Tinh dầu tràm có đuổi muỗi không? Lưu ý khi dùng dầu tràm đuổi muỗi

Từ xa xưa, tinh dầu tràm đã được sử dụng để chống cảm gió, cảm lạnh và tránh ho hiệu quả. Không những vậy, sử dụng loại tinh dầu này trị muỗi đốt còn là phương pháp tự nhiên, được đánh giá vừa an toàn vừa mang lại hiệu quả cao. Nhiều công dụng là thế nhưng vẫn có khá nhiều người thắc mắc không biết tinh dầu tràm có đuổi muỗi không?

Bạn đang đọc: Tinh dầu tràm có đuổi muỗi không? Lưu ý khi dùng dầu tràm đuổi muỗi

Tinh dầu tràm có đuổi muỗi không là câu hỏi băn khoăn của rất nhiều người. Nhờ khả năng phòng chống và trị bệnh rất tốt, sản phẩm này được biết đến là thần dược hỗ trợ bảo vệ và chăm sóc sức khỏe. Bên cạnh đó, rất nhiều chị em đưa chúng vào danh sách các tinh dầu có tác dụng đuổi muỗi hiệu quả.

Tinh dầu tràm có đuổi muỗi không?

Tinh dầu tràm có đuổi muỗi không? Muỗi là một trong những loài côn trùng nguy hiểm gây nhiều bệnh tật. Do đó việc áp dụng các cách đuổi muỗi và diệt muỗi là cần thiết để loại bỏ nguy cơ gây bệnh. Đặc biệt, những gia đình có con nhỏ càng nên học hỏi các biện pháp diệt muỗi an toàn, và sử dụng tinh dầu tràm là một trong số đó.

Theo khoa học, muỗi chỉ phân biệt được hai màu sáng và tối bởi thị lực của chúng rất kém. Do đó, chúng định vị con mồi và hướng đi chủ yếu thông qua mùi hương. Trong dầu tràm chứa 2 hoạt chất có tác dụng trong việc xua đuổi muỗi chính là: Cineol (chiếm 40 – 60%) và α -Terpineol (chiếm 5 – 12%). Khi ở trong không khí nhờ có cấu trúc phân tử và hợp phân nên α -Terpineol dễ dàng bay hơi, thâm nhập vào các tế bào thần kinh.

Vì vậy nếu muỗi hít phải mùi này có thể gây ảnh hưởng đến tế bào thần kinh dẫn đến choáng, mất phương hướng nên không xác định được con mồi cũng như mục tiêu để hút máu.

Tinh dầu tràm có đuổi muỗi không?

Tinh dầu tràm có thể đuổi muỗi và được đánh giá khá an toàn

Vậy câu trả lời cho thắc mắc tinh dầu tràm có đuổi muỗi không là có. Không chỉ đuổi được muỗi hiệu quả, tinh dầu tràm còn đảm bảo an toàn tuyệt đối, không gây hại cho sức khỏe của mọi đối tượng sử dụng, kể cả với người già, bà bầu, phụ nữ sau sinh và trẻ nhỏ. Lý do là vì sản phẩm này được chiết xuất hoàn toàn từ cây tràm mọc tự nhiên bằng phương pháp chưng cất hơi nước. Chính vì vậy, nó không chỉ sở hữu mùi hương dễ chịu mà còn không tạo ra bất kỳ phản ứng, tác dụng phụ nào đối với con người trong suốt quá trình sử dụng.

Bên cạnh đó, hương thơm dịu nhẹ của tinh dầu tràm còn giúp chúng ta thư giãn sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng. Đặc biệt, mùi hương này còn có khả năng ức chế các loại virus gây bệnh và thanh lọc không khí giúp không gian sống trong lành hơn. Giá thành sản phẩm này cũng khá hợp lý nên khi dùng bạn không lo tốn kém hay mất nhiều công sức.

Cách đuổi muỗi bằng tinh dầu tràm hiệu quả

Sau khi được giải đáp thắc mắc tinh dầu tràm có đuổi muỗi không thì nhiều người dùng cũng muốn biết cách sử dụng sản phẩm như thế nào để đạt được kết quả cao nhất. Bạn có thể tham khảo thực hiện một số cách sau:

Xông tinh dầu tràm

Xông tinh dầu tràm là một trong những phương pháp đơn giản để đuổi muỗi. Hương thơm của tinh dầu tràm được khuếch tán từ máy xông tinh dầu sẽ giúp nhà của bạn có mùi hương dễ chịu và hạn chế được tình trạng bị muỗi đốt.

Tìm hiểu thêm: Siêu âm động mạch cảnh: Quy trình và các trường hợp cần thực hiện

Tinh dầu tràm có đuổi muỗi không? 1
Xông tinh dầu tràm là cách đuổi muỗi được nhiều người áp dụng

Xịt hoặc bôi tinh dầu tràm

Để xua đuổi muỗi, bạn có thể xịt hoặc bôi trực tiếp tinh dầu tràm lên các khu vực và vị trí chúng hay xuất hiện như: Bàn ăn, các góc nhà và xung quanh khu vực mà em bé ngủ… Ngoài ra, rất nhiều mẹ có thói quen dùng tinh dầu tràm xịt lên quần áo cho các bé trước khi đi ra ngoài. Tinh dầu tràm được lưu lại trên quần áo sẽ khiến muỗi tránh xa, giúp bé tránh bị muỗi cắn.

Dùng tinh dầu tràm lau sàn

Mẹ có thể dùng tinh dầu tràm để pha nước lau sàn thay thế các loại nước lau sàn thông thường. Chỉ cần cho khoảng 5 – 7 giọt tinh dầu tràm vào nước để lau sàn hoặc vệ sinh nhà cửa sẽ làm căn nhà sạch bóng. Hương thơm tinh dầu lưu lại trong nhà vừa giúp khử mùi không khí vừa xua đuổi được muỗi hiệu quả.

Tắm với tinh dầu tràm

Nếu gia đình bạn có con nhỏ thì hằng ngày bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu tràm vào nước tắm cho bé. Cách làm này sẽ giúp hương thơm tinh dầu được lưu lại xung quanh người trẻ, bảo vệ con khỏi muỗi cũng như các loại côn trùng khác. Bên cạnh đó, việc tắm cho bé với tinh dầu tràm còn giúp con giữ ấm cơ thể, hạn chế bị ho khi gặp trời lạnh và tình trạng đau ốm khi gặp gió.

Tinh dầu tràm có đuổi muỗi không? 2

>>>>>Xem thêm: Giải đáp thắc mắc: Cây massage mặt có hiệu quả không? 

Chú ý khi sử dụng tinh dầu tràm để đuổi muỗi

Lưu ý cần nhớ khi sử dụng dầu tràm đuổi muỗi

Để thu được tối đa công dụng của tinh dầu tràm trong việc đuổi muỗi, bạn cần lưu ý:

  • Bạn nên lựa chọn loại tinh dầu tràm nguyên chất để việc đuổi muỗi bằng tinh dầu này đạt hiệu quả cao nhất. Để kiểm tra tinh dầu tràm nguyên chất hay không, hãy thoa trực tiếp một ít sản phẩm lên da, loại nguyên chất sẽ thẩm thấu nhanh, không nhờn rít và không kích ứng.
  • Cần thoa tinh dầu tràm thường xuyên lên da để phát huy được tối đa công dụng đuổi muỗi của nó. Tuy nhiên để tránh gây nồng mùi và lãng phí, không nên bôi liên tục trong thời gian quá ngắn. Mỗi lần bôi nên cách nhau khoảng 30 phút.
  • Nên đóng kín hết tất cả các cửa lại trong quá trình xông phòng bằng tinh dầu tràm để hương thơm của tinh dầu được giữ lại lâu hơn.
  • Nếu sử dụng tinh dầu tràm cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, bạn cần kiểm tra cẩn thận, kỹ lưỡng bảng thành phần. Từ đó, lựa chọn đúng sản phẩm không chứa những chất gây hại cho hệ hô hấp cũng như phù hợp với những bé có tiền sử dị ứng.

Trên đây là những thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc tinh dầu tràm có đuổi muỗi không. Sử dụng tinh dầu tràm được xem là biện pháp chống muỗi hữu hiệu, an toàn cho sức khỏe của người dùng. Bằng cách áp dụng phương pháp đuổi muỗi bằng dầu tràm trong phòng khách, phòng ngủ và không gian mở, bạn đã có thể bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình mình khỏi những loài côn trùng gây hại.

Xem thêm:

  • Dầu tràm có uống được không? Lưu ý khi sử dụng tinh dầu tràm
  • Liệt kê các công dụng của tinh dầu tràm đối với sức khỏe

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *