Dấu hiệu tiền sản giật 3 tháng cuối mà bạn không nên bỏ qua

Tiền sản giật xuất hiện ở những tháng cuối thai kỳ là căn bệnh nguy hiểm mà bạn không nên chủ quan. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để nhận biết các dấu hiệu tiền sản giật 3 tháng cuối thai kỳ.

Bạn đang đọc: Dấu hiệu tiền sản giật 3 tháng cuối mà bạn không nên bỏ qua

Trong suốt thời gian mang thai, mẹ bầu sẽ có nguy cơ đối mặt với rất nhiều biến chứng nguy hiểm, trong đó phải kể đến là tiền sản giật. Vì vậy việc nhận biết những dấu hiệu tiền sản giật 3 tháng cuối là điều vô cùng quan trọng sẽ giúp mẹ bầu hạn chế tối đa các nguy cơ xấu có thể xảy ra. Hãy cùng Kenshin tìm hiểu rõ hơn về dấu hiệu tiền sản giật 3 tháng cuối mà bạn không nên bỏ qua trong bài viết dưới đây.

Tiền sản giật là gì?

Dấu hiệu tiền sản giật 3 tháng cuối mà bạn không nên bỏ qua 1 Tiền sản giật là hội chứng bệnh lý sản khoa vô cùng nghiêm trọng cho sức khỏe của mẹ và bé

Tiền sản giật là biến chứng nguy hiểm thường xảy ra vào nửa cuối của thai kỳ học vài tuần đầu sau khi sinh. Tuy nhiên, căn bệnh này xảy ra phổ biến hơn vào nửa sau của thai kỳ và tiềm ẩn nhiều nguy cơ nghiêm trọng.

Căn bệnh này thường đi kèm với những dấu hiệu tổn thương các đến các cơ quan khác trong cơ thể của mẹ bầu như gan, phổi, thận. Bên cạnh đó, tiền sản giật còn liên quan mật thiết tới việc cao huyết áp khi mang thai.

Ngoài ra, việc huyết áp tăng nhẹ cũng là dấu hiệu của tiền sản giật 3 tháng cuối. Trong trường hợp không chữa trị kịp thời, tiền sản giật có nguy cơ gây biến chứng thành sản giật và đột quỵ đe dọa tính mạng của cả mẹ và thai nhi.

Những dấu hiệu tiền sản giật cuối thai kỳ mẹ cần lưu tâm

Tìm hiểu thêm: Thuốc tránh thai trị mụn nội tiết có hiệu quả không?

Dấu hiệu tiền sản giật 3 tháng cuối mà bạn không nên bỏ qua 2 Mẹ bầu bị sưng mặt là biểu hiện sớm cảnh báo tiền sản giật

Dưới đây là các dấu hiệu cảnh báo tiền sản giật mà các mẹ bầu cần đặc biệt lưu tâm trong thai kỳ của mình. Trong ba tháng cuối mang thai, nếu mẹ bầu nhận thấy mình có những dấu hiệu dưới đây thì hãy tới bệnh viện ngay nhé.

Mẹ bầu bị sưng mặt hoặc tay

Trong suốt thời gian mang thai, đặc biệt là 3 tháng cuối của thai kỳ, nếu mẹ bầu xuất hiện tình trạng sưng nề ở mặt, nhất là ở quanh mắt hoặc tay thì phải hết sức chú ý. Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ mắc tiền sản giật vô cùng nguy hiểm.

Mẹ bầu tăng cân nhanh chóng

Trong thời gian mang thai, mức độ tăng cân của mẹ bầu thường diễn ra khá chậm và đều đặn. Do đó, nếu thấy cơ thể mình tăng cân quá nhanh trong 3 tháng cuối thai kỳ mà không phát hiện nguyên nhân cụ thể mẹ bầu hãy tới bệnh viện để được bác sĩ chuyên khoa kiểm tra, thăm khám nhằm đánh giá tình hình một cách cụ thể và chính xác nhất.

Mẹ bầu bị đau đầu dai dẳng và kéo dài

Trên thực tế là có rất nhiều mẹ bầu mắc chứng đau đầu khi mang thai thế nhưng có một số mẹ bầu bị đau đầu thường xuyên hơn so với những mẹ bầu khác. Trong trường hợp mẹ bầu bị đau đầu dai dẳng, kéo dài nhiều ngày và đã áp dụng những mẹo chữa đau đầu tại nhà mà không thấy giảm thì đừng ngần ngại mà hãy tới bệnh viện ngay nhé. Đây rất có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm chứng tiền sản giật vô cùng nguy hiểm.

Tầm nhìn của mẹ bầu bị hạn chế hoặc mất thị lực

Tầm nhìn thay đổi hoặc mất thị lực chính là dấu hiệu tiền sản giật cực kỳ nguy hiểm mà mẹ bầu không được bỏ qua. Trong trường hợp nếu bỗng nhiên mẹ bầu bị hoa mắt hoặc thấy những đốm sáng trong tầm nhìn, hay mất thị lực hãy báo ngay cho người thân biết để được đưa tới bệnh viện ngay.

Mẹ bầu bị khó thở

Nếu mẹ bầu bỗng nhiên cảm thấy khó thở, thở hổn hển, thở hụt hơi cần nhanh chóng tới bệnh viện để được bác sĩ thăm khám và chăm sóc kịp thời. Việc khó thở đột ngột có thể là một trong những dấu hiệu tiền sản giật 3 tháng cuối thai kỳ rất điển hình mẹ nhất định phải biết.

Những biến chứng nguy hiểm của bệnh tiền giật

Dấu hiệu tiền sản giật 3 tháng cuối mà bạn không nên bỏ qua 3

>>>>>Xem thêm: Ngộ độc vitamin C gây ra triệu chứng gì? Bổ sung vitamin C bao nhiêu là đủ?

Chảy máu khi mang thai và biến chứng tiền sản giật nguy hiểm

Tiền sản giật là một biến chứng thai kỳ vô cùng nghiêm trọng vì vậy nếu không được thăm khám và điều trị kịp thời, căn bệnh này có thể đe dọa tính mạng cho cả hai mẹ con. Bên cạnh đó, căn bệnh này còn gây ra những biến chứng nguy hiểm khác như: Chảy máu, bong nhau non, tổn thương gan, suy thận cấp, phù phổi, co giật, sản giật,…

Ngoài ra, những mẹ bầu mắc tiền sản giật thì thai nhi cũng có nguy cơ mắc một số biến chứng như chết lưu, không thể phát triển toàn diện vì không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng thiết yếu hoặc tử vong ngay khi vừa sinh do bị ngạt, chảy máu phổi, chấn thương,… Với những em bé có mẹ mắc chứng tiền sản giật ra đời trước ngày dự sinh, con có thể mắc các biến chứng ảnh hưởng tới sức khỏe sau này phổ biến như chứng suy dinh dưỡng,…

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về dấu hiệu tiền sản giật 3 tháng cuối mà bạn không nên bỏ qua. Mong rằng những thông tin trong bài viết trên đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích giúp bạn sớm nhận biết và điều trị kịp thời chứng tiền sản giật này.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *