Bật mí 5 cách làm đen tóc tại nhà đơn giản, an toàn và hiệu quả

Sử dụng nhiều thuốc nhuộm có hóa chất độc hại sẽ mang đến những hậu quả nặng nề với mái tóc cũng như sức khỏe của chúng ta. Chính vì vậy ở bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về 5 cách làm đen tóc tại nhà theo phương pháp tự nhiên vừa hiệu quả vừa an toàn.

Bạn đang đọc: Bật mí 5 cách làm đen tóc tại nhà đơn giản, an toàn và hiệu quả

Yếu tố di truyền, lối sống thiếu lành mạnh, mắc bệnh tóc bạc sớm, cơ thể thiếu chất…, là những nguyên nhân khiến tóc yếu dần, gãy rụng và phai màu. Để làm đen tóc nhanh chóng thì một số người đã sử các loại thuốc nhuộm nhưng hậu quả là mái tóc ngày càng hư tổn nặng nề. Chính vì vậy, làm đen tóc một cách tự nhiên chính là phương pháp tốt nhất được nhiều người quan tâm và lựa chọn.

Làm đen tóc một cách tự nhiên là phương pháp tốt nhất được nhiều người quan tâm và lựa chọn Làm đen tóc một cách tự nhiên là phương pháp tốt nhất được nhiều người quan tâm và lựa chọn

Cách làm đen tóc tại nhà hiệu quả bằng đậu đen

Đậu đen là loại hạt có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, tăng cường sức khoẻ cho cơ thể. Trong dân gian, đậu đen được xem là một thảo dược có tác dụng làm đen tóc rất hiệu quả.

Với phương pháp này, bạn hấp cách thủy đậu bát có chứa đậu đen và giấm đến khi đậu nhừ, sau đó lọc lấy nước, bỏ bã. Dùng nước đậu đen bôi lên tóc và chân tóc ngày 2 lần và gội đầu lại bằng nước sạch. Bạn chỉ cần thực hiện liên tục một thời gian thì tóc sẽ chuyển thành màu đen.

Cách làm đen tóc tại nhà hiệu quả bằng vừng đen

Đối với những người bị bạc tóc, ngoài đậu đen thì vừng đen cũng là một nguyên liệu tự nhiên giúp làm đen mái tóc cực kỳ đơn giản và hiệu quả.

Vừng đen có chứa acid béo không bão hòa và biotin, đây là những chất vừa cung cấp dinh dưỡng cho tóc vừa giúp bảo vệ tóc khỏi những tổn hại bởi các tia UV và các chất độc hại từ môi trường.

Đối với phương pháp làm đen tóc bằng vừng đen, bạn có thể tham khảo 2 cách dưới đây:

  • Cách 1: Bạn sử dụng 300g vừng đen rang chín và 300g dược liệu hà thủ ô sấy khô rồi tán mịn. Mỗi lần dùng 2 đến 3 thìa cà phê hòa với nước sôi, để dễ uống hơn bạn có thể cho thêm đường. Mỗi ngày bạn nên dùng 2 lần để phát huy tối đa hiệu quả nhé.
  • Cách 2: Bạn có thể kết hợp vừng đen với táo tàu. Vừng và táo tàu được sử dụng với liều lượng như nhau sau đó hấp chín rồi để ráo nước. Tiếp theo, bạn giã nhuyễn cả hai thứ và nặn thành viên như viên bi để ăn. Mỗi ngày bạn nên ăn 2 lần khi đói và mỗi lần 1 viên.

Tìm hiểu thêm: 10 lợi ích của sữa nghệ không phải ai cũng biết

Vừng đen là nguyên liệu tự nhiên giúp làm đen mái tóc cực kỳ đơn giản và hiệu quả Vừng đen là nguyên liệu tự nhiên giúp làm đen mái tóc cực kỳ đơn giản và hiệu quả

Cách làm đen tóc tại nhà hiệu quả bằng trà đen

Chất chống oxy hóa có trong trà đen giúp tái tạo nang tóc và các sắc tố tóc. Vì vậy, trà đen được xem là một phương pháp hiệu quả để mái tóc nhanh chóng lấy lại màu sắc đen nhánh.

Làm đen tóc bằng trà đen rất đơn giản. Bạn dùng 5 gói trà đen pha vào một chậu nước sau đó cho thêm muối. Sau khi đầu đã được gội sạch, bạn dùng nước này để xả tóc. Để có kết quả nhanh nhất thì bạn nên thực hiện 3 lần/tuần để có kết quả nhanh nhất nhé.

Cách làm đen tóc tại nhà hiệu quả bằng cà phê

Dựa theo kết quả của các cuộc nghiên cứu thì trong cà phê có chứa chất chống oxy hóa và một số chất khác có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc, giúp mái tóc bóng khỏe. Vì vậy, bạn sẽ nhanh chóng có được mái tóc đen óng ả và suôn mượt nếu thực hiện nhuộm tóc bằng cà phê.

Với phương pháp làm đen tóc bằng cà phê, bạn cần pha 1 cốc cà phê thật đặc sau đó để nguội. Tiếp theo tiến hành trộn đều với 2 lòng đỏ trứng gà, 1 thìa rượu rum, 2 thìa nước ấm thành hỗn hợp hơi sền sệt. Khi hỗn hợp này còn ấm, bạn thoa đều lên tóc đang khô và thực hiện ủ trong 20 phút, sau đó gội sạch lại với nước ấm. Bạn nên thực hiện 2 lần/tuần để cà phê phát huy hiệu quả nhanh nhất.

Cách làm đen tóc tại nhà hiệu quả bằng hà thủ ô

Theo y học cổ truyền, các thành phần dưỡng chất có trong hà thủ ô giúp bổ máu, thúc đẩy quá trình sản sinh hồng cầu, tăng sinh tân dịch, bổ gan, bổ thận. Đặc biệt, hà thủ ô còn được biết đến với công dụng rất tốt trong việc nuôi dưỡng, phục hồi những tổn thương ở nang tóc, kích thích mọc tóc và ngăn ngừa hiệu quả việc rụng tóc.

Các chất Anthranoid, chrysophanol, emodin, physcion, protid, lecithin, tanin cùng các chất vô cơ, chất tan trong nước có trong phần thân và rễ của cây hà thủ ô có tác dụng nổi bật là kích thích lưu thông khí huyết trên da đầu, ổn định phân tán của các chất melanin giúp tóc đen hơn.

Hà thủ ô có công dụng hiệu quả trong việc nuôi dưỡng, phục hồi những tổn thương ở nang tóc, kích thích mọc tóc và ngăn ngừa rụng tóc

>>>>>Xem thêm: Động mạch thân tạng là gì? Tìm hiểu về phình động mạch thân tạng

Hà thủ ô có công dụng hiệu quả trong việc nuôi dưỡng, phục hồi những tổn thương ở nang tóc, kích thích mọc tóc và ngăn ngừa rụng tóc

Bên cạnh đó, màu tóc đen sẽ được khôi phục một cách tự nhiên nhờ vào quá trình tổng hợp melanin từ dưỡng chất của hà thủ ô. Chính vì vậy sử dụng hà thủ ô để chăm sóc tóc được xem là phương pháp hiệu quả được rất nhiều người tin dùng và lựa chọn.

Dưới đây là 2 cách dùng hà thủ ô hiệu quả để giúp bạn nhanh lấy lại được mái tóc đen tự nhiên:

  • Cách 1: Bạn chuẩn bị 20g hà thủ ô và 20g sơn trà, sau đó thái vụn và hãm với nước sôi trong bình kín. Sau khoảng 15 đến 20 phút bạn có thể dùng được và bạn nên uống hà thủ ô thay trà hàng ngày.
  • Cách 2: Bạn chuẩn bị 120g hà thủ ô, 60g đương quy, 80g sinh địa, 2.500ml rượu trắng. Sau đó thái vụn các vị thuốc này và gói trong túi vải rồi cho vào vò ngâm với rượu, nút kín để nơi thoáng mát khô ráo. Sau 1 tuần bạn có thể dùng được và bạn nên uống mỗi ngày 15ml vào buổi sáng.

Trên đây Kenshin đã giới thiệu đến bạn 5 cách làm đen tóc tại nhà cực kỳ đơn giản, không cần thuốc nhuộm mà lại vô cùng hiệu quả. Hy vọng bạn sẽ tìm cho mình phương pháp làm đen tóc phù hợp nhất để mái tóc không những trở nên đen óng ả tự nhiên mà còn ngày càng chắc khoẻ nhé.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *