Bị rối loạn kinh nguyệt có nên uống vitamin E hay không?

Việc bổ sung vitamin E là vô cùng cần thiết, tuy nhiên cũng khiến nhiều chị em lo lắng liệu bị rối loạn kinh nguyệt có nên uống vitamin E hay không? Hãy để Kenshin giải đáp rõ hơn qua bài viết dưới đây.

Bạn đang đọc: Bị rối loạn kinh nguyệt có nên uống vitamin E hay không?

Vitamin E là hợp chất chống oxy hóa có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của con người, nhất là ảnh hưởng đến não bộ cũng như chức năng sinh sản của chị em phụ nữ. Việc bổ sung vitamin E là vô cùng cần thiết, tuy nhiên cũng khiến nhiều chị em lo lắng liệu bị rối loạn kinh nguyệt có nên uống vitamin E hay không?

Vitamin E và những tác dụng đối với phụ nữ

Vitamin E là một loại chất lỏng màu vàng nhạt, có thể tan trong cồn và dầu nhưng lại không tan được trong nước. Đây được xem là chất xúc tác trong các phản ứng của cơ thể. Từ đó giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Loại vitamin này thường có nhiều trong hạnh nhân, đậu phộng, dầu hướng dương, các loại rau, thịt, cá hay trứng. Để giải đáp thắc mắc rối loạn kinh nguyệt có nên uống vitamin E hay không, trước hết hãy cùng tìm hiểu về những tác dụng của loại vitamin này với phụ nữ, cụ thể:

Vitamin E mang lại những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe của phụ nữ Vitamin E mang lại những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe của phụ nữ

  • Duy trì sức khỏe sinh sản phụ nữ bằng cách tăng kích thước buồng trứng, thúc đẩy nang noãn phát triển.
  • Làm dày niêm mạc tử cung: Sử dụng vitamin E trong thời gian từ 8 – 40 tuần có thể làm tăng độ dày niêm mạc tử cung và cải thiện tình trạng khó thụ thai ở chị em phụ nữ.
  • Điều trị hội chứng buồng trứng đa nang.
  • Giảm triệu chứng khó chịu trong những ngày đèn đỏ như đau bụng kinh, nhức mỏi cơ thể.
  • Bảo vệ túi ối, giúp túi ối dày lên và hạn chế nguy cơ vỡ ối, bảo vệ mẹ và bé trong suốt thời kỳ mang thai.

Ngoài ra, vitamin E cũng có tác dụng rất tốt trong việc làm đẹp da, chống oxy hóa, cải thiện xương khớp đồng thời ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch, huyết áp.

Rối loạn kinh nguyệt có nên uống vitamin E không?

Như những chia sẻ ở trên, có thể thấy vitamin E mang lại rất nhiều những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe của nữ giới

Nếu bạn đang thắc mắc rối loạn kinh nguyệt có nên uống vitamin E không thì hãy yên tâm bởi loại vitamin này không những không gây rối loạn mà còn có tác dụng điều hòa kinh nguyệt rất tốt, cụ thể:

Tìm hiểu thêm: Tìm hiểu về các chỉ số đánh giá chức năng của tim

Nên bổ sung vitamin E để giúp điều hòa kinh nguyệt cho phụ nữ Nên bổ sung vitamin E để giúp điều hòa kinh nguyệt cho phụ nữ

  • Việc bổ sung vitamin E hằng ngày có thể giúp giảm tình trạng rong kinh và đau bụng xuất hiện thường xuyên trong các chu kỳ.
  • Những người thường xuyên bổ sung vitamin E có thời gian đau diễn ra ngắn hơn, lượng máu mất đi cũng ít hơn so với nhóm còn lại không dùng vitamin E.
  • Vitamin E có khả năng chống lại chứng đau nửa đầu, đau tức ngực trong chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ.
  • Vitamin E giữ cho lượng hormone ở bên trong cơ thể được cân bằng một cách tự nhiên, từ đó, chị em phụ nữ sẽ trải qua những ngày “đèn đỏ” một cách nhẹ nhàng hơn.

Bổ sung vitamin E thế nào cho đúng cách?

Thiếu hụt vitamin E có thể ảnh hưởng tới quá trình sản xuất nội tiết tố bên trong cơ thể. Ngược lại, dừa thùa lượng vitamin này cũng có thể làm tổn hại tới hệ thống sinh sản, kéo dài những ngày đèn đỏ và gây ra cảm giác khó chịu cho chị em phụ nữ.

Chính vì vậy, biện pháp, bổ sung vitamin E đúng cách, đúng liều lượng là vô cùng cần thiết để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và phát huy công dụng tốt nhất. Cụ thể:

  • Nên uống vitamin E khoảng 2 – 3 ngày trước và sau mỗi kỳ kinh nguyệt để giảm các triệu chứng đau bụng, đau đầu, cáu gắt khó chịu.
  • Một người trưởng thành cần khoảng 100 – 400 IU vitamin E/ngày, tương đương với khoảng 15 mg/ngày. Con số này đối với trẻ nhỏ chỉ là từ 5 – 10g. Lạm dụng vitamin E có thể gây ra các tác dụng phụ như: Suy nhược cơ thể, rối loạn tiêu hóa, suy giảm thị lực…

Bổ sung vitamin e vào bữa sáng mang lại hiệu quả tốt nhất cho cơ thể

>>>>>Xem thêm: Đo InBody cơ thể thế nào?

Bổ sung vitamin e vào bữa sáng mang lại hiệu quả tốt nhất cho cơ thể

Đồng thời trong quá trình bổ sung vitamin E cần lưu ý:

  • Bổ sung nhiều các loại rau có màu xanh đậm, ngũ cốc, trứng, thịt cá, và dầu thực vật chứa nhiều vitamin E.
  • Đảm bảo bổ sung vừa đủ vitamin E kèm theo chất béo để có thể có thể dễ dàng hấp thụ nhất.
  • Không nên sử dụng vitamin E trong thời gian dài. Nên sử dụng khoảng 1 – 2 tháng sau đó ngừng một thời gian rồi mới tiếp tục bổ sung cho cơ thể.
  • Chỉ những người bị bệnh, da khô sạm, bệnh nhân tiểu đường, cao huyết áp, mỡ máu, ung thư, suy thận hay được bác sĩ chỉ định thì mới nên bổ sung vitamin E qua thực phẩm chức năng. Các đối tượng còn lại chỉ nên bổ sung qua thực phẩm hằng ngày.
  • Trong quá trình bổ sung vitamin E nếu có dấu hiệu nào bất thường cần liên hệ với các cơ sở y tế để được điều trị kịp thời.

Rối loạn kinh nguyệt có nên uống vitamin E hay không rất quan trọng, nhưng bên cạnh đó, bổ sung như thế nào cho đúng cách cũng quan trọng không kém. Chính vì vậy, chị em hãy lưu ý trong quá trình sử dụng để loại vitamin này có thể phát huy tác dụng của mình, nhất là trong việc điều hòa kinh nguyệt.

Quỳnh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *