Giải đáp: U xơ tử cung có ăn sữa chua được không?

Sữa chua là một trong những loại thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe. Chúng cung cấp nhiều lợi khuẩn, protein, tốt cho đường tiêu hóa, tim mạch,… Vì vậy mà rất nhiều người thắc mắc rằng u xơ tử cung có ăn sữa chua được không? Hãy cùng Kenshin giải đáp tất cả những thắc mắc đó trong bài viết dưới đây nhé! 

Bạn đang đọc: Giải đáp: U xơ tử cung có ăn sữa chua được không?

Rất nhiều người do chưa hiểu đúng về bệnh u xơ tử cung từ đó dẫn đến những hiểu lầm. Kéo theo đó là áp dụng các chế độ chăm sóc không phù hợp, mất cân bằng làm ảnh hưởng đến quá trình chăm sóc cũng như điều trị bệnh. Do đó trước khi giải đáp u xơ tử cung có ăn sữa chua được không hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về căn bệnh này nhé.

Vài nét về u xơ tử cung

U xơ tử cung xuất hiện khi niêm mạc tử cung xuất hiện 1 hoặc nhiều các khối u khác nhau. Với số lượng và kích thước đa dạng, tùy theo tình trạng bệnh.

Các bác sĩ cho biết, nguyên nhân gây ra u xơ tử cung thường là do suy giảm năng lượng tế bào. Dẫn đến việc các tế bào không liên kết được với nhau, lượng hormone estrogen cũng tăng lên đáng kể. Quá trình đào thải tế bào thường không theo trình tự, lâu dần sẽ tăng sinh những bất thường và hình thành khối u xơ. Một vài yếu tố nguy cơ có thể kể đến như:

  • Viêm nhiễm vùng kín hoặc là mắc phải các bệnh phụ khoa, tuy nhiên không được chữa trị sớm và kịp thời.
  • Liên quan đến yếu tố di truyền.
  • Có chế độ sinh hoạt và ăn uống không lành mạnh.
  • Lạm dụng các loại thuốc tránh thai bừa bãi.

Đa số những trường hợp bị mắc bệnh u xơ tử cung đều không có nhiều dấu hiệu quá rõ ràng. Một số trường hợp mắc bệnh nặng sẽ nhận thấy 1 số dấu hiệu như: Chảy máu vùng kín, đau bụng dưới, bị táo bón, thiếu máu,…

Mặc dù chế độ ăn uống không thể điều trị dứt điểm tình trạng u xơ tử cung tuy nhiên chúng có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ làm giảm sự phát triển của bệnh.

Giải đáp: u xơ tử cung có ăn sữa chua được không? 1

Nguyên nhân gây ra u xơ tử cung thường là do suy giảm năng lượng tế bào

Có nên ăn sữa chua khi mắc u xơ tử cung?

Về bản chất, sữa chua được cấu thành từ các vi khuẩn lên men từ sữa. Do đó, chúng không chỉ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, hàm lượng protein cao mà còn giúp cung cấp nhiều lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa.

Không chỉ vậy, việc sử dụng sữa chua thường xuyên còn giúp nâng cao chức năng của hệ miễn dịch. Từ đó giúp ức chế sự phát triển thành u xơ của các tế bào. Do đó đây được xem như loại thực phẩm rất phù hợp cho chị em bị u xơ tử cung.

Hơn nữa sữa chua có lượng chất béo khá thấp, lượng protein lại dồi dào không như phô mai và sữa nguyên kem. Do đó chị em, kể cả người bị u xơ tử cung hoàn toàn có thể bổ sung loại thực phẩm này vào bữa ăn hàng ngày.

Giải đáp: u xơ tử cung có ăn sữa chua được không? 2

Ăn sữa chua giúp tăng cường hệ miễn dịch làm ức chế sự phát triển u xơ

Chế độ dinh dưỡng của người bị u xơ tử cung

U xơ tử cung uống sữa được không?

Sữa rất giàu chất dinh dưỡng, vô cùng tốt cho sức khỏe nhưng đối với những chị em mắc u xơ tử cung có nên uống sữa hay không thì lại là một vấn đề hoàn toàn khác.

Trong sữa có chứa lượng vitamin nhóm B dồi dào, giúp thúc đẩy cơ thể sản sinh thêm nhiều hồng cầu. Không những vậy, sữa còn chứa rất nhiều magie và canxi giúp cho xương chắc khỏe và cơ được bắp dẻo dai hơn.

Tuy nhiên, một số loại sữa lại rất giàu chất béo, do đó có thể làm tăng lượng estrogen trong cơ thể. Do đó, những chị em mắc u xơ buồng trứng thì lại không đem đến hiệu quả. Do đó, trước khi sử dụng cần hỏi ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa để có chỉ dẫn phù hợp.

Tìm hiểu thêm: Những bệnh nhân viêm trực tràng uống thuốc gì?

Giải đáp: u xơ tử cung có ăn sữa chua được không? 3

Nên tránh những loại sữa quá nhiều chất béo

Sữa đậu nành có dành cho người u xơ tử cung không?

Sữa đậu nành là loại đồ uống rất tốt cho chị em phụ nữ, bởi chúng không chỉ cung cấp lượng lớn vitamin mà còn giúp làm đẹp da, giữ dáng, tăng lượng estrogen trong cơ thể. Bởi chúng có chứa phytoestrogen có tên là isoflavone – đây là loại estrogen nguồn gốc thực vật tác dụng rất hiệu quả lên cơ thể người.

Thoạt nhìn có thể tưởng nhầm rằng chúng không tốt cho người bị u xơ tử cung. Tuy isoflavone lại là loại estrogen đặc biệt, có thể hỗ trợ thu nhỏ khối u xơ.

Vậy có thể khẳng định rằng, sữa đậu nành không gây hại đối với những chị em mắc bệnh u xơ tử cung. Tuy nhiên, cần sử dụng với liều lượng vừa phải, kết hợp với tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Đặc biệt, nên ưu tiên những loại sữa đậu nành được làm từ nguồn gốc tự nhiên, không chứa chất phụ gia và không biến đổi gen.

Giải đáp: u xơ tử cung có ăn sữa chua được không? 3

Nên ưu tiên sử dụng sữa đậu nành hữu cơ

Đậu đen có ảnh hưởng đến u xơ tử cung không?

Tương tự như đậu nành thì đậu đen cũng là loại thực phẩm có mức độ estrogen cân bằng, giàu bioflavonoid tốt cho những người u xơ tử cung. Do đó, chị em có thể thoải mái sử dụng chúng theo ý thích. Một số gợi ý bao gồm: xôi đậu đen dẻo, chè đậu đen,. Nhưng cũng cần hạn chế và giảm lượng đường trong các món ăn này.

U xơ tử cung nên ăn gì?

Ngoài những thực phẩm đã kể trên thì dưới đây chính là một vài loại thực phẩm khác bạn nên bổ sung:

Các loại trái cây và rau quả

Sở dĩ rau quả, trái cây có thể được xem là thức ăn tốt cho người bị u xơ tử cung bởi chúng có chứa lượng chất chống oxy hóa rất cao. Chúng tương tác với hoạt động của các hormone steroid như estrogen trong cơ thể, từ đó giúp giảm nguy cơ u xơ.

Đặc biệt, trong trái cây và rau quả cũng có chứa lượng chất xơ và vitamin dồi dào,… giúp cân bằng nội tiết tố và ổn định đường trong máu. Ngoài ra cũng có thể bổ sung thêm viên uống chứa chất xơ.

Trà xanh

Trong trà xanh có chứa epigallocatechin gallate (EGCG), do đó có thể giúp làm chậm sự phát triển của u xơ tử cung. Nhờ vào tác động giảm viêm và giảm nồng độ estrogen. Đồng thời, trà xanh cũng giúp cải thiện những triệu chứng chảy máu nặng ở người bệnh do u xơ tử cung do thiếu chất sắt.

Giải đáp: u xơ tử cung có ăn sữa chua được không? 5

>>>>>Xem thêm: Trinh nữ hoàng cung giá bao nhiêu? Mua ở đâu uy tín?

Trà xanh giàu chất oxy hóa tốt cho người bị u xơ tử cung

Tên đây chính là giải đáp của chúng tôi cho câu hỏi: U xơ tử cung có ăn sữa chua được không? và những vấn đề liên quan khác. Chế độ sinh hoạt và ăn uống cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tình trạng khối u. Vì vậy hãy lưu ý để bệnh tình được cải thiện nhé!

Thảo My

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *