Những sản phẩm có thể thay thế bông tẩy trang

Cùng với nước tẩy trang thì bông tẩy trang là một trợ thủ đắc lực cho việc lấy đi lớp makeup, bụi bẩn, bã nhờn trên da. 2 món đồ này không thể nào thiếu trên bàn trang điểm của các cô gái. Tuy nhiên, nếu một ngày bạn không có sẵn bông tẩy trang khi đang có nhu cầu làm sạch da. Vậy phải làm sao? 

Bạn đang đọc: Những sản phẩm có thể thay thế bông tẩy trang

Đừng quá lo lắng, thông qua bài viết dưới đây, bạn sẽ thu thập được một số sản phẩm có thể thay thế bông tẩy trang khi đang cần gấp. Cùng tìm hiểu nhé.

Tại sao nên dùng bông tẩy trang?

Trang điểm hàng ngày sẽ giúp bạn trở nên tươi tắn, che đi các khuyết điểm trên da mặt và khiến bạn trở nên tự tin hơn khi gặp gỡ, giao tiếp với mọi người. Tuy nhiên, với những lớp makeup dày cộm trên da này sẽ khiến da bạn chịu sự bí bách và tấn công mụn. Bên cạnh đó, cùng với bụi bẩn bên ngoài khiến cho việc làm sạch da trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Nếu chỉ rửa mặt bằng nước sạch thông thường hay chỉ dùng tay thì nước tẩy trang cũng rất khó để lấy sạch bụi bẩn, dầu thừa trên da. Nếu sử dụng bông tẩy trang, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc làm sạch nhờ vào cấu trúc lồi lõm của bông tẩy trang. Bông tẩy trang sẽ phát huy tối đa việc làm sạch, lấy sạch bụi bẩn, lớp trang điểm, giúp làn da sạch sẽ, thông thoáng và giúp các bước dưỡng da phía sau hấp thụ tốt hơn.

Ngoài ra, với cơ chế hoạt động của một số loại dầu tẩy trang, nước hoa hồng thì việc sử dụng với bông tẩy trang mới phát huy được hiệu quả dưỡng da của sản phẩm.

Những sản phẩm có thể thay thế bông tẩy trang 1

Bông tẩy trang sẽ giúp dễ dàng hơn trong việc làm sạch da

Những sản phẩm có thể thay thế bông tẩy trang

Dùng bông y tế để thay thế

Một lựa chọn khi bạn không biết dùng cái gì để thay thế bông tẩy trang thì bạn có thể sử dụng bông y tế. Với đặc điểm và cấu tạo tương tự như bông tẩy trang, được làm từ 100% cotton tự nhiên, mềm mại với làn da, kể cả làn da nhạy cảm, đảm bảo vô khuẩn nên bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng bông y tế để thay thế.

Tuy nhiên đây cũng chỉ là một giải pháp tạm thời để thay thế khi cần bông tẩy trang khẩn cấp. Bởi vì bông y tế là một sản phẩm dùng chuyên dụng trong y tế, có độ thấm hút tốt nên sẽ cần khá nhiều nước tẩy trang mới có thể làm ướt được bông y tế. Bên cạnh đó, bông y tế cũng không được thiết kế chuyên trong skincare nên khi dùng sẽ không tiện bằng bông tẩy trang.

Bạn có thể chuẩn bị thêm bông y tế cắt miếng Quick Nurse để vừa dùng trong các trường hợp cần rửa vết thương, lau chùi hay những trường hợp cần dùng sản phẩm để thay thế bông tẩy trang. Với thiết kế cắt theo miếng tiện lợi, rất giống với bông tẩy trang nên dễ dàng sử dụng và lấy đi các bụi bẩn trên da. Thêm nữa, sản phẩm được làm từ 100% sợi cotton nên rất mềm mại khi chà xát nên da, không gây trầy xước hay tổn thương da. Ngoài ra, bông y tế này còn được dùng trong các cơ sở làm đẹp, spa, các tiệm nails,…

Xem thêm sản phẩm: Bông y tế Quick Nurse 50g

Tìm hiểu thêm: Pfizer tuyên bố có thể trung hòa biến thể Omicron với 3 liều vaccine

Những sản phẩm có thể thay thế bông tẩy trang 2

Bông y tế cắt miếng Quick Nurse mềm mại, không gây kích ứng

Miếng bọt biển Konjac

Thêm một lựa chọn nữa cho bạn khi chưa biết thay thế bông tẩy trang bằng gì đó là miếng bọt biển Konjac. Được làm từ các thành phần an toàn, tính chất sản phẩm mềm mại nên loại bông này được các bà mẹ sử dụng để tắm cho làn da nhạy cảm của em bé. Do đó, nếu trong trường hợp bạn không có bông tẩy trang thì có thể sử dụng miếng bọt biển này để thay thế.

Miếng bọt biển Konjac có thành phần từ sợi cây Konjac, có tính thấm hút và tỷ lệ nở cao, được ứng dụng rộng rãi trong việc chăm sóc da. Bông có khả năng làm sạch sâu, loại bỏ dầu nhờn, bụi bẩn trên da nên bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng để thay thế bông tẩy trang.

Thay thế bông tẩy trang bằng khăn vải khô

Sử dụng miếng vải cotton được dùng cho các em bé cũng là một phương pháp thay thế hợp lý khi bạn không có bông tẩy trang. Vì là một sản phẩm dùng có trẻ nhỏ nên vải này được làm từ 100% sợi cotton, an toàn, không hóa chất và mềm mại với da. Loại vải này có độ thông thoáng cao, thấm hút nước tốt nên bạn hoàn toàn sử dụng để thay thế bông tẩy trang.

Những sản phẩm có thể thay thế bông tẩy trang 3

>>>>>Xem thêm: Dấu hiệu nhận biết sẹo lồi tự mọc

Thay thế bông tẩy trang bằng khăn vải khô em bé

Khăn giấy ướt

Bên cạnh những món đồ có thể thay thế bông tẩy trang ở trên thì khăn giấy ướt là một sự thay thế không tồi dành cho bạn. Loại khăn này được làm từ vải không dệt, có độ co giãn tốt nên khi ma sát với da sẽ không gây đau hay trầy xước da, có thể dùng để thay thế bông tẩy trang tạm thời.

Tuy nhiên bạn nên chọn khăn giấy ướt không mùi, không cồn để hạn chế hương liệu, tránh gây kích ứng da. Ngoài ra, khi dùng bạn nên cho khăn vào nước sạch và vắt ráo để loại bỏ bớt các chất bảo quản gây hại cho da nếu có.

Những lưu ý khi chọn sản phẩm thay thế bông tẩy trang

Một số lưu ý bạn cần biết khi lựa chọn sản phẩm để thay thế cho bông tẩy trang như:

  • Da mặt thường sẽ rất mỏng và nhạy cảm nên bạn cần lựa chọn sản phẩm thay thế đảm bảo an toàn về hương liệu, không chứa chất kích ứng cho da.
  • Chất liệu sản phẩm mềm mịn, không quá thô ráp, cứng để tránh làm tổn thương da.
  • Sản phẩm có độ dẻo để tránh bị rã hay dính trên mặt.

Hy vọng với bài viết trên bạn đã có những thông tin hữu ích về các sản phẩm có thể thay thế bông tẩy trang tạm thời. Tuy nhiên, về lâu dài bạn nên sử dụng tẩy trang chuyên dụng để đem lại hiệu quả cao trong quá trình chăm sóc và làm đẹp da.

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *