Bạn đã biết những thực phẩm nào thuộc nhóm rau chưa?

Bổ sung những thực phẩm thuộc nhóm rau là một trong những cách đơn giản nhất giúp bạn cải thiện sức khỏe. Hầu như các thực phẩm từ rau đều chứa nhiều vitamin và các chất có lợi cho sức khỏe. Bên cạnh đó những thực phẩm thuộc nhóm rau sẽ chứa rất ít calo nên hoàn toàn phù hợp với người đang trong chế độ giảm cân. Vậy những thực phẩm nào thuộc nhóm rau?

Bạn đang đọc: Bạn đã biết những thực phẩm nào thuộc nhóm rau chưa?

Rau xanh là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu đối với cơ thể của mỗi chúng ta. Bổ sung những thực phẩm từ rau giúp bạn giảm các nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tim, huyết áp… Hơn nữa đối với người đang trong chế độ giảm cân thì bổ sung rau củ là sự lựa chọn lý tưởng hơn bao giờ hết. Vậy những thực phẩm nào thuộc nhóm rau?

Nên ăn bao nhiêu rau xanh mỗi ngày là đủ?

Theo các khuyến cáo được đưa ra từ WTO thì mỗi ngày một người trưởng thành cần bổ sung từ 5 đến 10 khẩu phần rau xanh và trái cây. Nếu bản thân mỗi người có thể duy trì được thói quen ăn uống tốt như vậy thì khả năng mắc các bệnh mãn tính hay ung thư là vô cùng thấp.

Bạn có thể dung nạp lượng rau xanh cần thiết thông qua nhiều cách khác nhau như ăn sống, ăn rau quả chế biến thành các món canh, xào hoặc có thể ép lấy nước. Không chỉ sở hữu nguồn dinh dưỡng dồi dào có lợi cho sức khỏe mà những thực phẩm thuộc nhóm rau sẽ cung cấp cho bạn nguồn năng lượng cho các hoạt động sống và hỗ trợ cung cấp glucose có lợi những bệnh nhân bị tiểu đường hay người đang trong chế độ ăn kiêng.

Bạn nên biết: Những thực phẩm nào thuộc nhóm rau?1

Nên ăn bao nhiêu rau xanh mỗi ngày?

Những thực phẩm nào thuộc nhóm rau?

Tùy thuộc vào nguồn dinh dưỡng cũng như khả năng hỗ trợ cơ thể khác nhau mà những thực phẩm thuộc nhóm rau sẽ được chia thành 5 nhóm phụ như sau:

  • Thực phẩm thuộc nhóm rau xanh đậm: Những loại rau có màu xanh đậm có chứa lượng chất xơ dồi dào và hỗ trợ chống ô nhiễm tự nhiên, hạn chế cơ thể tồn đọng những chất độc hại. Những thực phẩm thuộc nhóm rau xanh đậm bao gồm: Rau diếp cá, cải xanh, bông cải, rau xà lách, cải thảo, cải cầu vồng, cải xoong, rau chân vịt…
  • Thực phẩm thuộc nhóm rau màu đỏ và cam: Nhóm rau này thường chứa hàm lượng vitamin A cực kỳ cao, có công dụng tốt trong việc cải thiện sức khỏe và làm đẹp. Những thực phẩm như bí dâu, ớt chuông, cà rốt, ớt đỏ, cà chua… là những thực phẩm thuộc nhóm rau màu đỏ và cam
  • Thực phẩm thuộc nhóm rau đậu: Thực phẩm thuộc nhóm rau đậu thường sẽ bao gồm những khoáng chất và dinh dưỡng giúp bổ sung sức đề kháng cho cơ thể. Bao gồm các loại đậu như đậu răng ngựa, đậu đỏ, đậu xen, đậu Hà Lan, đậu trắng…
  • Thực phẩm thuộc nhóm rau tinh bột: Đối với những thực phẩm thuộc nhóm rau tinh bột như khoai mì, khoai lang, sắn, củ dền, khoai tây… sẽ có khả năng giúp cơ thể duy trì lượng tinh bột phù hợp mà không gây tăng cân.
  • Thực phẩm thuộc các nhóm rau khác như măng tây, giá đỗ, cần tây, dưa chuột, đậu bắp, hành tây, bí xanh…

Bạn nên biết: Những thực phẩm nào thuộc nhóm rau? 2

Thực phẩm nào thuộc nhóm rau?

Lợi ích của việc bổ sung rau xanh cho cơ thể

Dưới đây là một số lợi ích của rau xanh đối với với sức khỏe:

Hỗ trợ chức năng não

Bổ sung những thực phẩm thuộc nhóm rau giúp cải thiện chức năng của não và trí nhớ. Người ăn rau xanh thường xuyên thường có tốc độ trí nhớ tốt hơn người không thường xuyên ăn rau. Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, tích hợp rau xanh vào chế độ ăn hằng ngày sẽ giúp cho trí nhớ được linh hoạt hơn.

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Thực phẩm từ rau xanh sẽ giúp cung cấp cho cơ thể một lượng folate và magie dồi dào, giúp giảm căng thẳng và hỗ trợ duy trì hormone hạnh phúc. Không những thể việc bổ sung rau cũng sẽ giúp quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể diễn ra tốt hơn, hỗ trợ cải thiện sức khỏe tim mạch.

Tìm hiểu thêm: Nấm họng ở người lớn: Đối tượng nào có nguy cơ nhiễm nấm cao?

Bạn nên biết: Những thực phẩm nào thuộc nhóm rau? 3
Ăn rau xanh hỗ trợ sức khỏe tim mạch cực kì tốt

Làm đẹp da ngăn ngừa lão hóa

Beta-carotene là một dạng vitamin A có trong rau xanh, giúp da luôn được làm sáng và có tác dụng trong việc hạn chế làn da khỏi tác hại của tia UV. Không những thế còn ngăn ngừa lão hóa bằng cách bảo vệ telomere, giữ lớp DNS, hạn chế tế bào da bị tổn thương thông qua tác động của môi trường.

Hỗ trợ sức khỏe đường ruột

Các loại rau xanh luôn tạo điều kiện cho hệ thống miễn dịch và enzym giúp loại bỏ những kim loại nặng và các chất độc ra khỏi cơ thể. Hơn nữa lượng chất xơ trong những thực phẩm từ rau khó khả năng giúp hỗ trợ tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón cực kì hiệu quả.

Bạn nên biết: Những thực phẩm nào thuộc nhóm rau? 4

>>>>>Xem thêm: Xẹp nhĩ là gì? Mức độ nguy hiểm và cách điều trị như thế nào?

Rau xanh cung cấp chất xơ tốt cho sức khỏe đường ruột

Giảm cholesterol kiểm soát cân nặng

Các loại rau có màu xanh đậm như cải xoăn, rau bina sẽ có khả năng hỗ trợ làm giảm cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt. Vì lượng calo trong các loại rau xanh là vô cùng ít nên nó chứa rất nhiều các giá trị dinh dưỡng tốt giúp kiểm soát cân nặng. Vì vậy chúng được khuyên dùng trong những thực đơn ăn kiêng dành cho người giảm cân.

Ngăn ngừa ung thư

Một số những nghiên cứu cho thấy, tác động tích cực của việc bổ sung rau xanh đều đặn sẽ có khả năng phòng ngừa bệnh ung thư. Do có chứa các chất chống oxy hóa, flavonoid giúp chống lại các bệnh liên quan đến ung thư dạ dày và ung thư vú.

Với những lợi ích đa dạng như vậy, thì việc bổ sung những thực phẩm thuộc nhóm rau vào bữa ăn hằng ngày là cách hiệu quả nhất để giúp bạn có thể cải thiện và duy trì một thể trạng tốt nhất cho bản thân.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *