Tìm hiểu về whey, nguyên nhân dẫn đến tình trạng uống whey bị tiêu chảy

Từ lâu, whey đã được biết đến là một thực phẩm bổ sung lượng protein rất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có nhiều đồn thổi về việc uống whey bị tiêu chảy. Vậy làm cách nào để khắc phục? Hãy theo dõi bài viết sau.

Bạn đang đọc: Tìm hiểu về whey, nguyên nhân dẫn đến tình trạng uống whey bị tiêu chảy

Whey có nguồn gốc từ sữa được chiết xuất trong quá trình sản xuất phô mai, có chứa một lượng lớn protein. Dinh dưỡng là thế nhưng có nhiều người uống whey protein bị tiêu chảy, liệu bạn có biết về điều đó? Hãy cùng theo dõi và tìm hiểu thông qua các thông tin dưới đây.

Tìm hiểu về whey

Đóng vai trò là thực phẩm bổ sung nên whey chứa rất nhiều dinh dưỡng , là nguồn cung cấp lượng protein dồi dào cho cơ thể. Đặc biệt đối với những người tập thể hình, whey là một thực phẩm không thể thiếu giúp cung cấp dinh dưỡng và phục hồi cơ thể sau những bài tập.

Whey có công dụng vô cùng lớn trong việc cải thiện và nâng cao sức khỏe, giúp cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và năng lượng dồi dào.

Tìm hiểu về whey, nguyên nhân dẫn đến uống whey bị tiêu chảy 1 Uống whey bị tiêu chảy liệu có nguy hiểm?

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng uống whey bị tiêu chảy

Uống whey bị tiêu chảy là hiện tượng mà khá nhiều người mắc phải. Vậy nguyên nhân do đâu? Theo nghiên cứu và quan sát thực tế thì nguyên nhân lớn nhất mà nhiều người gặp phải tình trạng này chính là do cơ thể bị dị ứng với lactose – là một loại đường có nhiều trong sữa, có chức năng cung cấp glucose và galactose có vai trò hấp thụ canxi và nhiều khoáng chất cho cơ thể.

Khi cơ thể bị dị ứng với lactose tức là một lượng lactose có trong các thực phẩm hằng ngày được truyền vào cơ thể. Và lúc này vì trong ruột non thiếu enzyme lactose nên cơ thể không thể có khả năng tiêu hóa được lactose. Lactose chưa được tiêu hóa mà lại di chuyển tiếp xuống ruột già, lúc này chúng sẽ gặp các vi khuẩn đang ở đường ruột và sẽ gây ra nhiều triệu chứng như: Đau bụng, nôn mửa và tiêu chảy.

Đối với triệu chứng tiêu chảy xuất phát là do các vi khuẩn còn tồn tại trong ruột và không thể chuyển hóa được các lactose có trong thực phẩm, sẽ làm cho chúng bị tích tụ không tiêu hóa được lactose trong đại tràng. Khi đại tràng đã hút nước ở các bộ phận khác thì sẽ gây ra đại tiện kèm theo chảy nước, hiện tượng đó gọi là tiêu chảy.

Tìm hiểu thêm: Top kem dưỡng da chống lão hóa tốt và hiệu quả nhất 2021

Tìm hiểu về whey, nguyên nhân dẫn đến uống whey bị tiêu chảy 2 Không dung nạp được lactose là một nguyên nhân dẫn đến việc uống whey bị tiêu chảy

Sử dụng whey có gây nguy hiểm không

Hầu hết mọi người đều biết rằng whey là một loại thực phẩm cung cấp rất nhiều dinh dưỡng cho cơ thể đặc biệt là protein, nó giúp phục hồi, tăng cường sức khỏe, làm cho cơ thể săn chắc và khỏe mạnh.

Và trên thực tế, whey được rất nhiều người sử dụng và tin dùng, đặc biệt là những người tập thể hình, những người đang trong quá trình cải thiện sắc vóc, hình thể. Tuy nhiên, nếu như không biết cách sử dụng hoặc sử dụng không đúng cách thì việc dùng whey sẽ gây hậu quả rất nguy hiểm cho sức khỏe, có thể kể đến một số hậu quả như: Dị ứng, tiêu chảy, tổn thương hệ tiêu hóa và thận, gây bệnh béo phì,…

Chính việc quá lạm dụng whey, coi nó như một loại thuốc và cùng với mong muốn sẽ nhanh chóng có một cơ thể đẹp, sử dụng không theo chỉ định có sẵn đã gây ra nhiều tác dụng phụ khôn lường.

Phải khẳng định rằng, whey là một thực phẩm tốt và nên dùng cho những ai muốn cải thiện thể hình hoặc một sức khỏe tốt, tuy nhiên khi sử dụng cần lưu ý và tuân theo mọi chỉ dẫn, không nên tự ý sử dụng theo ý muốn của bản thân vì điều đó sẽ làm phản tác dụng và gây ra những hậu quả rất đáng tiếc.

Tìm hiểu về whey, nguyên nhân dẫn đến uống whey bị tiêu chảy 3

>>>>>Xem thêm: Công dụng của bộ sản phẩm La Roche Posay cho da dầu mụn

Whey là thực phẩm cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể

Cách để tránh bị tiêu chảy khi uống whey

Để tránh bị tiêu chảy khi uống whey hay nói cách khác là tránh bị dị ứng với lactose thì nên áp dụng một số cách phòng tránh sau:

  • Tránh hoặc giảm các thực phẩm mà trong thành phần của nó có chứa lactose;
  • Nên bổ sung cho cơ thể các thực phẩm cung cấp nhiều canxi;
  • Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao đều đặn, có chế độ ăn uống khoa học, hợp lý nhằm tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể;
  • Uống nước mỗi ngày;
  • Cung cấp cho cơ thể thật nhiều vitamin D và rau xanh để đường ruột luôn được khỏe mạnh;
  • Thường xuyên tắm nắng;
  • Không nên ăn quá nhiều các thực phẩm có nguồn gốc từ sữa;
  • Có thể sử dụng men tiêu hóa hoặc một số thuốc điều trị tiêu chảy.

Trên đây là các cách phòng tránh để không bị tiêu chảy khi uống whey, áp dụng những cách làm này theo nguyên tắc khoa học sẽ giúp tinh thần được cải thiện rất nhiều, giảm căng thẳng, mệt mỏi và đặc biệt là mang lại cho cơ thể một nguồn năng lượng dồi dào cùng với một thói quen sống tích cực và lành mạnh.

Hy vọng rằng với những thông tin được đề cập trong bài viết trên đã mang lại những nội dung và kiến thức bổ ích cho quý đọc giả để có thể khắc phục được tình trạng uống whey bị tiêu chảy, mong rằng các bạn sẽ nghiên cứu, tìm hiểu và sử dụng whey thật đúng cách để không gây ra những hậu quả đáng tiếc.

Lan Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *