Nặn mụn xong bị lên mụn đầu trắng có sao không?

Nặn mụn xong bị lên mụn đầu trắng có sao không là câu hỏi của rất nhiều chị em khi xử lý các nốt mụn trên mặt. Đâu là nguyên nhân gây nên việc này và liệu nó có gây ảnh hưởng gì không? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời nhé!

Bạn đang đọc: Nặn mụn xong bị lên mụn đầu trắng có sao không?

Chăm sóc da mặt luôn là ưu tiên hàng đầu của phái đẹp và việc xử lý các nốt mụn luôn là vấn đề khiến nhiều chị em đau đầu. Nhiều người lựa chọn phương thức trực tiếp và đơn giản nhất để xử lý mụn đó là nặn mụn. Tuy nhiên, sau khi nặn mụn xong bị lên mụn đầu trắng khiến chị em trở nên lo lắng, không biết liệu đây có phải là một dấu hiệu xấu? Trước hết chúng ta hãy cùng tìm hiểu về mụn đầu trắng và lý do gây nên mụn trắng.

Mụn đầu trắng là gì?

Mụn đầu trắng là một loại mụn trứng cá, thường nằm ở dưới lỗ chân lông khép kín. Mụn đầu trắng thường mọc ở đối tượng người trẻ (từ 14 đến 35 tuổi) và không phân biệt giới tính. Tuy nhiên, giới nữ là giới dễ gặp tình trạng xuất hiện mụn đầu trắng hơn do chị em có xu hướng sử dụng mỹ phẩm nhiều hơn giới nam.

Nặn mụn xong bị lên mụn đầu trắng có sao không? 1

Mụn đầu trắng cũng là một loại mụn trứng cá

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến mọc mụn đầu trắng, dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến gây nên mụn đầu trắng:

  • Do nặn mụn không lấy được chân mụn: Việc không biết nặn mụn hoặc nặn chưa kỹ không lấy được chân mụn dễ khiến mụn bị viêm sưng to hơn và cũng là lý do trực tiếp làm bạn nặn mụn xong bị lên mụn đầu trắng.
  • Do lỗ chân lông bị bít tắc: Việc da tiết ra nhiều dầu nhờn mà không được kiểm soát và chăm sóc kỹ càng sẽ khiến lỗ chân lông bị bít tắc. Đây là nguyên nhân chủ yếu khiến bạn bị mọc mụn, không chỉ mụn đầu trắng mà còn nhiều loại mụn khác nữa.
  • Do uống thuốc tây: Một số loại thuốc có thành phần là lithium, testosterone, corticosteroid,… có thể làm tăng hoocmon và khiến cơ thể phản ứng bằng cách mọc một số loại mụn bao gồm cả mụn đầu trắng.

Nặn mụn xong bị lên mụn dầu trắng có sao không?

Thực tế, đây là vấn đề của nhiều người và nếu bạn là một trong số đó thì cũng đừng lo lắng quá nhé. Như đã nêu ở trên, việc nặn mụn xong bị lên mụn đầu trắng có thể do nặn mụn không sạch, chưa lấy được chân mụn. Điều này có thể khiến nốt mụn của bạn bị viêm, sưng to và đau rát hơn. Nhưng đây cũng không phải vấn đề quá nghiêm trọng, lúc này bạn nên bình tĩnh, nặn lại một lần nữa để lấy sạch chân mụn. Tuy vậy, bạn không nên chủ quan tự nặn khi không biết cách nặn mà phải nặn đúng kỹ thuật và nhớ là hãy lưu ý chăm sóc da sau quá trình nặn để tránh làm tổn thương đến da, do vết thương sau nặn mụn là vết thương hở.

Nặn mụn xong bị lên mụn đầu trắng có sao không? 4

Nặn mụn xong bị lên mụn đầu trắng là do nặn còn chưa sạch mụn

Một số lưu ý khi điều trị mụn đầu trắng

Việc bị mọc mụn đầu trắng là điều hết sức bình thường nhưng nếu về lâu về dài không điều trị cũng sẽ gây ảnh hưởng đối với cuộc sống như làm bạn mất sự tự tin, khó chịu do đau rát,… Để điều trị mụn đầu trắng hiệu quả, bạn cần lưu ý một vài yếu tố sau:

Chăm sóc da mặt đúng cách

Chăm sóc da mặt đúng cách, đúng quy trình thứ tự không những giúp bạn hạn chế bị mọc mụn đầu trắng mà còn giúp bảo vệ làn da khỏe đẹp. Các bước như làm sạch và giữ ẩm là không thể thiếu, đặc biệt là đối với các bạn làm việc trong môi trường bụi bẩn hoặc thường xuyên tiếp xúc với bụi bẩn.

Tìm hiểu thêm: Thông tim là gì? Khi nào cần thông tim?

Nặn mụn xong bị lên mụn đầu trắng có sao không? 2
Tẩy trang là phần không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da

Không lạm dụng việc nặn mụn

Không nên tự ý nặn mụn tại nhà nếu không có kỹ thuật nặn, cũng không nên nặn mụn vô tội vạ trừ khi có sự tham vấn của bác sĩ da liễu hoặc chuyên gia có kiến thức trong lĩnh vực da liễu. Bởi nặn mụn chỉ được xem như cách giải quyết tạm thời để loại bỏ nhân mụn. Nếu nặn mụn thường xuyên hoặc tự ý nặn mụn không đúng cách có thể khiến mụn trở nên nặng hơn.

Chọn mỹ phẩm

Việc sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng hoặc không phù hợp với da có thể khiến da bị kích ứng, mọc mụn và trở nên trầm trọng khó điều trị hơn. Do đó bạn cần chọn cơ sở mua mỹ phẩm uy tín và tham vấn ý kiến của chuyên gia kỹ càng trước khi quyết định chọn một sản phẩm nào cho da mặt.

Chế độ ăn uống

Một chế độ ăn uống lành mạnh không chỉ tốt cho sức khỏe mà gần như là tốt cho cả cơ thể bạn bao gồm cả làn da bên ngoài. Bổ sung dưỡng chất đầy đủ như chất xơ, các loại vitamin A, vitamin C, vitamin B1,… giúp tăng độ đàn hồi cho da, căng khỏe và trắng sáng. Đặc biệt, nên hạn chế ăn các loại thực phẩm cay nóng, dầu mỡ vì những loại thực phẩm này gây nghiêm trọng hơn cho những nốt mụn của bạn.

Bên cạnh đó, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày cũng góp một phần cải thiện làn da. Bởi nếu cơ thể được cung cấp đủ nước sẽ giúp làm giảm nhiệt lượng trong cơ thể từ đó đào thải độc tố và làm thông thoáng lỗ chân lông.

Nặn mụn xong bị lên mụn đầu trắng có sao không? 3

>>>>>Xem thêm: Dị ứng mỹ phẩm nên bôi thuốc gì?

Ăn nhiều chất xơ giúp da khỏe đẹp

Bài viết trên là những chia sẻ từ chúng tôi, mong rằng sẽ giúp đọc giả tìm được đáp án cho câu hỏi nặn mụn xong bị lên mụn đầu trắng có sao không cũng như những vấn đề xung quanh nguyên nhân và các lưu ý khi điều trị mụn đầu trắng. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn có cho mình phương pháp chăm sóc da phù hợp với bản thân.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *