Tẩy trắng răng có bị vàng lại không? Lưu ý cách chăm sóc răng sau khi tẩy trắng

Hiện nay, các phương pháp tẩy trắng răng tại phòng khám được thực hiện nhanh chóng và đảm bảo hiệu quả cao. Bên cạnh thắc mắc về vấn đề tẩy trắng răng có vàng lại không, các bạn còn quan tâm tới các nguyên nhân khiến răng bị xỉn màu, ố vàng sau thời gian ngắn.

Bạn đang đọc: Tẩy trắng răng có bị vàng lại không? Lưu ý cách chăm sóc răng sau khi tẩy trắng

Với một hàm răng trắng sáng sẽ mang đến sự tự tin cùng một nụ cười rạng rỡ cho bạn. Tuy nhiên hàm răng bị ố vàng, xỉn màu cũng có thể khiến bạn cảm thấy e ngại.

Tẩy trắng răng là biện pháp cần thiết giúp loại bỏ vết ố trên răng, lấy lại sự tự tin cho bản thân. Liệu tẩy trắng răng có bị vàng lại không? Cách chăm sóc răng sau khi tẩy trắng như thế nào? Tìm hiểu ngay nhé.

Tẩy trắng răng có bị vàng lại không?

Hiện nay, các phương pháp tẩy trắng răng tại phòng khám được thực hiện nhanh chóng và đảm bảo hiệu quả cao. Đặc biệt, phương pháp tẩy trắng bằng Laser chiếu ánh sáng xanh lên bề mặt răng, kích thích hoạt chất tẩy trắng để phá vỡ chuỗi màu trên răng.

Đây là một giải pháp tẩy trắng hoàn toàn và hiệu quả tức thì sau 1 lần thực hiện chứ không mất nhiều thời gian và công sức như biện pháp làm trắng răng tại nhà như muối, cà chua, baking soda,…

Tẩy trắng răng có bị vàng lại hay không?

Các phương pháp tẩy trắng răng tại phòng khám được thực hiện nhanh chóng và hiệu quả cao

Tuy vậy, vấn đề nhiều người băn khoăn là tẩy trắng răng có vàng lại không? Thực tế, tẩy trắng răng hoặc bất kỳ phương pháp làm đẹp nào đều không thể duy trì hiệu quả đến cuối đời. Thời gian để duy trì màu sắc của răng sau khi tẩy trắng dài ngắn khác nhau giữa từng người và tùy vào phương pháp làm trắng răng.

Với phương pháp tẩy trắng răng bằng Laser hiện đại thì thời gian duy trì độ trắng sáng lâu dài hơn so với các phương pháp khác. Thông thường, hàm răng trắng sau khi tẩy sẽ bị vàng lại sau 4 – 5 năm do chất làm trắng hết tác dụng.

Với các phương pháp khác thì sẽ nhanh bị vàng lại chỉ sau thời gian ngắn, điều này là lý do khi tẩy trắng chỉ tác động bề mặt, không nuôi dưỡng hay tái tạo men răng. Thậm chí, nếu thực hiện sai cách hoặc quá lạm dụng sẽ gây tổn thương men răng và khiến răng bị ố vàng trở lại.

Lý do khiến răng vàng lại sau khi tẩy

Bên cạnh thắc mắc về vấn đề tẩy trắng răng có vàng lại không, các bạn còn quan tâm tới các nguyên nhân khiến răng bị xỉn màu, ố vàng sau thời gian ngắn. Như phân tích, yếu tố chủ quan có thể kể đến như: Vệ sinh răng miệng, chế độ dinh dưỡng, cách chăm sóc,…

Cần chăm sóc răng miệng đúng cách để hạn chế răng bị vàng lại sau khi tẩy trắng

Răng có thể bị vàng lại nếu không vệ sinh đúng cách

Do chủ quan không chăm sóc răng miệng cẩn thận nên sau khi kết thúc liệu trình làm trắng răng của bạn có thể bị ố vàng trở lại. Nếu không sử dụng dung dịch súc miệng hoặc chỉ nha khoa để chăm sóc răng sau mỗi bữa ăn.

Đây là cơ hội các mảng bám thức ăn thừa dính vào răng, lâu ngày có thể làm tổn thương hàm răng của bạn. Rất nhiều nghiên cứu chỉ ra, ăn uống thực phẩm chứa nhiều chất tạo màu hóa học, đường, ví dụ như: Trà, nước ngọt, cà phê sẽ gây hại cho răng miệng. Đặc biệt, những người nghiện thuốc lá dễ bị ố vàng sau khi tẩy trắng một thời gian ngắn.

Các phương thức tẩy trắng răng

Tẩy trắng răng có nhiều cách, ngoài các cách dân gian thì tẩy trắng răng ở nha khoa được nhiều người tin tưởng lựa chọn

Máng tẩy trắng răng tại nhà từ nha khoa

Phương pháp này, bác sĩ thực hiện lấy dấu hàm và chế tạo một máng bằng Plastic khít với hàm răng của bạn. Sau đó, bác sĩ đưa cho bạn Gel tẩy trắng và kèm theo hướng dẫn về liều lượng, cách sử dụng,… để bạn thực hiện tẩy trắng răng tại nhà.

Tẩy trắng răng tại nha khoa

Áp dụng công nghệ Laser Whitening dùng đèn chiếu sáng Laser chiếu vào răng được bôi gel tẩy trắng, giúp tăng khả năng đánh bật sắc tố xỉn màu răng một cách mạnh mẽ. Phương pháp này thực hiện và giám sát trực tiếp bởi bác sĩ, đảm bảo độ an toàn và hiệu quả trắng sáng cao hơn.

Tìm hiểu thêm: Cách phòng tránh bệnh phụ khoa hiệu quả bạn gái nên biết

Phương pháp tẩy trắng răng tại Nha Khoa có độ an toàn cao Phương pháp tẩy trắng răng tại nha khoa

Tẩy trắng răng nhiều lần, nên hay không?

Khá nhiều bạn còn băn khoăn về vấn đề liệu chúng ta có nên thực hiện tẩy trắng răng nhiều lần không? Theo lý thuyết, các phương pháp tẩy trắng răng hiện đại khá an toàn, không gây tổn thương đến răng lợi của bạn.

Song, việc lạm dụng tẩy trắng răng cũng có nhiều tiềm ẩn, rủi ro ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của bạn. Cụ thể, tẩy trắng răng nhiều có thể khiến bào mòn men răng dẫn đến ê buốt răng, đau nhức răng.

Bạn nên đi tẩy trắng theo hướng dẫn và chỉ định từ bác sĩ, điều này đảm bảo hàm răng trắng sáng, an toàn đối với bạn. Để quyết định mình có nên đi tẩy trắng răng lại không hãy xem xét tình trạng răng miệng của bạn.

Với người bị xỉn màu do mảng bám thức ăn, chỉ cần tẩy trắng sau mỗi 3 – 5 năm, kết hợp chăm sóc tại nhà. Tuy vậy, người có hàm răng bị ố vàng do sử dụng thuốc lá, thuốc kháng sinh phải tẩy trắng đều đặn, ít nhất 6 tháng/lần.

Mọi người nhớ tham khảo và lựa chọn phương pháp điều trị chất lượng và uy tín. Chúng ta cần ưu tiên thực hiện các phương pháp tẩy trắng hiện đại tại phòng khám nha khoa thay vì tẩy trắng tại nhà bằng sản phẩm thiên nhiên.

Tẩy trắng răng bị vàng lại có nên tẩy lại không?

Rủi ro khi tẩy trắng răng nhiều lần

Bật mí kinh nghiệm chăm sóc răng miệng sau khi tẩy trắng răng

Trong 24h sau tẩy trắng răng

Để răng không bị ố vàng sau khi tẩy trắng và duy trì độ trắng sáng lâu dài, bạn cần tránh những thực phẩm dưới đây trong 24h tẩy trắng răng. 24h đầu tiên là khoảng thời gian quan trọng bạn cần lưu ý:

  • Không ăn trong ít nhất 2h sau khi làm trắng răng.
  • Nếu không muốn lo lắng về việc tẩy trắng răng có bị vàng lại không thì bạn nên hạn chế thức ăn có tính axit, có màu để ngăn ngừa răng bị đổi màu, ố vàng.
  • Nên ăn thức ăn mềm như cháo, cơm, súp,… tránh đồ ăn quá cứng, dai vì có thể ảnh hưởng và làm hỏng lớp men răng vừa tẩy.
  • Đánh răng bằng nước súc miệng, dùng chỉ nha khoa 2 lần/ngày để ngăn ngừa các mảng bám tích tụ.
  • Không ăn thức ăn quá lạnh hoặc quá nóng sau khi tẩy trắng. Vì ăn thức ăn nóng có thể ảnh hưởng đến độ trắng sáng của răng, ăn thức ăn lạnh khiến chân răng ê buốt.
  • Cách trên không chỉ áp dụng trong 24h sau khi tẩy trắng răng mà cần thực hiện hàng ngày để răng trắng sáng trong thời gian dài.

Chăm sóc răng miệng đúng cách sao cho tẩy trắng răng không bị vàng lại

>>>>>Xem thêm: Trẻ sơ sinh mút tay ngón trỏ có ý nghĩa gì?

Không sử dụng các loại đồ uống có ga

Lưu ý sau tẩy trắng răng

  • Bạn cần đánh răng ít nhất 2 lần/ngày và sử dụng kem đánh răng Fluor để giúp răng chắc khỏe hơn.
  • Dùng chỉ nha khoa mỗi ngày một lần để làm sạch mảnh vụn thức ăn sót lại dưới chân răng và nướu.
  • Súc miệng bằng nước súc miệng hoặc nước muối để loại bỏ vi khuẩn trong miệng.
  • Bỏ thói quen hút thuốc lá và hạn chế các đồ ăn thức uống dễ làm răng ố vàng.
  • Khám răng định kỳ để bác sĩ kiểm tra đánh giá màu răng và đưa ra lời khuyên về việc duy trì sự trắng sáng của răng.

Trên đây là những giải đáp về tẩy trắng răng có bị vàng lại không? Hãy xây dựng cho mình một chế độ vệ sinh, ăn uống cẩn thận, kèm theo đó là sử dụng các sản phẩm chăm sóc răng miệng để đảm bảo độ bền màu của răng có thể kéo dài từ 3 – 5 năm. Hãy thực hiện các cách trên để bảo vệ hàm răng trắng sáng nhé.

Cẩm Thơ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *