Góc giải đáp: Bị tiền sản giật nên ăn gì là tốt?

Theo các chuyên gia cho biết, tiền sản giật là một trong những biến chứng thai sản vô cùng nguy hiểm. Do đó mà các mẹ bầu đã thắc mắc bị tiền sản giật nên ăn gì để tình trạng bệnh được cải thiện hơn. Hôm nay hãy cùng Kenshin giải đáp thắc mắc này nhé!

Bạn đang đọc: Góc giải đáp: Bị tiền sản giật nên ăn gì là tốt?

Hiện nay, chưa có một chế độ dinh dưỡng cụ thể nào dành cho thai phụ bị tiền sản giật. Tuy nhiên, các thai phụ cũng cần được theo dõi chế độ ăn dưới sự giám sát của một chuyên gia chăm sóc sức khỏe. Và sau đây, hãy cùng theo chân Kenshin giải đáp thắc mắc bị tiền giật nên ăn gì?

Các loại thực phẩm mà thai phụ nên ăn

Đầu tiên, các mẹ bầu nên ăn các loại gạo (nên chọn là gạo lứt sẽ có chức năng hỗ trợ hơn), khoai, ngô, bột ngũ cốc và một số loại giàu tinh bột khác.

Tiếp phải kể đến các loại thực phẩm giàu chất đạm, ít béo, giàu chất sắt bởi phụ nữ mang thai cần gấp đôi lượng chất sắt so với phụ nữ không mang thai. Vì vậy, điều quan trọng là bạn cần đảm bảo mình đã ăn uống đủ lượng sắt. Chất sắt có trong các loại thịt nạc, thịt cua, tôm…

Đồng thời cần bổ sung thực phẩm giàu Omega-3 có ở cá và nên ăn từ hai đến ba lần mỗi tuần nhé các mẹ bầu. Do tiền sản giật có thể ảnh hưởng đến lượng dinh dưỡng mà con bạn hấp thu được nên việc bổ sung thực phẩm giàu Omega-3 là điều rất cần cho bạn và thai nhi phát triển não bộ.

Góc giải đáp: Bị tiền sản giật nên ăn gì là tốt? 1 Mẹ bầu cần duy trì chế độ ăn lành mạnh để đảm bảo sức khỏe tuyệt đối

Và cơ chế phòng ngừa và làm giảm biến chứng của tiền sản giật thì các mẹ bầu nên bổ sung vào cơ thể một lượng canxi có nhiều trong: Sữa, sữa chua, phô mai, tôm, cua… Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, việc bổ sung canxi đầy đủ cho mẹ bầu là một trong những biện pháp phòng ngừa bị tiền sản giật tốt nhất đó.

Cuối cùng, các mẹ bầu cần nạp vào cơ thể các loại vitamin có trong trái cây như thanh long, trái cây họ cam quýt, đu đủ chín và quan trọng là chất xơ có trong rau xanh.

Các loại thực phẩm mà thai phụ nên hạn chế

Vì tiền sản giật có ảnh hưởng rất lớn đến huyết áp và hệ tuần hoàn máu của thai phụ. Nên việc tránh cũng như hạn chế một số loại thực phẩm sau đây là điều cần thiết. Và ở trên Kenshin đã giải đáp bị tiền sản giật nên ăn gì thì sau đây là một số loại thực phẩm cần tránh:

Tìm hiểu thêm: Ngộ độc nấm: Biểu hiện nhận biết, cách điều trị và phòng ngừa

Góc giải đáp: Bị tiền sản giật nên ăn gì là tốt? 2 Hãy nhớ rằng các mẹ bầu không được ăn nội tạng động vật

  • Nội tạng của động vật như: Gan, ruột, phèo, phổi…
  • Mỡ và bơ động vật.
  • Các loại gia vị cay nóng như tỏi, tiêu, ớt…
  • Các loại bánh kẹo chứa nhiều đường và chất béo.
  • Các thực phẩm đóng hộp, chế biến sẵn.
  • Các loại hoa quả sấy khô.
  • Rượu, bia và thức uống có ga và chứa nhiều đường.
  • Các món tái và những thực phẩm chế biến chưa chín khác.

Đồng thời, các mẹ bầu nên hạn chế ăn các món quá nhiều dầu mỡ như: Chiên, rán, xào… và hạn chế uống nước ép trái cây thay vào đó hãy ăn cả thịt quả để bổ sung chất xơ cho cơ thể.

Cách phòng ngừa bị tiền sản giật

Bên cạnh việc lo lắng bị tiền sản giật nên ăn gì thì các mẹ bầu cần quan tâm đến một số cách phòng, ngừa bị tiền sản giật.

Khám thai định kỳ để đảm bảo hoàn toàn sức khỏe cho mẹ bầu

Góc giải đáp: Bị tiền sản giật nên ăn gì là tốt? 3

>>>>>Xem thêm: Bật mí cách kích thích phản xạ xuống sữa cho mẹ sau sinh không phải ai cũng biết

Việc khám thai định kỳ là rất quan trọng cho các mẹ bầu

Việc đi khám sức khỏe định kỳ là điều rất quan trọng đối với sản phụ để thường xuyên được theo dõi và tránh được nguy cơ bị tiền sản giật. Nếu có dấu hiệu bất thường phải gọi ngay cho bác sĩ để được tư vấn. Vì thế, các mẹ bầu dù có việc gì đi chăng cũng cần đi khám định kỳ đầy đủ để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Tập thể dục nhẹ nhàng vừa sức

Ở trên ta đã biết bị tiền sản giật nên ăn gì thì tiếp là phải biết đến việc tập thể dục có lợi cho sức khỏe mà đặc biệt rất quan trọng và tốt cho phụ nữ mang thai. Vì tập thể dục ngoài việc làm cho hệ tuần máu được lưu thông mà còn giúp tâm trạng các mẹ bầu được thư giãn, thoải mái hơn và thậm chí giúp cho giấc ngủ ngon hơn.

Đồng thời nó có thể ngăn chặn tình trạng béo phì, tăng cân quá mức, cũng như giúp giảm huyết áp ở một số sản phụ. Và bên cạnh việc tập thể dục thì đi bộ và yoga trước khi sinh có lẽ là một điều rất tuyệt vời, nhưng hãy chắc chắn rằng việc tập thể dục là nhẹ nhàng và an toàn với bạn và cần biết những thể dục nào không dành cho bạn và thai kỳ của bạn.

Thuốc bổ dưới sự kê toa của bác sĩ

Nếu các mẹ bầu đã biết mình bị tiền sản giật nên ăn gì nhưng vẫn thấy thiếu vitamin thì có thể đến bác sĩ khám để được kê thuốc bổ sung vitamin. Và tất nhiên, bạn hãy hỏi bác sĩ rõ ràng về ưu điểm và nhược điểm của các loại thuốc bổ này. Không nên dùng thuốc hay chất bổ sung vitamin nào mà không có sự đồng ý và kê toa cụ thể từ bác sĩ của bạn.

Bài viết trên đây là những chia sẻ của Kenshin về việc: “Bị tiền sản giật nên ăn gì?”. Thức ăn cũng chỉ là một trong những yếu tố hỗ trợ giúp giảm cũng như phòng nguy cơ tiền sản giật. Vì thế, các mẹ bầu nếu đang gặp rủi ro hoặc nếu bị tiền sản giật và vẫn đang lo lắng bị tiền sản giật nên ăn gì thì hãy đến gặp bác sĩ để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp về một chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ dinh dưỡng. Chúc các mẹ bầu luôn vui vẻ, mạnh khỏe để chào đón thiên thần của các mẹ nhé!

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *