thâm sạm, chị em có thể lựa chọn cách làm hồng vùng kín bằng các nguyên liệu tự nhiên đơn giản tại nhà.

Phương pháp làm hồng vùng kín tại nhà

Ưu điểm của phương pháp làm trắng vùng kín tự nhiên tại nhà là bạn không phải mất nhiều thời gian thực hiện. Với những nguyên liệu hoàn toàn có thể mua ở siêu thị và chợ. Còn nhược điểm là kết quả làm trắng từ phương pháp này sẽ mất rất nhiều thời gian, cần sự kiên nhẫn của bạn.

Trị thâm vùng kín bằng khoai tây

Khoai tây có tác dụng làm trắng da rất tốt. Vì vậy, nó thường xuyên xuất hiện trong nhiều công thức mặt nạ dưỡng trắng. Do đó bạn có thể dùng khoai tây để làm hồng “cô bé” bằng cách cắt lát khoai tây sau đó massage nhẹ nhàng lên vùng da bị thâm. Bạn cũng có thể sử dụng thêm ít nước cốt chanh để tăng cường tác dụng làm trắng da của khoai tây như sau: Luộc chín 1 củ khoai tây, nghiền nhuyễn, sau đó thêm 2 muỗng cà phê nước cốt chanh. Trộn đều hỗn hợp, sau đó thoa lên vùng kín và massage trong 10 – 15 phút. Rửa sạch và lau khô vùng kín.

Làm hồng “cô bé” bằng sữa chua

Cách chăm sóc da bằng sữa chua rất được các bạn gái ưa thích nhờ sự mềm mại, dễ chịu. Đây cũng là một thành phần có thể giúp làm trắng và mịn màng da. Bạn có thể áp dụng cách làm hồng “cô bé” bằng sữa chua như sau: Massage vùng kín bằng sữa chua trong 5 phút và giữ yên 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm và lau khô.

Tìm hiểu thêm: Dị ứng theo mùa ở trẻ em là gì? Nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng ngừa

Trị thâm vùng kín bằng khoai tây và các nguyên liệu tự nhiên khác  2 Sữa chua là một trong những nguyên liệu trị thâm và làm vùng da mềm mịn

Sử dụng vỏ cam

Vỏ cam có một lượng vitamin C khá cao, vì vậy nó có thể giúp bạn làm sáng da khá tốt. Thành phần axit citric trong vỏ cam có tác dụng loại bỏ các tế bào chết tích tụ trên da. Bạn có thể tận dụng những ưu điểm này của vỏ cam để thực hiện phương pháp trị thâm vùng kín tại nhà, bạn hãy làm theo các bước sau: Trộn 1 muỗng bột gỗ đàn hương, 1 muỗng bột vỏ cam với 2 muỗng nước hoa hồng cho đến khi hỗn hợp mịn. Thoa hỗn hợp lên vùng kín và để yên 5 phút rồi rửa sạch vùng kín bằng nước lạnh.

Sử dụng sữa tươi

Nếu bạn đã biết công dụng của sữa tươi là làm trắng da và mềm mịn, bạn sẽ không ngạc nhiên khi biết rằng sữa tươi có thể góp phần khiến vùng kín hồng hào hơn. Bạn có thể thực hiện các bước làm trắng da “cô bé” như sau: Nhúng miếng bông vào sữa lạnh và thoa lên vùng da thâm từ 10 – 15 phút mỗi ngày và rửa lại sạch sẽ.

Làm hồng “cô bé” bằng cà chua

Cà chua chứa nhiều vitamin C và E rất tốt để làm sáng da. Vì vậy, loại quả này thường được sử dụng để làm sáng da tay chân và mặt. Bạn cũng có thể sử dụng những dưỡng chất tuyệt vời của cà chua để chăm sóc da vùng kín theo cách sau: Trộn hai muỗng nước sạch với một muỗng nước ép cà chua, 2 muỗng nước ép khoai tây và một ít mật ong. Bôi hỗn hợp này lên vùng kín và để trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh và lau khô.

Trị thâm vùng kín bằng khoai tây và các nguyên liệu tự nhiên khác 3

>>>>>Xem thêm: Tuyến tụy liên quan đến bệnh tiểu đường như thế nào?

Cà chua chứa nhiều vitamin C và E làm giúp làm sáng da vùng kín

Trên đây là cách trị trị thâm vùng kín bằng khoai tây và một số nguyên liệu tự nhiên khác. Những phương pháp này hoàn toàn tự nhiên và lành tính. Do đó đòi hỏi bạn cần kiên trì sử dụng trong thời gian dài mới thấy được hiệu quả. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm kiến thức bổ ích và có thể chọn cho mình một công thức làm đẹp phù hợp nhất nhé.

Cao Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *