Kem trị rạn da mông loại nào tốt?

Dùng kem trị rạn là giải pháp điều trị rạn da tiện lợi nhất được nhiều người lựa chọn. Vậy đâu là loại kem trị rạn da mông tốt được bác sĩ da liễu khuyên dùng?

Bạn đang đọc: Kem trị rạn da mông loại nào tốt?

Những vết rạn trên vùng da mông gây mất thẩm mỹ, khiến không ít chị em thiếu tự tin khi diện soóc ngắn hoặc bikini. Có nhiều cách bạn có thể áp dụng để làm mờ rạn hoặc điều trị rạn. Nhưng dùng kem trị rạn da mông vẫn được cho là cách kinh tế, tiện lợi và phù hợp với hầu hết mọi người. Bạn có biết loại kem trị rạn da nào tốt?

Tác dụng của kem trị rạn da mông

Cấu tạo làn da gồm 3 lớp: Biểu bì, trung bì và hạ bì. Rạn da là hiện tượng các vết sẹo xuất hiện ở lớp hạ bì. Vết sẹo này hình thành do collagen và elastin – loại protein đặc biệt có tác dụng nâng đỡ các tế bào da – bị đứt gãy. Vết rạn dù lớn hay nhỏ đều có màu khác biệt; cấu trúc chùng nhão hơn các vùng da bình thường nên rất dễ nhìn thấy.

Các loại kem trị rạn da không thể thẩm thấu vào lớp hạ bì nhưng có thể tác động lên lớp trung bì. Chúng cấu tạo lại các mô liên kết ở lớp trung bì, cải thiện khả năng đàn hồi cho da và làm mờ dần vết rạn. Thành phần chính của các loại kem trị rạn gồm: Vitamin E, vitamin C, omega-3, các hoạt chất kích thích tăng sinh collagen dưới da.

kem trị rạn da mông 1 Kem trị rạn da mông ngăn ngừa mở rộng vùng da rạn và làm mờ vết rạn

Kinh nghiệm chọn kem trị rạn

Khi chọn kem trị rạn, bạn chỉ nên chọn sản phẩm của thương hiệu uy tín. Tuyệt đối không nên tin theo những lời quảng cáo “có cánh”, mua kem trôi nổi không rõ nguồn gốc. Các loại kem trộn có thể làm bong tróc lớp da bên ngoài khiến bạn lầm tưởng về khả năng trị rạn. Nhưng chúng tiềm ẩn nhiều nguy cơ kích ứng và có hại cho da về lâu dài.

Những dòng kem trị rạn có thành phần chiết xuất từ trái bơ, hạt hạnh nhân, dầu dừa, dầu oliu, hạt Jojoba… Chúng chứa nhiều vitamin E, vitamin C, Mandelic acid, Glycolic acid, Lactic acid và nhiều dưỡng chất có lợi cho da. Không chỉ giúp mờ vết rạn, những thành phần này còn giúp tăng sinh collagen dưới da, giúp da đều màu hơn.

Sản phẩm kem trị rạn da mông được khuyên dùng

Nếu băn khoăn chưa biết chọn kem trị rạn da mông loại nào, bạn có thể tham khảo những gợi ý dưới đây:

Dung dịch Panthenol nano bạc Spray Bimex

Panthenol nano bạc Spray Bimex là sản phẩm trị rạn da dạng xịt có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da, tăng độ đàn hồi và giảm cảm giác ngứa, khó chịu ở vùng da bị rạn. Spray Bimex cũng giúp ngăn ngừa vùng da bị rạn không mở rộng và vết rạn không lớn thêm. Sản phẩm có giá khoảng 139.000đ/chai.

Tinh dầu trị rạn da mờ sẹo Bio-Oil

Tinh dầu trị rạn Bio-Oil là sản phẩm được review khá tốt với công dụng trị sẹo rạn, khắc phục tình trạng da không đều màu, da lão hóa. Dùng Bio-Oil thường xuyên cũng giúp làm mờ vết thâm do rạn. Sản phẩm tinh dầu có giá khoảng 290.000đ/lọ 125ml.

Sữa chống rạn da Happy Event

Happy Event là sản phẩm chống rạn da dạng sữa giá tham khảo 145.000đ/tuýp dung tích 100ml. Thành phần chính của sản phẩm chứa đến 33% tinh dầu ô liu nguyên chất. Sữa chống rạn với hàm lượng Vitamin A, E, D dồi dào giúp bổ sung ẩm, tăng độ đàn hồi, duy trì làn da săn chắc.

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn cách gội đầu bằng bồ kết không bị bết tóc

kem trị rạn da mông 2 Sử dụng kem rạn càng sớm, hiệu quả trị rạn càng cao

Lưu ý khi sử dụng kem trị rạn da mông

Cách điều trị rạn da tốt nhất là dự đoán nguy cơ và phòng rạn da ngay từ đầu. Những đối tượng có thể dễ dàng dự đoán nguy cơ bị rạn da như:

  • Phụ nữ mang thai sau tháng thứ 3 thai kỳ với cân nặng phát triển nhanh chóng.
  • Thiếu niên đến tuổi dậy thì phát triển nhanh về thể chất. Đặc biệt, nếu trong gia đình có tiền sử rạn da thì nguy cơ bị rạn da tuổi dậy thì rất cao.
  • Những người đang áp dụng chế độ ăn uống hoặc tập luyện đặc biệt để tăng cân và tăng cơ.

Khi nhận thấy mình có thể nằm trong nhóm đối tượng dễ bị rạn da, bạn nên dùng trước kem trị rạn da mông để dự phòng. Những dưỡng chất tốt trong kem trị rạn giúp da đủ ẩm, tăng độ đàn hồi, tăng sinh collagen nên giảm nguy cơ bị rạn.

Nếu không dùng dự phòng, bạn nên bôi kem trị rạn ngay khi vết rạn mới hình thành. Lúc này, vết rạn thường có màu hồng đỏ. Dưới vết rạn còn có nhiều mạch máu hoạt động bình thường. Lúc này khả năng đáp ứng kem trị rạn sẽ cao hơn và hiệu quả tốt hơn. Nếu bôi kem trị rạn sớm khi mới hình thành, vết rạn có thể biến mất 100%.

Khi vết rạn đã để lâu năm và chuyển sang màu trắng, các mạch máu dưới da co lại. Việc kích thích tăng sinh collagen cực khó khăn, khả năng phục hồi làn da hoàn toàn rất thấp.

Cách chăm sóc làn da bị rạn để nhanh phục hồi

Khi dùng kem trị rạn hay bất kỳ biện pháp trị rạn nào, bạn cũng cần đặc biệt lưu ý cách chăm sóc da. Chăm sóc da càng tốt, vùng da bị rạn phục hồi càng nhanh và hiệu quả trị rạn càng cao. Vậy vùng da bị rạn cần được chăm sóc thế nào?

  • Nên bôi kem trị rạn da mông mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng và tối. Thời gian tốt nhất để dùng kem trị rạn là vào buổi tối. Bởi đây là lúc làn da nghỉ ngơi và phục hồi mạnh nhất.
  • Để kiểm soát vùng da bị rạn không lan rộng và vết rạn không lớn dần lên, bạn cần dưỡng ẩm đầy đủ cho da. Việc dưỡng ẩm cũng giúp tăng khả năng đàn hồi, hạn chế hình thành các vết rạn mới.

kem trị rạn da mông 3

>>>>>Xem thêm: Cách chữa viêm tai giữa bằng lá hẹ hiệu quả ngay tại nhà

Dùng kem đặc trị rạn kết hợp chăm sóc phục hồi bằng chế độ ăn uống

  • Việc uống đủ nước không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn quan trọng với làn da. Làn da đủ nước mới căng mọng, tràn sức sống. Khi vùng da bị rạn khô, thiếu nước, các triệu chứng ngứa, khó chịu sẽ càng thêm trầm trọng.
  • Omega-3 là loại chất béo lành mạnh có tác dụng tăng độ đàn hồi, kích thích tăng sinh collagen trong da. Đây là dưỡng chất quan trọng bạn nên bổ sung trong quá trình điều trị rạn da.
  • Vitamin C cũng rất tốt cho vùng da bị rạn. Loại vitamin này nổi tiếng với tác dụng chống lão hóa, chống gốc tự do, kích thích sản xuất collagen. Vitamin C giúp vùng da bị rạn phục hồi nhanh chóng hơn.

Dùng kem trị rạn da mông khá an toàn, tiện lợi và tiết kiệm. Tuy nhiên, các loại kem trị mụn có hiệu quả cao nhất khi dùng để dự phòng rạn da, hoặc làm mờ những vết rạn mới hình thành. Với những trường hợp cần trị rạn da mông lâu năm thì phương pháp tốt nhất là ứng dụng công nghệ cao để trị rạn. Tùy tình trạng và khả năng tài chính, bạn hãy chọn cho mình một phương pháp trị rạn phù hợp nhất nhé!

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *