Chữa trị bằng thảo dược và điều trị ung thư

Với một số bệnh nhân mắc bệnh ung thư phải sử dụng phương pháp xạ trị thì cần nên tránh xa các loại thảo dược gây kích ứng cho các cơ quan trong cơ thể trước đó một thời gian. Nay chúng tôi sẽ chia sẻ về chữa trị bằng thảo dược và điều trị ung thư mời bạn cùng tham khảo.

Bạn đang đọc: Chữa trị bằng thảo dược và điều trị ung thư

Bệnh nhân mắc phải bệnh ung thư thì cần sử dụng phương pháp xạ trị để có thể ngăn ngừa và tiêu diệt những tế bào ung thư trong cơ thể. Trong quá trình xạ trị và trước khi xạ trị thì những người bệnh ung thư cần tránh xa các loại thảo dược có thể gây ra những tác hại cho sức khỏe của cơ thể người bệnh. Kenshin sẽ chia sẻ với bạn về vấn đề chữa trị bằng thảo dược và điều trị ung thư qua bài viết bên dưới đây.

Cách chữa trị bằng thảo dược có thể gây ảnh hưởng như thế nào đến người bệnh ung thư?

Chữa trị bằng thảo dược và điều trị ung thư 1 Một số thảo dược gây ảnh hưởng đến hiệu quả của phương pháp xạ trị

Đối với những người bệnh ung thư sử dụng phương pháp xạ trị thì cần phải dừng sử dụng một số loại thảo dược trước khi xạ trị một thời gian. Vì một số loại thảo dược có thể gây ảnh hưởng nặng nề đến các bệnh nhân ung thư như:

  • Làm ảnh hưởng đến huyết áp của bệnh nhân, có thể làm cao huyết áp hoặc hạ huyết áp.
  • Có thể làm loãng máu trong cơ thể của bệnh nhân và tăng tình trạng chảy máu ở một số vết thương.
  • Làm ảnh hưởng đến việc xạ trị và có thể làm cho phương pháp xạ trị trở nên không hiệu quả.
  • Làm ảnh hưởng đến các loại thuốc gây tê hoặc thuốc ngủ được sử dụng ở bệnh nhân ung thư.

Có một số loại thảo dược được sử dụng trong những món ăn hàng ngày của bệnh nhân cũng cần được xem xét kỹ. Một số loại thảo dược cũng là gia vị để sử dụng trong những món ăn hàng ngày. Và một số loại thảo dược có trong các thực phẩm chức năng cũng cần được hạn chế.

Các loại thảo dược gây ảnh hưởng đến các bệnh nhân điều trị xạ trị

Tìm hiểu thêm: Xuất huyết Schonlein Henoch (viêm mạch do IgA) là gì? Có nguy hiểm không?

Chữa trị bằng thảo dược và điều trị ung thư 2 Nghệ cũng là một trong số những thảo dược gây ảnh hưởng đến phương pháp xạ trị

Bên dưới đây là một số loại thảo dược gây ảnh hưởng đến phương pháp xạ trị của các bệnh nhân ung thư:

Hoa cúc tím

Hoa cúc tím có thể làm ảnh hưởng nặng nề tới đường hô hấp của bệnh nhân và gây ra hiện tượng khó thở ở các bệnh nhân sử dụng phương pháp xạ trị. Và hoa cúc tím cũng làm tăng các bệnh dị ứng và nổi ban đỏ ở da của các bệnh nhân. Loại hoa này cũng làm giảm hiệu quả của một số thuốc đặc trị và làm suy giảm hệ miễn dịch của bệnh nhân.

Tỏi

Tỏi được sử dụng trong những món ăn hàng ngày và đây cũng là loại thảo dược mà một số bệnh nhân ung thư thường sử dụng phải. Tỏi có thể làm hạ huyết áp của người bệnh và làm tăng nguy cơ chảy máu ở một số vết thương ngoài da.

Nhân sâm

Nhân sâm được xem là một thảo dược để bồi bổ cơ thể nhưng đối với những bệnh nhân xạ trị thì nó có thể gây ra tâm trạng hạ đường huyết. Nó cũng làm giảm một số hiệu quả của các thuốc đặc trị và thuốc ngủ cũng như là thuốc gây mê.

Nghệ

Nghệ cũng được người Việt vì chúng ta sử dụng khá nhiều trong các món ăn. Và có thể gây ra một số dị ứng ở bệnh nhân điều trị hóa trị. Nghệ còn làm giảm hiệu quả của các thuốc đặc trị và thuốc gây mê.

Lưu ý khi sử dụng một số loại thảo dược theo công thức

Chữa trị bằng thảo dược và điều trị ung thư 3

>>>>>Xem thêm: Hướng dẫn bệnh nhân ung thư giảm viêm loét miệng nhanh chóng trong khi điều trị

Một số loại thảo dược công thức có chứa trong các thực phẩm chức năng

Các loại thảo dược theo công thức có rất nhiều và rất đa dạng. Hầu như một số loại thảo dược theo công thức thường có trong các loại thực phẩm chức năng. Và chúng ta cũng không biết được hết những loại thảo dược nào có thể ảnh hưởng đến những bệnh nhân xạ trị vì những loại thực phẩm theo công thức là rất nhiều. Bạn nên ngừng uống các loại thực phẩm chức năng trước khi điều trị và nên tham khảo ý kiến của bác sĩ khi sử dụng tiếp tục.

Bạn không nên uống những loại thảo dược theo công thức mà chưa có ý kiến của bác sĩ vì những loại thảo dược theo công thức có thể làm ảnh hưởng đến hiệu quả của phương pháp xạ trị. Và còn ảnh hưởng đến một số loại thuốc đặc trị và thuốc ngủ, thuốc gây mê.

Những bệnh nhân khi sử dụng phương pháp xạ trị để điều trị ung thư thì rất dễ kích ứng với các loại thảo dược nó có thể gây ra ảnh hưởng về đường hô hấp làm cho bệnh nhân khó thở và giảm huyết áp của bệnh nhân. Vì vậy khi sử dụng phương pháp xạ trị để điều trị trong ung thư thì người bệnh nên cẩn thận về những thực phẩm và những loại thảo dược có trong thực phẩm mà mình sử dụng.

Bệnh nhân nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ một loại thực phẩm chức năng nào hoặc một số thảo dược hỗ trợ sức khỏe cho bệnh nhân ung thư để giảm tình trạng gây ảnh hưởng đến hiệu quả trong việc xạ trị của bệnh nhân.

Kenshin đã chia sẻ với bạn về vấn đề chữa trị bằng thảo dược và điều trị ung thư chắc hẳn bạn đã hiểu rõ về vấn đề này. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến những kiến thức y khoa mà chúng tôi đã chia sẻ. Hẹn gặp lại bạn trong những chia sẻ khác của nhà thuốc chúng tôi.

Minh Thuý

Nguồn tham khảo: Y học cộng đồng

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *