Turmeric Root là gì? Bất ngờ với tác dụng độc đáo của củ nghệ

Turmeric Root là cái tên “vừa lạ, vừa quen”. Nguyên nhân là bởi mặc dù được sử dụng hàng ngày nhưng không phải ai cũng biết đến cái tên Turmeric Root. Vậy Turmeric Root là gì?

Bạn đang đọc: Turmeric Root là gì? Bất ngờ với tác dụng độc đáo của củ nghệ

Turmeric Root hay củ nghệ là một loại gia vị không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình Việt. Không chỉ có tạo ra hương vị thơm ngon cho món ăn, nghệ còn là một bài thuốc dân gian được lưu truyền từ rất lâu đời. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp cho thắc mắc: “Turmeric Root là gì?”, cũng như hiểu thêm về công dụng của loại thực vật này nhé!

Turmeric Root là gì?

Turmeric Root là gì? Turmeric Root hay còn được biết đến với cái tên quen thuộc là củ nghệ. Đây là loại cây thuộc họ gừng, có xuất xứ từ Đông Ấn. Nó được trồng rất nhiều ở các nước Châu Á và Trung Mỹ.

Trong Turmeric có chứa một lượng lớn hoạt chất Curcumin, có vị cay, hăng đặc trưng. Vì vậy, nó được sử dụng chủ yếu như một loại gia vị, đặc biệt là trong món cà ri Ấn Độ nổi tiếng. Bên cạnh đó, hợp chất này còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe con người như: Chữa bệnh viêm kết mạc, tiểu đường, viêm khớp, tăng bài tiết dịch mật tiêu hóa chất béo, bảo vệ gan,…

Tại Việt Nam hiện nay, Turmeric Root còn được chế biến thành nhiều dạng khác nhau như: Viên nang, trà, bột nghệ, chiết xuất nghệ,… để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Turmeric Root là gì? Bất ngờ với tác dụng “độc đáo” của củ nghệ 1

Turmeric Root là gì? Turmeric Root hay còn được biết đến là củ nghệ

Tác dụng của Turmeric Root đối với sức khỏe

Như đã nói ở trên, không ai có thể phủ nhận được những tác dụng tuyệt vời của Turmeric Root đối với sức khỏe con người. Đây là loại thực phẩm lành tính nên phù hợp với hầu hết các lứa tuổi. Vậy tác dụng của Turmeric Root là gì? Dưới đây là một số tác dụng của củ nghệ đối với sức khỏe của con người mà bạn không thể bỏ qua!

Điều trị viêm kết mạc

Ngay từ xa xưa, người dân Ấn Độ đã tin rằng: Rửa mắt bằng dung dịch Turmeric có thể điều trị được bệnh viêm kết mạc. Các nghiên cứu gần đây cũng đã khẳng định niềm tin này là hoàn toàn chính xác.

Khi thử nghiệm trên 50 người bị bệnh viêm kết mạc, các bác sĩ đã xác định rằng thuốc nhỏ mắt chứa thành phần chiết xuất từ Turmeric có hiệu quả rất cao trong việc kháng khuẩn và vô hiệu hóa các trực khuẩn E.coli, Staphylococcus Aureus, Klebsiella và Pseudomonas. Hơn nữa, thành phần này còn có khả năng làm dịu và dần chữa lành các vết thương do viêm kết mạc gây ra.

Tiêu diệt các gốc tự do

Một cuộc nghiên cứu từ các nhà y học đến từ trường Đại học Dược Ấn Độ cho biết: Hoạt chất Curcumin có trong nghệ có tính kháng viêm rất tốt nên sẽ loại bỏ được các gốc tự do gây viêm nhiễm trên cơ thể, đặc biệt là các gốc tự do thuộc superoxide radicals.

Turmeric Root là gì? Bất ngờ với tác dụng “độc đáo” của củ nghệ 2

Hoạt chất Curcumin có tính kháng viêm rất tốt

Chữa bệnh viêm khớp

Tác dụng này đã được chứng minh bởi một nghiên cứu ở chuột của Đại học Y Dược Gandhi. Kết quả là sau 13 ngày, những con chuột được tiêm Turmeric và ăn Turmeric dạng nén đã được cải thiện rõ rệt tình trạng viêm khớp.

Các nhà khoa học cũng khẳng định rằng, khả năng chống viêm của hoạt chất Curcumin trong Turmeric mạnh tương đương với hoạt chất Cortisol. 1200mg Curcumin cho hiệu quả điều trị bằng với thuốc kháng viêm Phenylbutazone 300mg. Nguyên nhân là do nó có thể làm giảm nhanh triệu chứng viêm đa khớp dạng thấp ở người.

Cải thiện làn da

Nhờ có chất chống oxy hóa mạnh mẽ, bột củ nghệ được coi là “thần dược” dành cho làn da. Các công dụng nổi bật của mặt nạ nghệ có thể kể đến như: Nuôi dưỡng da trắng hồng, ức chế tình trạng mụn và làm mờ các vết thâm, nám, đồi mồi,…

Để bột nghệ phát huy được tối đa tác dụng dưỡng da, mỗi ngày, bạn nên kết hợp 1 – 2 thìa cà phê bột nghệ với nước ấm, dùng để đắp mặt hoặc uống mỗi ngày.

Hỗ trợ tái tạo tế bào gan

Carbon tetrachloride (CCl4) được cho là nguyên nhân chính gây nên các cơn đau quặn ở gan. Trong khi đó, Turmeric lại có khả năng ức chế CCl4, bảo vệ gan tránh khỏi sự tấn công của hợp chất này. Nếu sử dụng nghệ thường xuyên với liều lượng hợp lý, các cơn đau sẽ được kiểm soát một cách hiệu quả.

Tìm hiểu thêm: Tại sao viêm lộ tuyến cổ tử cung gây chậm kinh?

Turmeric Root là gì? Bất ngờ với tác dụng “độc đáo” của củ nghệ 3
Turmeric Root sẽ hỗ trợ tái tạo tế bào gan

Ngăn ngừa bệnh ung thư

Ngày nay, tinh bột nghệ đã và đang được nghiên cứu để tạo nên các bài thuốc chống ung thư. Như vậy, sử dụng nghệ thường xuyên chính là cách đơn giản nhất để ngăn ngừa các chất gây đột biến phát triển bên trong cơ thể. Từ đó, kích thích các khối u ác tính và hình thành nên bệnh ung thư.

Tác dụng phụ của Turmeric Root

Mặc dù Turmeric Root mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể nhưng bạn cũng cần lưu ý về liều lượng sử dụng. Lạm dụng nghệ có thể kéo theo các tác dụng phụ nguy hiểm như:

  • Gây đau dạ dày, rối loạn tiêu hóa.
  • Kích thích các cơn co thắt tử cung, dễ dẫn đến sảy thai hoặc sinh non ở bà bầu.
  • Làm loãng máu, đi kèm với tình trạng hạ huyết áp đột ngột.

Turmeric Root là gì? Bất ngờ với tác dụng “độc đáo” của củ nghệ 4

>>>>>Xem thêm: Scarlet fever là gì? Nguyên nhân, triệu chứng, chẩn đoán và điều trị Scarlet fever

Không nên lạm dụng nghệ để tránh những tác dụng phụ không mong muốn

Bài viết trên chính là câu trả lời chi tiết nhất cho thắc mắc: “Turmeric Root là gì?”. Turmeric Root hay củ nghệ có rất nhiều lợi ích tuyệt vời. Vì vậy, bạn hãy thêm một chút nghệ vào món ăn hàng ngày để hỗ trợ điều trị bệnh và nâng cao sức khỏe cho cả gia đình nhé!

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *