Khám bệnh trĩ ở Bệnh viện Đại học Y Dược cần nắm rõ điều gì?

Bệnh viện Đại học Y dược là một trong những bệnh viện có chất lượng cao, được trang bị nhiều cơ sở vật chất hiện đại và tiên tiến. Tại đây có đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản, tận tâm. Nếu bạn phát hiện các dấu hiệu của bệnh trĩ và đang lựa chọn cơ sở uy tín để chữa trị thì đây là một gợi ý tốt mà bạn cần tham khảo.

Bạn đang đọc: Khám bệnh trĩ ở Bệnh viện Đại học Y Dược cần nắm rõ điều gì?

Bệnh viện đại học Y dược là một cơ sở y tế hàng đầu trong việc khám và chữa bệnh trĩ. Chính vì lẽ đó mà bệnh viện này được nhiều người chọn để đặt niềm tin thăm khám, điều trị.

Đôi nét về khoa trĩ của Bệnh viện Đại học Y dược

Khoa trĩ Bệnh viện Đại học Y dược hay còn gọi là khoa Hậu môn-Trực tràng. Tại đây người bệnh sẽ được điều trị các bệnh liên quan đến hậu môn và trực tràng. Bao gồm:

  • Bệnh trĩ: Áp dụng biện pháp điều trị hiện đại như thắt vòng cao su, phẫu thuật cắt búi trĩ, quang đông hồng ngoại… giúp những bệnh nhân trĩ cải thiện được các vấn đề bệnh.
  • Rò hậu môn: Các phương pháp điều trị cho rõ hậu môn được áp dụng tùy theo tình trạng bệnh như cách mô xơ đường rò, cắt đường rò hậu môn bằng phương pháp mổ nội soi, phẫu thuật Henley…
  • Nứt kẽ hậu môn và ngứa hậu môn.
  • Đau hậu môn vô căn, chứng táo bón.
  • Rò âm đạo – hậu môn.
  • Tạo hình hậu môn – âm đạo.
  • Rò âm đạo – trực tràng.

Với trang thiết bị, cơ sở vật chất vô cùng hiện đại đạt chuẩn khoa học sẽ tạo điều kiện chữa trị cho bệnh nhân một cách tốt nhất và an toàn nhất. Chính vì lẽ đó, đến với khoa trĩ của bệnh viện Đại học Y dược bạn luôn yên tâm vì được điều trị một cách tốt nhất.

Khám bệnh ở bệnh viện đại học Y Dược cần nắm rõ điều gì1

Khám trĩ tại Bệnh viện Đại học Y dược

Phương pháp chữa trĩ tại Bệnh viện Đại học Y dược

Đối với những trường hợp mà bệnh nhân cần thực hiện phẫu thuật trĩ sẽ được áp dụng 2 phương pháp sau:

Cắt trĩ thông thường

Với phương pháp cắt trĩ này, các y bác sĩ sẽ cân nhắc sử dụng nhiều các phương pháp và kỹ thuật hiện đại để cắt búi trĩ như: Dùng dao đốt Ligasure, dao đốt điện, dao siêu âm Harmonic Scalpel,…

Đây là phương pháp điều trị sẽ gây đau đớn và khó chịu cho bệnh nhân sau quá trình phẫu thuật là điều không thể tránh khỏi. Sau khi phẫu thuật xong, người bệnh phải ở lại vài ngày để được bác sĩ theo dõi và kiểm tra xem có những dấu hiệu bất thường hay không.

Tuy nhiên đối với những bệnh nhân mắc trĩ ở cấp độ nặng như búi trĩ nội sa ra ngoài thì phương pháp cắt trĩ thông thường này sẽ không được áp dụng.

Cắt trĩ bằng phương pháp Longo

Cắt trĩ bằng phương pháp Longo là một phương pháp chữa trị bệnh trĩ hiện đại nhất và đem lại hiệu quả cao nhất, khả năng hồi phục rõ rệt nhất cho bệnh nhân. Với biện pháp này, các bác sĩ sẽ sử dụng máy khâu để cắt khoáng niêm mạc trên đường lược trong độ dài khoảng từ 3-4 cm. Lượng máu mà đi đến các tĩnh mạch trĩ sẽ giảm hẳn. Tấm đệm hậu môn được tạo hình lại bằng cách khâu treo niêm mạc phần hậu môn bị sa ra ngoài.

Với phương pháp cắt trĩ Longo này sẽ không gây đau đớn và khó chịu cho bệnh nhân, do đó, bệnh nhân có thể xuất viện sau khoảng 6 tiếng cắt trĩ.

Tìm hiểu thêm: Tập gym có nên ăn da gà không?

Khám bệnh ở bệnh viện đại học Y Dược cần nắm rõ điều gì 2

Phương pháp chữa trĩ tại Bệnh viện Đại học Y dược

Chi phí cắt trĩ tại Bệnh viện Đại học Y dược

Đây là bệnh viện công uy tín và chất lượng, do đó, chi phí chữa trĩ tại bệnh viện y dược luôn được niêm yết và công khai để khách hàng tham khảo. Với hai biện pháp cắt trĩ trên, chi phí thường dao động như sau:

  • Với phương pháp cắt trĩ thông thường: Khoảng 10-20 triệu đồng/ca phẫu thuật và tùy thuộc vào độ khó của ca bệnh.
  • Với phương pháp Longo: Khoảng 20-22 triệu đồng/ca thực hiện phẫu thuật.

Chi phí này có thể nói là nằm ở mức độ trung bình để người bệnh có thể tham khảo. Tuy nhiên tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh và các loại xét nghiệm mà chi phí có thể thay đổi. Để nắm được chi tiết từng chi phí bạn có thể đến bệnh viện để được các y bác sĩ tư vấn và giải đáp.

Quy trình chữa trĩ ở bệnh viện đại học Y Dược

Để không tốn nhiều thời gian khi chữa bệnh trĩ tại bệnh viện đại học Y Dược, bạn nên nắm rõ quy trình trước khi đến chữa bệnh.

Bước 1: Bệnh nhân cần đăng ký thông tin khám

Đầu tiên, người bệnh nên lấy phiếu đăng ký khám bệnh tại quầy. Tiếp theo, điền đầy đủ thông tin cá nhân. Nếu bệnh nhân thuộc diện khám bệnh theo bảo hiểm cần lưu ý tích vào phần này. Cuối cùng bệnh nhân cần đánh dấu và liệt kê vào khoa khám bệnh Hậu môn – trực tràng.

Bước 2: Đăng ký khoa khám bệnh

Người bệnh cầm phiếu thông tin khám bệnh đưa cho nhân viên y tế ở khoa Hậu môn – trực tràng để nhận số thứ tự và ngồi đợi đến lượt khám.

Bước 3: Khám bệnh

Khi khám bệnh, cần mang theo giấy tờ, biên lai thu tiền và số thứ tự đến phòng khám và ngồi chờ đến lượt. Quan sát số thứ tự trên bảng điện tử, khi đến số của mình thì vào phòng khám và gặp bác sĩ. Sau khi được bác sĩ chẩn đoán bệnh và kê đơn thuốc, người bệnh đến tầng trệt khu A để nhận thuốc theo toa.

Trong trường hợp, nếu có bảo hiểm y tế, người bệnh nhận thuốc tại quầy 15 đến quầy 20. Hồ sơ cần trình ra bao gồm: Bản photo bảo hiểm y tế (đúng tuyến), giấy tờ tùy thân hợp lệ, toa thuốc và các biên lai.

Nếu cần thiết, người bệnh cần thực hiện một số xét nghiệm, kiểm tra. Sau khi xét nghiệm xong, người bệnh mang kết quả trở lại phòng khám và nghe bác sĩ đọc kết quả, chẩn đoán và đưa ra phương pháp điều trị.

Khám bệnh ở bệnh viện đại học Y Dược cần nắm rõ điều gì 3

>>>>>Xem thêm: Vết rạn da sau sinh bị đau nguy hiểm không? Xử trí thế nào?

Quy trình chữa trĩ ở Bệnh viện Đại học Y Dược

Trên đây là bài viết những thông tin chi tiết về việc khám trĩ ở Bệnh viện Đại học Y Dược. Hy vọng với bài viết trên của Kenshin sẽ giúp ích được cho các bệnh nhân mắc bệnh trĩ trong quá trình khám bệnh tại bệnh viện.

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *