Nguyên nhân và cách khắc phục tình rối loạn kinh nguyệt 2 tháng

Theo các chuyên gia, kinh nguyệt là một trong những thước đo phản ánh tình trạng sức khỏe. Vì vậy, rối loạn kinh nguyệt 2 tháng có thể là dấu hiệu của các vấn đề xấu cho cơ thể

Bạn đang đọc: Nguyên nhân và cách khắc phục tình rối loạn kinh nguyệt 2 tháng

Theo các chuyên gia, kinh nguyệt là một trong những thước đo phản ánh tình trạng sức khỏe. Vì vậy, rối loạn kinh nguyệt 2 tháng có thể là dấu hiệu của các vấn đề xấu cho cơ thể. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào là an toàn và hiệu quả. Đừng bỏ lỡ những giải đáp ở bài viết dưới đây của Kenshin.

Nguyên nhân gây ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt 2 tháng?

Thông thường, một chu kỳ kinh nguyệt thường kéo dài trong khoảng 28 – 30 ngày và thời gian hành kinh không quá 7 ngày. Tuy nhiên một số chị em có thể xuất hiện hiện tượng chậm kinh, thậm chí là rối loạn kinh nguyệt 2 tháng. Điều này có thể là do những nguyên nhân sau:

  • Suy giảm chức năng tuyến giáp: Tuyến giáp liên quan trực tiếp đến chu kỳ kinh nguyệt của chị em phụ nữ. Khi tuyến giáp hoạt động yếu đi có thể gây nên tình trạng rối loạn kinh nguyệt 2 tháng, 3 tháng thậm chí là lâu hơn.
  • Căng thẳng, stress: Việc gặp phải áp lực trong cuộc sống, công việc và chuyện học hành kéo dài có thể làm ức chế quá trình tiết ra nội tiết tố nữ. Chính vì vậy, chu kỳ kinh nguyệt không đều và hay bị chậm kinh.

Căng thẳng kéo dài cũng là nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt 2 tháng Căng thẳng kéo dài cũng là nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt 2 tháng

  • Sử dụng thuốc tránh thai: Một số loại thuốc tránh thai có kháng sinh có thể gây ra những tác dụng phụ. Một trong số đó chính là chậm kinh, rối loạn kinh nguyệt.
  • Chế độ ăn uống: Việc không bổ sung đầy đủ dinh dưỡng sẽ khiến cơ thể không đủ năng lượng để chuyển hóa các hormone bên trong, từ đó gây ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt 2 tháng.
  • Bước vào thời kỳ tiền mãn kinh.
  • Một số bệnh lý ở phụ nữ như ung thư cổ tử cung, đa nang buồng trứng… Lúc này, các nang nhỏ bên trong cơ thể không thể phát triển, không có hiện tượng kinh nguyệt.

Trễ kinh nguyệt 2 tháng gây ra những ảnh hưởng gì?

Việc chậm kinh, rối loạn kinh nguyệt 2 tháng sẽ gây ra những ảnh hưởng như:

  • Thứ nhất: Không thể tính được đúng thời điểm thích hợp để thụ thai, việc mang thai sẽ có tỉ lệ thấp hơn thậm chí có nguy cơ vô sinh, hiếm muộn.

Tìm hiểu thêm: Mất răng số 7 có niềng răng được không?

Rối loạn kinh nguyệt 2 tháng khiến nhiều chị em khó có thể mang thai Rối loạn kinh nguyệt 2 tháng khiến nhiều chị em khó có thể mang thai

  • Thứ hai: Ảnh hưởng đến tâm lý của người bệnh.
  • Thứ ba: Sức khỏe của nhiều chị em giảm sút, khiến cơ thể thường xuyên mệt mỏi, thiếu máu và có nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa cao.

Cách khắc phục tình trạng rối loạn kinh nguyệt 2 tháng?

Để có thể khắc phục tính trạng rối loạn kinh nguyệt 2 tháng, giúp kỳ kinh trở lại đều đặn hơn, hãy áp dụng một số phương pháp sau:

Điều trị bệnh lý

Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt là do mắc các bệnh lý về sức khỏe. Chình vì vậy, chị em nên thăm khám để có thể kịp thời chẩn đoán và điều trị, tránh để bệnh ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Điều trị rối loạn kinh nguyệt 2 tháng bằng thuốc

Với những trường hợp được chẩn đoán do rối loạn nội tiết tố hoặc mắc phải bệnh lý phụ khoa mức độ nhẹ, các bác sĩ có thể chỉ định cho bệnh nhân dùng thuốc. Đây được đánh giá là cách điều trị đơn giản và tiết kiệm nhưng cũng không kém phần hiệu quả.

  • Với trường hợp rối loạn nội tiết tố: Bác sĩ sẽ kê đơn một số loại thuốc giúp điều hòa hormone, giúp cân bằng nội tiết tố để các cơ quan bên trong cơ thể hoạt động bình thường trở lại.
  • Với trường hợp bị viêm nhiễm phụ khoa: Bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng một số loại thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm nhằm tiêu diệt vi khuẩn đồng thời hỗ trợ làm lành vết thương hiệu quả.

Có thể điều trị chứng rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc

>>>>>Xem thêm: Cách đẩy sản dịch ra nhanh sau sinh mổ sản phụ cần biết

Có thể điều trị chứng rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc

Nếu trường hợp chậm kinh do lạm dụng thuốc tránh thai, bác sĩ sẽ yêu cầu các bệnh nhân ngừng sử dụng loại thuốc đó và chuyển qua biện pháp phòng tránh an toàn hơn cho sức khỏe.

Dùng thuốc tuy đơn giản nhưng lại tiềm ẩn những nguy cơ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của chị em. Chính vì vậy trong quá trình sử dụng cần tuyệt đối tuân theo chỉ định của bác sĩ, không tự ý mua sử dụng hoặc tăng giảm liều lượng khi chưa có sự cho phép.

Phẫu thuật điều trị mất kinh nguyệt 2 tháng

Với trường hợp ở mức độ nặng, nhiều khả năng bác sĩ sẽ can thiệp các biện pháp ngoại khoa. Điều này còn giúp kinh nguyệt nhanh chóng quay trở lại và hạn chế những biến chứng nguy hiểm cho cơ thể.

Với sự phát triển của y học hiện nay, phương pháp này được thực hiện tương đối đơn giản và ít gây ra đau đớn cho chị em. Mặc dù vậy cũng cần lưu ý chọn những địa chỉ uy tín, đảm bảo chất lượng.

Thay đổi thói quen sinh hoạt, ăn uống

Để giúp điều hòa cơ thể và cung cấp nguồn năng lượng cần thiết, hãy thay đổi thói quen của mình từ những việc đơn giản dưới đây:

  • Dành nhiều thời gian cho việc nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng. Tránh làm việc quá sức, thức khuya hay thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi.
  • Bổ sung đầy đủ các nhóm thực phẩm dinh dưỡng cho cơ thể để duy trì cân nặng. Không nên ép cân hoặc sử dụng các loại thực phẩm gây hại cho sức khỏe.
  • Nên lựa chọn những bài tập nhẹ nhàng, thư giãn và hạn chế những bài tập thể dục có cường độ cao trong thời gian dài.
  • Không tự ý sử dụng quá nhiều loại thuốc, khi dùng bất cứ sản phẩm nào cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ.

Trên đây là toàn bộ những giải đáp của Kenshin về tình trạng rối loạn kinh nguyệt 2 tháng. Đây là hiện tượng cảnh báo những vấn đề có liên quan đến sức khỏe của chị em phụ nữ. Chính vì vậy, hãy thực sự thận trọng cũng như kịp thời tìm ra biện pháp khắc phục.

Quỳnh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *