Bé bị chốc lở ở mũi nên ăn gì, kiêng gì để nhanh khỏi bệnh?

Bên cạnh việc điều trị thì khi trẻ bị chốc lở ở mũi, cha mẹ cũng cần chú ý đến cách vệ sinh và đặc biệt là chế độ dinh dưỡng. Vậy bé bị chốc lở ở mũi thì nên ăn gì, kiêng gì để nhanh khỏi bệnh.

Bạn đang đọc: Bé bị chốc lở ở mũi nên ăn gì, kiêng gì để nhanh khỏi bệnh?

Chốc lở ở mũi là bệnh lý thường gặp ở trẻ em dưới 2 tuổi. Để việc điều trị đạt hiệu quả cao và không để lại sẹo, ngoài việc sử dụng thuốc trị chốc lở cha mẹ cũng cần quan tâm đến khẩu phần ăn uống của con. Chế độ dinh dưỡng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình hồi phục và tái tạo da cho trẻ. Vậy bé bị chốc lở ở mũi nên ăn gì và kiêng ăn gì? Cùng tìm hiểu nhé!

Trẻ bị chốc lở ở mũi nên ăn gì?

Chốc lở ở mũi nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của trẻ, khiến trẻ ngứa ngáy khó chịu và ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Chính vì vậy, ngay khi con có các dấu hiệu chốc lở cha mẹ cần chủ động đưa trẻ đi thăm khám càng sớm càng tốt. Bên cạnh đó, bạn nên bổ sung thêm các loại thực phẩm dưới đây:

Thực phẩm giàu chất xơ

Chất xơ không chỉ tốt cho hệ đường ruột của con mà còn là nguồn thực phẩm tuyệt vời khi con bị chốc lở.

Chất xơ với hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da mới, ngăn ngừa để lại sẹo đồng thời giảm thiểu các triệu chứng khó chịu do bệnh chốc lở gây ra.

Các thực phẩm giàu chất xơ và tốt cho sức khỏe trẻ cha mẹ có thể tham khảo như: Bông cải xanh, bí ngô, yến mạch, cà rốt,…

Bé bị chốc lở ở mũi nên ăn gì, kiêng gì để nhanh khỏi bệnh? 1
Trẻ nên ăn thực phẩm giàu chất xơ

Thực phẩm giàu Omega – 3

Nguồn thực phẩm Omega – 3 rất tốt cho trí não của trẻ, giúp con thông minh hơn và nhớ lâu hơn. Bên cạnh đó, các thực phẩm giàu omega – 3 còn có tác dụng kháng viêm, giảm đau nên rất tốt cho trẻ bị chốc lở. Bởi bệnh chốc lở khiến con ngứa ngáy khó chịu nên thường gãi mạnh – việc làm này sẽ khiến các bọng nước bị vỡ ra và dễ bị viêm nhiễm, nhiễm trùng.

Do vậy, nếu bé bị chốc lở ở mũi thì cha mẹ nên bổ sung thêm các thực phẩm giàu omega – 3 như: Cá hồi, cá thu, cá ngừ….

Bé bị chốc lở ở mũi nên ăn sữa chua

Được biết đến là “thực phẩm vàng” tốt cho tiêu hóa của trẻ, giúp con cải thiện tình trạng rối loạn tiêu hóa, đầy hơi, chướng bụng. Nhưng ít ai biết rằng, sữa chua còn đóng vai trò không nhỏ trong việc hỗ trợ điều trị chốc lở ở bé, cải thiện các triệu chứng khó chịu của bệnh.

Theo đó, vô vàn lợi khuẩn có trong sữa chua sẽ mang đến tác dụng tốt cho làn da của con, giúp con giảm ngứa, giảm bỏng rát. Đồng thời, khi bé bị chốc lở ở mũi con thường rất quấy khóc, biếng ăn thì thực phẩm vừa tốt cho sức khỏe vừa dễ ăn, ngon miệng như sữa chua thì cha mẹ tuyệt đối không nên bỏ lỡ.

Tìm hiểu thêm: Lưu ý 5 bài tập cần tránh khi bị bệnh trĩ

Bé bị chốc lở ở mũi nên ăn gì, kiêng gì để nhanh khỏi bệnh? 2
Bé bị chốc lở ở mũi nên ăn sữa chua

Gừng tươi

Không chỉ là loại gia vị phổ biến trong gian bếp Việt, gừng tươi còn phát huy tốt công dụng trị chốc lở ở trẻ, dù là chốc lở da đầu, chốc lở ở tay hay ở mũi.

Kết quả nghiên cứu chứng minh, các hoạt chất có trong gừng tươi có khả năng tiêu diệt và ức chế sự phát triển của vi khuẩn Staphylococcus – tác nhân chính gây bệnh chốc lở ở trẻ.

Ngoài ra, gừng tươi còn có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn rất tốt. Tuy nhiên, cha mẹ cũng cần lưu ý rằng, gừng tươi có vị cay do vậy cần chú ý đến quá trình sơ chế để con có thể ăn uống dễ dàng.

Bé bị chốc lở ở mũi nên kiêng ăn gì để nhanh khỏi?

Ngoài việc bổ sung các thực phẩm tốt cho con, cha mẹ cũng cần cho trẻ tránh xa một số loại thực phẩm sau:

Đồ ăn cay nóng

Bé bị chốc lở ở mũi nên ăn gì, kiêng gì để nhanh khỏi bệnh? 3

>>>>>Xem thêm: Fuji PG-2507 – Đập tan những lo lắng xung quanh máy massage bụng


Bé bị chốc lở ở mũi không nên ăn đồ ăn nhanh, đồ ăn cay nóng

Những món ăn cay nóng, nhiều gia vị thường rất kích thích vị giác nhưng lại rất có hại cho hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ và dễ gây kích ứng da. Do đó, cha mẹ không nên cho con ăn các loại thực phẩm này tránh gây nóng khiến trẻ càng thêm ngứa ngáy khó chịu, tình trạng lở loét càng tăng nặng.

Đồ ăn nhiều dầu mỡ

Pizza, xúc xích, thịt viên, gà rán,… là món ăn khoái khẩu của trẻ. Nhưng khi bé bị chốc lở ở mũi thì đây là loại thực phẩm cha mẹ cần cho trẻ tránh xa nếu không muốn bệnh tình của con càng thêm nặng.

Bởi các loại thực phẩm này thường chứa nhiều dầu mỡ, chất phụ gia,.. chưa kể điều kiện chế biến rất khó để kiểm tra được có đảm bảo vệ sinh hay không. Do đó, cha mẹ nên hạn chế tối đa việc cho bé sử dụng các loại món ăn này khi bị chốc lở cũng như những ngày bình thường khác.

Thực phẩm nhiều đường

Trẻ em thường thích các loại bánh kẹo ngọt, socola,.. Nhưng khi bé bị chốc lở ở mũi thì cha mẹ không nên cho bé ăn đồ ngọt. Lý giải về điều này, các chuyên gia cho biết, đồ ngọt là điều kiện lý tưởng để các loại vi khuẩn gây chốc lở sinh sôi phát triển. Do đó, cha mẹ cần cho vào danh sách thực phẩm cấm trong suốt quá trình điều trị chốc lở cho bé nhé.

Bé bị chốc lở ở mũi nên ăn gì, kiêng gì để nhanh khỏi bệnh, cha mẹ đã biết rồi chứ? Bệnh chốc lở có dấu hiệu khá giống với bệnh hắc lào, do đó hãy đưa con đi khám ngay khi nghi ngờ trẻ mắc bệnh. Bên cạnh đó, cần tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ và thực hiện kiêng khem hợp lý, chắc chắn con yêu nhà mẹ sẽ nhanh chóng khỏi bệnh và không để lại di chứng về sau.

Lại Thảo

Nguồn Tham Khảo: Tổng Hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *