Góc giải đáp: Người bị ung thư cổ tử cung nên ăn gì để đào thải virus HPV?

Virus HPV chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ung thư cổ tử cung. Bên cạnh phương pháp điều trị, ăn gì để đào thải virus HPV hiệu quả giúp chống lại sự phát triển của bệnh cũng là vấn đề được rất nhiều người bệnh ung thư cổ tử cung quan tâm.

Bạn đang đọc: Góc giải đáp: Người bị ung thư cổ tử cung nên ăn gì để đào thải virus HPV?

Đối với chị em phụ nữ, sức khỏe sinh sản luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Thế nhưng, trong những năm gần đây, số lượng người bị ung thư cổ tử cung luôn ở mức cao, và ngày càng trẻ hóa. Trong đó, virus HPV chính là nguyên nhân chính gây ra căn bệnh này. Ung thư cổ tử cung nếu không được phát hiện sớm và điều trị có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản, thậm chí tử vong.

Tuy nhiên, không phải ai nhiễm virus HPV cũng sẽ bị ung thư cổ tử cung, bởi vì virus HPV xâm nhập vào cơ thể thường tồn tại tiềm ẩn và chờ đợi cơ hội tấn công vào cổ tử cung của chị em. Nguy cơ ung thư càng cao nếu chị em không biết cách chăm sóc sức khỏe, thói quen sinh hoạt không lành mạnh, hệ miễn dịch suy yếu…

Góc giải đáp: Người bị ung thư cổ tử cung nên ăn gì để đào thải virus HPV? Ung thư cổ tử cung do nhiễm virus HPV chiếm tới 90%

Khi bị mắc ung thư cổ tử cung, bên cạnh việc tuân thủ phác đồ điều trị thì chế độ dinh dưỡng cũng là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định đến hiệu quả điều trị. Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, ăn uống lành mạnh không chỉ giúp người bệnh khỏe hơn mà còn có khả năng đào thải và ngăn cản sự phát triển của virus HPV trong cơ thể. Vậy, người bị ung thư cổ tử cung nên ăn gì để đào thải virus HPV?

Nguyên tắc dinh dưỡng đối với người bị ung thư cổ tử cung

Chế độ ăn uống, dinh dưỡng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của mỗi chúng ta. Dù là người khỏe mạnh hay đang trong giai đoạn điều trị bệnh thì việc bổ sung đầy đủ dưỡng chất cũng rất cần thiết để tăng cường đề kháng, nâng cao miễn dịch giúp rút ngắn thời gian điều trị.

Bên cạnh đó, ngoài việc nên ăn gì để đào thải virus HPV, người bệnh cần hiểu rõ vai trò và nguyên tắc dinh dưỡng để thực hiện đúng, tránh gây ra hiệu quả ngược. Một số nguyên tắc người bệnh cần chú ý như sau:

  • Lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo vệ sinh.
  • Sơ chế sạch sẽ, cẩn thận trước khi chế biến.
  • Hạn chế nấu các món nhiều gia vị.
  • Khẩu phần ăn điều chỉnh theo nhu cầu, có thể chia thành nhiều bữa nhỏ và tránh ăn quá no.
  • Nên nhai kỹ và ăn chậm để dễ tiêu hóa và hấp thụ.
  • Hạn chế nằm ngay sau khi ăn vì dễ gây buồn nôn.

Xem thêm: Vaccine HPV là gì? Giá tiêm phòng HPV là bao nhiêu?

Người bị ung thư cổ tử cung nên ăn gì để đào thải virus HPV hiệu quả?

Khoa học đã chứng minh thực phẩm đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bổ sung dinh dưỡng và hỗ trợ điều trị ung thư. Đặc biệt với người bị ung thư cổ tử cung do HPV, một số thực phẩm có thể giúp kiểm soát tốt hơn, kìm hãm sự phát triển và hỗ trợ đào thải virus HPV rất hiệu quả. Dưới đây là một số thực phẩm rất tốt với bệnh ung thư cổ tử cung theo lời khuyên của chuyên gia:

Trà xanh

Ngăn ngừa ung thư cổ tử cung chính là một trong những lợi ích tuyệt vời của trà xanh mà rất ít người biết. Đó chính là nhờ hoạt chất Catechin có khả năng chống oxy hóa và bảo vệ các tế bào DNA không bị hư hại bởi các gốc tự do rất hiệu quả.

Ngoài ra, trà xanh còn giúp ngăn chặn enzim urokinase, kiềm chế sự lan rộng của các tế bào ung thư di căn. Chính vì thế trà xanh chính là thực phẩm không thể thiếu trong danh sách nên ăn để đào thải virus HPV.

Măng tây

Là một trong những siêu thực phẩm với nồng độ chất glutathione cao nhất, đây là một chất chống oxy hóa mạnh góp phần giảm nguy cơ ung thư cổ tử cung. Bên cạnh đó, glutathione trong măng tây còn được chứng minh có vai trò bảo vệ khỏi các gốc tự do, giải độc, tiêu diệt các chất xâm nhập gây ung thư. Đồng thời, tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể thông qua việc tăng hoạt động của tế bào lympho. Măng tây chính là một gợi ý tối ưu vừa cung cấp dinh dưỡng vừa hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả.

Góc giải đáp: Người bị ung thư cổ tử cung nên ăn gì để đào thải virus HPV? 1 Măng tây là câu trả lời cho thắc mắc “Người bị ung thư cổ tử cung nên ăn gì để đào thải virus HPV?”

Cà rốt

Không chỉ chứa nhiều dưỡng chất rất tốt cho đôi mắt mà cà rốt còn có khả năng bảo vệ cơ thể chống lại ung thư cổ tử cung. Ngoài beta carotene, cà rốt còn chứa rất nhiề falcarinol có tác dụng ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư.

Cá hồi

Omega 3 và astaxanthin là 2 dưỡng chất đã được chứng minh là có khả năng bảo vệ và tiêu diệt các tế bào ung thư. Tuy nhiên, người bệnh không nên ăn cá hồi quá thường xuyên bởi có thể dung nạp một số độc tố không có lợi.

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn cách gội đầu bằng bồ kết không bị bết tóc

Góc giải đáp: Người bị ung thư cổ tử cung nên ăn gì để đào thải virus HPV? 2 Cá hồi rất giàu omega 3 và cực kỳ thơm ngon

Nghệ

Câu trả lời chính là củ nghệ quen thuộc với người Việt. Không một loại gia vị đem lại màu sắc hấp dẫn cho nhiều món ăn, nghệ còn có khả năng hỗ trợ điều trị ung thư cổ tử cung rất tốt. Một số nghiên cứu cho thấy, các hợp chất trong củ nghệ có khả năng chống oxy hóa rất mạnh, giúp ngăn chặn hình thành hai chất gây ung thư là nitrosamine và aflatoxin.

Đu đủ

Là loại trái cây giàu dinh dưỡng vượt trội với hàm lượng vitamin C cao, đồng thời đu đủ chứa rất nhiều beta-cryptoxanthin và zeaxanthin có khả năng đào thải virus khi nhiễm HPV. Các chuyên gia khuyến cáo, ăn đu đủ 1 quả/tuần sẽ tăng hiệu quả phòng bệnh và điều trị đáng kể.

Góc giải đáp: Người bị ung thư cổ tử cung nên ăn gì để đào thải virus HPV? 4

>>>>>Xem thêm: Fucidin có dùng được cho bà bầu không? Một số lưu ý cần biết

Đu đủ là trái cây phổ biên người bị ung thư cổ tử cung nên ăn thường xuyên

Trên đây là danh sách các “siêu thực phẩm” giàu dưỡng chất chống ung thư cổ tử cung do HPV cực tốt. Nếu chị em vẫn đang băn khoăn không biết nên ăn gì để đào thải virus HPV nhanh chóng thì hãy bổ sung những thực phẩm kể trên vào thực đơn của mình nhé. Đừng quên, cùng với dinh dưỡng hợp lý thì tinh thần lạc quan, yêu đời, thói quen sinh hoạt lành mạnh cũng là cách để chống lại virus hiệu quả.

Xem thêm: Tỏi chống lão hóa, ổn định đường huyết và ngăn ngừa ung thư hiệu quả

An An

Nguồn Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *