Gợi ý chế độ ăn tăng cân cho người tập yoga chuẩn

Bạn có biết rằng tập yoga có thể giúp những người gầy tăng cân? Điều này sẽ trở nên thật hiệu quả nếu chúng ta có một chế độ ăn tăng cân cho người tập yoga khoa học.

Bạn đang đọc: Gợi ý chế độ ăn tăng cân cho người tập yoga chuẩn

Tập yoga vốn là một trong những bộ môn thể dục theo hướng thiền định và đang được rất nhiều người áp dụng. Bạn là người gầy đang hướng đến tập yoga và tìm một chế độ ăn uống chuẩn để tăng cân? Cùng chúng tôi theo dõi ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu về chế độ ăn tăng cân cho người tập yoga chuẩn nhé.

Tập yoga kết hợp chế độ dinh dưỡng đúng có giúp tăng cân không?

Các chuyên gia cho rằng, người muốn tăng cân khi tập yoga nếu kết hợp với một chế độ ăn dinh dưỡng và khoa học sẽ đạt được hiệu quả như mong muốn và ngược lại. Để việc tập yoga kết hợp chế độ dinh dưỡng cho tăng cân, bạn cần lưu ý bổ sung các nhóm dưỡng chất như sau:

  • Tinh bột: Đây là một loại dưỡng chất không thể thiếu cho cơ thể con người. Đặc biệt, nó có tác dụng lớn trong việc phát triển thể chất nhanh chóng, đồng thời cũng nâng cao hiệu suất tập yoga mỗi ngày. 
  • Chất đạm: Chất đạm không chỉ giúp xây dựng nên một cơ thể rắn chắn mà còn hỗ trợ giảm bớt lượng mỡ thừa. Nếu người tập yoga không bổ sung chất đạm cho cơ thể được đầy đủ, bạn có thể gặp nhiều triệu chứng về cơ như: Đau cơ, rút cơ,… làm giảm hiệu quả tập luyện.
  • Chất béo: Chất béo tốt cho cơ thể sẽ giúp tăng trưởng cơ bắp và nâng cao khả năng tập luyện. Những chất béo bạn nên bổ sung như: Cá hồi, lòng đỏ trứng, thịt bò, thịt heo,…
  • Chất xơ: Chất xơ sẽ giúp người tập yoga giảm được những tình trạng như: Đau nhức cơ bắp, xương khớp, đồng thời giúp đốt cháy chất béo, lớp mỡ thừa trong cơ thể nhanh hơn. 
  • Vitamin C và khoáng chất: Nạp thêm vào cơ thể nhiều vitamin và khoáng chất qua các thực phẩm như: Trái cây, ngũ cốc nguyên hạt,… để cơ thể được chắc khỏe hơn.
  • Nước: Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp thanh lọc cơ thể và loại bỏ các độc tố gây hại ra ngoài cơ thể một cách nhanh nhất. Hạn chế uống các loại nước có ga hay có cồn nhé.

Tập yoga kết hợp chế độ dinh dưỡng tốt giúp tăng cân an toàn Tập yoga kết hợp chế độ dinh dưỡng tốt giúp tăng cân an toàn

Đối với người tập yoga để tăng cân, chất đạm chính là nền tảng trong quá trình hình thành nên tế bào và mô. Vitamin, muối khoáng và chất xơ sẽ tác động tới hệ tiêu hóa, thúc đẩy nên quá trình hấp thụ của cơ thể. Chính vì vậy, trong chế độ ăn tăng cân cho người tập yoga, cần phải lưu ý thật kỹ các nhóm chất này nhé.

Chế độ ăn tăng cân cho người tập yoga chuẩn

Thực phẩm tốt cho người tập yoga là thứ không thể thiếu nếu muốn bài tập thành công. Với chế độ ăn tăng cân cho người tập yoga, bạn nên lưu ý những thực phẩm chia vào những lúc trước và sau khi tập.

Trước khi tập 

Người tập yoga không nên ăn quá no khi đã sát giờ tập mà hãy ăn trước khi tập khoảng 1- 2 tiếng. Công thức này được áp dụng kể cả khi bạn tập yoga tăng cân hay giảm cân. Một đĩa salad rau hay vài lát bánh mì với một ly nước ép nếu bạn tập yoga vào buổi sáng. Còn nếu bạn tập buổi chiều thì có thể ăn một ít bánh mì với đậu xào hoặc rau xào.

Một số loại thực phẩm bạn nên sử dụng trước khi tập như:

  • Chuối: Không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa, chuối còn cung cấp thêm nhiều năng lượng cho cơ thể người tập yoga. 
  • Yến mạch: Một loại thực phẩm cung cấp lượng chất xơ vô cùng dồi dào và mang lại nhiều năng lượng để cơ thể hoạt động .
  • Bánh mì trứng: Giúp cung cấp một lượng Carbohydrate đầy đủ cho cơ thể.
  • Sinh tố hoa quả: Loại đồ uống giàu Carbohydrate và Protein cho người chuẩn bị tập luyện.

Tìm hiểu thêm: Trẻ dưới 6 tháng tuổi bị cảm cúm: Nhận biết nguyên nhân, triệu chứng và cách phòng tránh

Gợi ý chế độ ăn tăng cân cho người tập yoga chuẩn Gợi ý chế độ ăn tăng cân cho người tập yoga chuẩn

Sau khi tập

Để tăng cân khi tập yoga, bạn nên bổ sung thêm nhiều thực phẩm như:

  • Ngũ cốc và sữa: Loại ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp cho cơ thể bổ sung đầy đủ Protein, Carbohydrate và các loại Vitamin, chất khoáng khác. Đồng thời, hãy uống thêm một ly sữa để có lợi hơn về tiêu hóa .
  • Trứng và nước cam: Đây chính là combo huyền thoại, vừa cung cấp protein cần thiết lại vừa nạp thêm Vitamin C cho cơ thể.
  • Nước và rau quả: Hỗ trợ bù nước cho các tế bào sau khoảng thời gian tập luyện.

Bạn có thể uống một ly sinh tố hay nước chanh với một ít bánh ngọt hay socola để được thư giãn hơn. Sau đó bạn vẫn có thể bắt đầu bữa ăn chính như bình thường. Bữa ăn chính của bạn nên ăn đầy đủ thịt, cá, rau củ để cung cấp đủ chất cho cơ thể. Hạn chế tối đa thức ăn nhiều giàu mỡ, cay nóng và khó tiêu.

Trước và sau khi tập nên có chế độ ăn hợp lý

>>>>>Xem thêm: Một số công dụng của cây cỏ sữa lá nhỏ đối với sức khỏe

Trước và sau khi tập nên có chế độ ăn hợp lý

Lưu ý trong quá trình tập yoga tăng cân

  • Không nên uống nước chanh hoặc những loại nước có chứa hàm lượng axit nếu chưa ăn gì vào buổi sáng.
  • Nên sử dụng các loại thực phẩm tươi có nguồn gốc từ tự nhiên và lành mạnh. Hạn chế tối đa ăn các món ăn nhanh và đồ đóng hộp.
  • Bổ sung thêm thịt, cá vào thực đơn hằng ngày.
  • Cung cấp đầy đủ lượng nước cho cơ thể mỗi ngày.
  • Tránh sử dụng những thức uống không lành mạnh chứa cồn và các chất kích thích.
  • Ăn uống từ tốn, từ từ và thoải mái.
  • Hạn chế các loại đồ ăn cay, nóng, mặn, khó tiêu trong các bữa chính.
  • Ăn nhiều các món từ thực vật, các loại đậu và sản phẩm từ sữa.

Trên đây là những thông tin bạn có thể tham khảo về chế độ ăn tăng cân cho người tập yoga. Hy vọng qua bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn nhiều kiến thức cần thiết và bổ ích cho sức khỏe của bạn và gia đình.

Cẩm Ly

Nguồn: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *