Sẹo lồi màu trắng có chữa khỏi được không?

Cơ thể xuất hiện những tổn thương, hình thành sẹo lồi màu trắng và khiến bạn cảm thấy rất tự ti và ngại ngùng trong giao tiếp hằng ngày. Phải làm thế nào để điều trị dứt điểm tình trạng này một cách hiệu quả?

Bạn đang đọc: Sẹo lồi màu trắng có chữa khỏi được không?

Sẹo lồi màu trắng là một trong những loại sẹo bất thường, cứng đầu và rất khó điều trị. Chắc hẳn bạn đang tìm cho mình những biện pháp loại bỏ sẹo lồi màu trắng nhưng không biết rằng chúng có phù hợp với tình trạng cá nhân của mình hay không? Vậy thì đừng chần chờ mà hãy cũng đi tìm câu trả lời ở bài viết này nhé.

Sẹo lồi màu trắng là gì?

Khi da xuất hiện tổn thương, cơ thể sẽ tự động kích hoạt hệ thống phục hồi tổn thương. Sẹo lồi xuất hiện là do trong quá trình làm lành da, các sợi collagen phát triển quá mức, làm mô sẹo lồi lên trên bề mặt da. Nhiều trường hợp, sẹo lồi còn nổi gồ và lan rộng ra khỏi vùng ranh giới vết thương gây mất thẩm mỹ cho người bệnh.

Sẹo lồi màu trắng có chữa khỏi được không? 1 Sẹo lồi màu trắng xuất hiện sau một tổn thương

Trái với sẹo thâm, sẹo trắng xuất hiện nguyên nhân do da bị phá huỷ về mặt cấu trúc, các sắc tố melanin ở vị trí tổn thương hầu như đã bị mất hoàn toàn khiến chúng không thể sản sinh sắc tố da và làm cho vết sẹo có màu trắng. Bên cạnh đó, các thành phần sợi trong mô da như collagen và elastin bị đứt gãy, khó hồi phục, các chất làm dày cũng bị tình trạng xơ cứng làm xuất hiện các vệt trắng khác hoàn toàn so với màu sắc vùng da xung quanh.

Sẹo trắng thường khó điều trị, nếu không được chăm sóc cẩn thận chúng thường có xu hướng lan rộng và khó kiểm soát hơn các loại sẹo thông thường khác.

Nguyên nhân hình thành sẹo lồi màu trắng

Trong cuộc sống, việc xuất hiện những vết thương là khó có thể tránh khỏi. Bất cứ một tổn thương trên bề mặt da hay một xâm lấn phẫu thuật nào cũng có thể khiến bạn có nguy cơ xuất hiện sẹo lồi màu trắng. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến thường gặp có thể gây xuất hiện sẹo mà Kenshin đưa ra giúp bạn đọc tham khảo:

  • Tổn thương do vật nhỏ sắc: Những vết thương xuất hiện trên da bạn dù rất nhỏ cũng có thể là nguyên nhân để lại sẹo lồi màu trắng. Những dụng cụ như dao, kéo… gây nên tổn thương trên da có thể được tự chữa lành, tuy nhiên do vết thương nhỏ, sâu nên các mô cơ dưới da ít đàn hồi và có nguy cơ hình thành sẹo lồi màu trắng cao hơn.
  • Do mụn trứng cá: Trong các vấn đề về da, mụn trứng cá là một trong những loại mụn rất khiến chị em đau đầu. Với các vết mụn lớn, có mủ hay lỗ chân lông to thì nguy cơ hình thành sẹo sau khi lành là rất cao. Ngoài sẹo lồi màu trắng, chúng còn có thể hình thành sẹo lõm, sẹo rỗ hoặc sẹo thâm.
  • Do bỏng: Những vết bỏng rất thường gây nên những vết thương sâu ở dưới lớp biểu bì của da. Bỏng càng nặng, tổn thương càng sâu và nguy cơ hình thành sẹo lồi màu trắng càng cao. Khi các tổn thương lành lại, các sợi mô cơ thường ít đàn hồi, gây nên hiện tượng cơ co cứng và làm da xuất hiện sẹo trắng.

Sẹo lồi màu trắng có chữa khỏi được không?

Sẹo trắng xuất hiện là hậu quả của các vết thương hở khiến cho cấu trúc làn da bị thay đổi. Sẹo trắng là một loại sẹo rất khó điều trị, vì hầu hết đều là những vết sẹo xuất hiện một thời gian dài nhưng chưa được can thiệp xử lý đúng cách. Ngoài ra, so với các loại sẹo khác, sẹo trắng còn là hậu quả của việc các sắc tố melanin trên da bị triệt tiêu hoàn toàn, và trong y khoa còn gọi là tình trạng mất sắc tố.

Sẹo lồi màu trắng có chữa khỏi được không? 2 Sẹo lồi màu trắng có chữa khỏi được không?

Sẹo lồi màu trắng có thể chữa khỏi nhưng việc điều trị khỏi hoàn toàn là khá khó khăn. Chính vì thế, bạn nên cân nhắc tìm hiểu những phương pháp trị sẹo lồi kịp thời và đúng cách.

Cách điều trị sẹo lồi màu trắng

Với công nghệ tiên tiến hiện nay, việc trị sẹo lồi màu trắng không còn là vấn đề quá khó khăn. Dưới đây là một số phương pháp điều trị sẹo lồi màu trắng bạn đọc có thể tham khảo:

Sử dụng nguyên liệu tự nhiên để điều trị sẹo

Có thể nói, đây là một phương pháp khá an toàn, lành tính và người bệnh có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà. Tuy nhiên, phương pháp này hầu như chỉ có thể tác động một phần rất nhỏ ở bề mặt của biểu bì da mà không có khả năng cải thiện sắc tố da ở tầng dưới biểu bì. Do đó, phương pháp này chỉ nên sử dụng cho những trường hợp vết sẹo mới và thời gian hình thành ngắn.

  • Trị sẹo bằng nghệ và mật ong: Trong nghệ có chứa curcumin có khả năng kích thích sản sinh elastin, đồng thời giúp vùng da sẹo đều màu so với cấu trúc da xung quanh. Khi kết hợp nghệ và mật ong có thể giúp sẹo lồi bớt cứng, xẹp dần và đều màu.
  • Trị sẹo bằng dầu oliu: Dầu oliu có chứa một lượng lớn vitamin E và các chất chống oxy hóa giúp giảm hình thành sẹo lồi, sẹo trắng mờ dần và trả lại cho bạn làn da mềm mại.
  • Trị sẹo bằng hành tây: Hành tây có khả năng ngăn chặn tăng sinh collagen rất tốt, giúp việc phát triển tái tạo mô da tổn thương được kiểm soát và từ đó khiến vết sẹo bớt cứng và xẹp dần. Đồng thời, hành tây còn có khả năng giúp vùng da bị sẹo tươi sáng và đều màu như ban đầu.

Tìm hiểu thêm: Nối mi giữ được bao lâu? Cách giữ mi nối lâu rụng

Sẹo lồi màu trắng có chữa khỏi được không? 3 Trị sẹo lồi màu trắng bằng nghệ và mật ong

Sử dụng kem trị sẹo

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại kem bôi giúp điều trị sẹo lồi nhanh chóng mà bạn có thể dễ dàng tìm được ở các hiệu thuốc. Đây là một phương pháp phổ biến và rất được khuyên dùng bởi sự an toàn dễ sử dụng, không can thiệp sâu và không tốn kém của nó.

Kem trị sẹo có rất nhiều hãng khác nhau, chủ yếu đều chứa các tinh chất vitamin, silicone…được sử dụng dạng gel để dễ dàng thấm sâu vào các tầng bên trong da giúp làm cải thiện tình trạng sẹo lồi và không đều màu da.

Can thiệp trị sẹo lồi màu trắng bằng phẫu thuật và công nghệ laser

Về cơ bản, phẫu thuật cắt bỏ sẹo lồi là một phương pháp xâm lấn, do đó việc tái phát sẹo lồi hậu phẫu là hoàn toàn có khả năng. Chính vì thế, khi áp dụng phương pháp này cần tiến hành xạ trị để tránh tình trạng sẹo lồi màu trắng xuất hiện trở lại. Chính vì vậy, đây không phải là một phương pháp được ưu tiên do nguy cơ xuất hiện tác dụng phụ và chi phí phẫu thuật của nó.

Hiện nay, sử dụng công nghệ laser để điều trị sẹo lồi trắng được áp dụng khá phổ biến vì khả năng tuyệt vời của nó. Phương pháp này dùng ánh sáng để phá huỷ cấu trúc của mô sẹo, giúp kích thích sản sinh collagen và elastin mới thay thế bề mặt mô sẹo mà không gây ảnh hưởng đến các vùng da xung quanh. Ngay trong lần đầu tiên điều trị, người bệnh đã có thể cảm nhận được tình trạng da được cải thiện rõ rệt. Tuy nhiên chi phí cho một lần điều trị bằng laser là không hề rẻ.

Sẹo lồi màu trắng có chữa khỏi được không? 4

>>>>>Xem thêm: Tìm hiểu nguyên nhân trẻ sơ sinh chảy nước mắt 1 bên

Phương pháp laser trị sẹo lồi màu trắng

Trên đây là câu trả lời cho thắc mắc “Sẹo lồi màu trắng có chữa khỏi được không?”. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, do đó trước khi thực hiện bất kỳ một điều trị nào, bạn đọc hãy cẩn thận tham khảo ý kiến của bác sĩ và những người có chuyên môn để xem xét xem có phương pháp đó có phù hợp với tình trạng của bản thân không. Chúc bạn đọc sức khoẻ!

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *