Dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh có dùng được cho bà bầu không?

Khi mang thai, cơ thể người phụ nữ sẽ có nhiều thay đổi về nội tiết tố, vùng kín cũng tiết ra nhiều dịch hơn so với bình thường. Lúc này để làm sạch, khử mùi đồng thời ngăn chặn sự phát triển của vi sinh vật gây bệnh, nhiều mẹ bầu tìm đến các loại dung dịch vệ sinh vùng kín. Vậy dung dịch vệ sinh Femfresh có dùng được cho bà bầu không?

Bạn đang đọc: Dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh có dùng được cho bà bầu không?

Vệ sinh vùng kín đúng cách sẽ giúp giữ cho môi trường âm đạo sạch sẽ và khô thoáng từ đó giảm nguy cơ viêm nhiễm vùng kín. Trước khi giải đáp thắc mắc dung dịch vệ sinh Femfresh có dùng được cho bà bầu không, hãy cùng Kenshin tìm hiểu những thay đổi ở vùng kín của phụ nữ khi mang thai bạn nhé.

Vùng kín của phụ nữ khi mang thai thay đổi như thế nào?

Khi mang thai, cơ thể người phụ nữ có những thay đổi rõ rệt về tâm sinh lý. Theo đó, vùng kín của chị em cũng trở nên nhạy cảm hơn rất nhiều. Những thay đổi nội tiết tố cũng sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến hoạt động cũng như chức năng của cơ quan sinh sản.

Trong giai đoạn này, chị em có thể thấy rõ dịch âm đạo tiết ra nhiều hơn và điều này khiến cho âm đạo luôn trong trạng thái ẩm ướt. Sự ẩm ướt trong môi trường âm đạo chính là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn và nấm xâm nhập, phát triển. Điều này làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở mẹ bầu.

Khi bị viêm nhiễm phụ khoa, mẹ bầu phải đối mặt với rất nhiều các triệu chứng khó chịu tại vùng kín như ngứa ngáy, nổi mụn, viêm nhiễm và đặc biệt là vùng kín sẽ có mùi khó chịu.

Thực tế chỉ ra rằng, viêm nhiễm vùng kín không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mẹ bầu mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển của em bé trong bụng mẹ. Nghiêm trọng hơn, tình trạng này còn có thể làm tăng nguy cơ sinh non, nhiễm trùng ối cùng nhiều các bệnh lý hậu sản khác nữa.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh có dùng được cho bà bầu không? 1

Vùng kín của phụ nữ có nhiều thay đổi khi mang thai

Mẹ bầu có nên sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ không?

Như đã trình bày phía trên, khi mang thai, vùng kín của người phụ nữ trở nên rất nhạy cảm. Tuy không còn xuất hiện nguyệt san nhưng sự thay đổi về nội tiết tố lại gây tăng tiết dịch âm đạo khiến cho vùng kín luôn ẩm ướt, thậm chí là có mùi hôi khó chịu. Bên cạnh đó, một số mẹ bầu có thể bị ra máu trong tam cá nguyệt thứ nhất của thai kỳ. Chính vì thế, nếu vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, mẹ bầu sẽ có nguy cơ viêm nhiễm rất cao.

Không một ai có thể phủ nhận việc sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ mang lại rất nhiều lợi ích. Nó không chỉ có tác dụng làm sạch và còn giúp giảm nguy cơ viêm nhiễm tại vùng kín. Tuy nhiên, trên thực tế, có nhiều mẹ bầu vẫn lăn tăn việc sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ trong giai đoạn này sẽ ảnh hưởng xấu đến em bé.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, vệ sinh bằng nước sạch trong suốt thai kỳ là chưa đủ và mẹ bầu cần sử dụng kết hợp với dung dịch vệ sinh.

Hiện nay, có rất nhiều các sản phẩm dung dịch vệ sinh dành riêng cho bà bầu. Hầu hết các loại dung dịch này trước khi đưa ra thị trường đều đã được kiểm nghiệm nghiêm ngặt và chứng minh là an toàn cho thai kỳ. Do vậy, mẹ bầu có thể chọn mua và sử dụng loại dung dịch vệ sinh phù hợp.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh có dùng được cho bà bầu không? 2

Mẹ bầu có nên sử dụng dung dịch vệ sinh không?

Dung dịch vệ sinh Femfresh có dùng được cho bà bầu không?

Dung dịch vệ sinh Femfresh là sản phẩm của tập đoàn Church & Dwight, Anh Quốc. Với hơn 45 năm chăm sóc và bảo vệ vùng kín của phụ nữ, các sản phẩm của Femfresh được các chuyên gia y tế chuyên dùng. Vậy dung dịch vệ sinh Femfresh có dùng được cho bà bầu không?

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, dung dịch vệ sinh này được chiết xuất từ các loại thảo dược tự nhiên lành tính. Thành phần chính của loại dung dịch vệ sinh này bao gồm:

  • Tinh chất hoa cúc La Mã, dầu dừa, lô hội, tinh dầu thơm có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa, giảm đau và chống dị ứng đồng thời giúp giữ ẩm, trẻ hoá, giúp nuôi dưỡng làn da mịn màng.
  • Dưỡng chất glycerin, butylene glycol giúp cung cấp dưỡng chất và độ ẩm từ đỏ giữ cho vùng kín của người phụ nữ luôn mịn màng, tươi trẻ và khỏe mạnh.
  • Axit lactic mang đến khả năng thẩm thấu vào sâu bên trong các tế bào biểu bì, giúp làm sáng da, mờ thâm, kháng mụn, giữ ẩm, chống lão hoá.
  • Limonene và dichlorobenzyl alcohol được chứng minh là có tác dụng tăng khả năng kháng viêm kháng khuẩn từ đó hỗ trợ quá trình điều trị viêm nhiễm phụ khoa.

Femfresh có dùng được cho bà bầu không? Dung dịch vệ sinh Femfresh không chỉ không chứa chất gây hại (như paraben, xà phòng) mà còn có độ pH lý tưởng cho vùng kín phụ nữ, đặc biệt với công thức cải tiến, sản phẩm này còn giúp bổ sung lợi khuẩn lactobacillus giúp hỗ trợ rất tốt trong điều trị bệnh phụ khoa.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, vẫn còn rất ít nghiên cứu về độ an toàn trong thai kỳ khi mẹ bầu sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfesh. Chính vì thế để đảm bảo an toàn, mẹ bầu nên tham khảo ý khiến từ bác sĩ hoặc chuyên viên y tế về việc sử dụng dung dịch vệ sinh Femfresh.

Tìm hiểu thêm: Cách giảm sưng khi tái tạo da an toàn và hiệu quả

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh có dùng được cho bà bầu không? 3
Dung dịch vệ sinh Femfresh có dùng được cho bà bầu không?

Những lưu ý khi mẹ bầu sử dụng dung dịch vệ sinh

Sử dụng dung dịch vệ sinh đúng cách sẽ mang đến cho mẹ bầu nhiều lợi ích tuyệt vời. Dưới đây là một số vấn đề cần lưu ý khi sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ, các mẹ có thể tham khảo:

Chọn mua và sử dụng dung dịch vệ sinh vùng kín phù hợp

Để đánh giá loại dung dịch vệ sinh nào an toàn cho thai kỳ, mẹ bầu cần xem kỹ thành phần có trong dung dịch vệ sinh, độ pH của dung dịch vệ sinh… Mẹ nên lựa chọn dung dịch vệ sinh dành riêng cho bà bầu đến từ các thương hiệu uy tín để đảm bảo an toàn cho thai kỳ mẹ nhé.

Vệ sinh vùng kín đúng cách với dung dịch vệ sinh

Trước khi vệ sinh vùng kín, mẹ cần rửa sạch tay trước. Khi rửa, nên dùng tay trực tiếp vệ sinh vùng kín thay vì dùng bông tắm hoặc khăn. Lúc vệ sinh, mẹ chỉ cần làm ướt vùng kín trước sau đó nhỏ một lượng dung dịch vệ sinh phù hợp vào lòng bàn tay, thêm một chút nước pha loãng, tạo bọt và xoa đều vùng âm hộ một cách nhẹ nhàng. Massage khoảng 20 – 30 giây sau đó rửa lại với nước sạch.

Khi vệ sinh vùng kín, mẹ cần lưu ý không chà sát mạnh tránh gây tổn thương vùng kín đồng thời mẹ cần đặc biệt chú ý chỉ rửa bên ngoài âm hộ, tuyệt đối không thụt rửa vào sâu bên trong âm đạo bởi điều này có thể khiến cho âm đạo và tử cung bị tổn thương.

Có dấu hiệu bất thường khi sử dụng dung dịch vệ sinh phải làm sao?

Mặc dù hầu hết các sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ dành cho bà bầu đã được chứng minh an toàn cho thai kỳ song trên thực tế, có một số trường hợp mẹ bầu xuất hiện các dấu hiệu lạ khi sử dụng dung dịch vệ sinh. Lúc này, điều mẹ cần làm là đến gặp bác sĩ hoặc các chuyên gia sản khoa để được thăm khám và hỗ trợ kịp thời.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh có dùng được cho bà bầu không? 4

>>>>>Xem thêm: Tĩnh mạch Azygos có vai trò gì? Các bệnh lý liên quan đến tĩnh mạch Azygos

Mẹ bầu cần đến gặp bác sĩ nếu thấy dấu hiệu lạ sau khi sử dụng dung dịch vệ sinh

Trên đây là toàn bộ những thông tin cơ bản xoay quanh chủ đề sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ khi mang thai. Hy vọng, với những chia sẻ hôm nay, Kenshin có thể gỡ bỏ được nỗi băn khoăn dung dịch vệ sinh Femfresh có dùng được cho bà bầu không cho các mẹ đồng thời giúp các mẹ có thêm nhiều kiến thức chăm sóc sức khỏe vùng kín. Chúc các mẹ sẽ có một thai kỳ khỏe mạnh và vượt cạn an toàn.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *