Những điều bạn cần biết về cây lức chữa bệnh trĩ an toàn nhất

Trong dân gian có nhiều bài thuốc quý và trong đó có bài thuốc từ cây lức dây – cây lức chữa bệnh trĩ vô cùng nổi tiếng. Bạn đã biết gì về chúng?

Bạn đang đọc: Những điều bạn cần biết về cây lức chữa bệnh trĩ an toàn nhất

Cây lức dây là một giống cây dùng trong nhiều bài thuốc dân gian như: trị lỵ, trị viêm lợi có mủ, trị viêm hạnh nhân cấp thấp, trị mề đay… Trong đó có bài thuốc cây lức chữa bệnh trĩ.

Cây lức là gì?

Trước khi tìm hiểu về bài thuốc cây lức chữa bệnh trĩ thì ta phải hiểu được về loài cây này. Cây lức hay còn gọi là dây lưỡi, chè rừng, lức lan, sài đất giả hoặc cây cúc tần. Loài cây này có cành mảnh khảnh, lông sau nhẵn. Lá có màu lục lam và mọc so le, không có cuống ở mép khía răng. Hoa của chúng có màu tím nhạt, mọc ở ngọn; quả thì nhỏ và có cạnh. Vị của cây này là cay, đắng, tính ấm và thơm.

Loài cây này rất phổ biến bởi chúng thường mọc ở các bãi cỏ ven đường, bãi hoang hay trên các bờ ruộng và một số đảo. Cây lức là giống cây trồng quanh năm, tuy nhiên thường xuất hiện vào mùa hè hay thu. Cây này có thể dùng tươi hoặc phơi khô dùng dần. Vì lý do trên nên chúng chính là nguyên liệu bổ ích nhất trong quá trình chữa các căn bệnh hiện nay.

Những điều bạn cần biết về cây lức chữa bệnh trĩ an toàn nhất 1 Cây lức luôn được áp dụng trong nhiều bài thuốc Đông y chữa trĩ.

Công dụng của cây lức

Nếu cây lức chữa bệnh trĩ được thì chứng tỏ nó phải có nhiều công dụng tốt cho cơ thể người. Trong đó bao gồm có tác dụng tán phong hàn, tiêu đờm, tiêu độc, lợi tiểu, tiêu ứ và sát trùng… Hơn nữa còn giúp chúng ta ăn ngon miệng hơn và giúp thúc đẩy quá trình tiêu hoá diễn ra thuận lợi hơn.

Ngoài ra, cây lức còn dùng trong chữa cảm sốt mà không ra mồ hôi, thấp khớp, nhức đầu, nhức xương, đau lưng, chấn thương,… Đặc biệt hơn, loài cây này còn làm giảm các triệu chứng ngứa rát đau nhức ở khu vực hậu môn do bệnh trĩ gây ra cực kì hiệu quả.

Phương pháp dùng cây lức chữa bệnh trĩ

Bài thuốc cây lức chữa bệnh trĩ được rất nhiều người áp dụng từ xưa đến nay. Bởi chúng có phương pháp thực hiện rất đơn giản. Tuy nhiên người bệnh cần có sự kiên trì cao thì mới mong đạt hiệu quả. Hơn nữa trong việc sử dụng bài thuốc này cần phải kết hợp với 4 loại thảo dược khác như lá lốt, ngải cứu, củ nghệ và lá sung.

Quá trình sử dụng bài thuốc cây lức chữa bệnh trĩ

Người bệnh cần chuẩn bị các loại nguyên liệu sau: cây lức, lá lốt, củ nghệ, lá sung, ngải cứu. Đem 5 vị thuốc thảo dược này đi rửa sạch với nước. Củ nghệ thì cắt thái thành lát nhỏ, mỏng. Sau khi rửa thì cho vào nồi đun sôi rồi lấy ra.

Người bệnh sẽ dùng để xông hơi trực tiếp lên hậu môn trong khoảng 15 đến 20 phút. Sau khi nước đã hết nóng và ấm ấm thì lại dùng để ngâm hậu môn trong khoảng 10 đến 15 phút. Cuối cùng là dùng lại nước đó để vệ sinh hậu môn và lau sạch bằng khăn bông mềm.

Những điều bạn cần biết về cây lức chữa bệnh trĩ an toàn nhất 2 Có thể bạn chưa biết về phương pháp cây lức chữa bệnh trĩ hữu hiệu này.

Bài thuốc cây lức chữa bệnh trĩ cần thực hiện kiên trĩ

Nhiều người chỉ dùng cây lức chữa bệnh trĩ này trong khoảng 1, 2 lần hoặc không thường xuyên do đó không thấy hiệu quả nên lại đổi sang cách khác. Tuy nhiên việc thực hiện ngắt quãng, ít ỏi như vậy chưa đủ để các triệu chứng thuyên giảm. Các bác sĩ Nam khuyên rằng nên thực hiện 2 đến 3 lần trong 1 tuần. Và thông thường người bị trĩ giai đoạn 1, 2 sẽ khỏi trong khoảng 2 tháng. Vì vậy người bệnh nên kiên trì để sử dụng bài thuốc cây lức chữa bệnh trĩ này.

Kết hợp giữa bài thuốc cây lức chữa bệnh trĩ với nhiều biện pháp khác

Nếu chỉ sử dụng mỗi cây lức chữa bệnh trĩ thì hiệu quả khá chậm vì vậy người bệnh nên kết hợp với một số biện pháp phòng ngừa sau đây:

  • Uống nhiều nước, ít nhất là đủ 2 lít nước 1 ngày.
  • Không ngồi lâu, đặc biệt là dáng ngồi xổm nhiều.
  • Không đứng quá nhiều.
  • Không nên làm việc để tình trạng quá sức diễn ra thường xuyên.
  • Bổ sung các loại rau củ quả, cần thiết nhất là rau xanh vào cơ thể.
  • Hạn chế hoặc loại bỏ những đồ ăn cay nóng.
  • Không dùng các chất kích thích như thuốc lá, rượu bia, cà phê,…

Tìm hiểu thêm: Cách bù nước khi bị tiêu chảy giúp trẻ nhanh lấy lại sức

Những điều bạn cần biết về cây lức chữa bệnh trĩ an toàn nhất 3 Loại bỏ những đồ cay nóng để cải thiện bệnh tốt hơn.

Bệnh trĩ độ 3, 4 có thể áp dụng không?

Trĩ cấp độ 3, 4 tức là giai đoạn nặng nhất của bệnh sẽ không thể dùng bài thuốc cây lức chữa bệnh trĩ. Bởi vì ở giai đoạn này búi trí đã ra đến ngoài hậu môn, các triệu chứng bệnh trĩ như đau rát, chảy máu hậu môn rất nghiêm trọng.

Nếu áp dụng cây lức chữa bệnh trĩ vào lúc này thì không hề có chút hiệu quả nào và thậm chí còn khiến bệnh phát triển nặng hơn. Do vậy người đã ở giai đoạn trĩ cấp 3, 4 nên thăm khám bác sĩ ở các bệnh viện lớn.

Những điều bạn cần biết về cây lức chữa bệnh trĩ an toàn nhất 4

>>>>>Xem thêm: Giải đáp: Bệnh chốc lở có lây không?

Những người ở giai đoạn nặng không nên sử dụng cây lức chữa trĩ.

Trên đây là bài viết về phương thuốc cây lức chữa bệnh trĩ để cho những người bị bệnh trĩ ở giai đoạn 1, 2 có thể tham khảo và áp dụng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn va fcos biện pháp điều trị phù hợp với tình trạng sức khỏe nhất, người bệnh nên đến bệnh viện thăm khám hoặc sử dụng các sản phẩm hỗ trợ trị trĩ đã được nghiên cứu và ứng dụng rộng rãi.

Cẩm Tú

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *