Trị rạn da mông lâu năm có hiệu quả không? Cách chữa thế nào?

Vết rạn da lâu năm thường rất cứng đầu và khó chữa. Để có thể trị rạn da mông lâu năm đòi hỏi bạn phải có sự kiên trì và áp dụng nhiều phương pháp khác nhau. Đâu là cách làm hiệu quả nhất bạn nên áp dụng?

Bạn đang đọc: Trị rạn da mông lâu năm có hiệu quả không? Cách chữa thế nào?

Rạn da xuất hiện do các elastin và collagen dưới da bị đứt gãy chủ yếu do cơ thể tăng trọng lượng hoặc các hoạt động tập luyện kéo giãn. Vết rạn da ban đầu màu đỏ, dễ khắc phục. Lâu dần, chúng chuyển sang màu tím và khi trở thành vết rạn da lâu năm chúng có màu trắng bạc. Đây là những vết rạn “cứng đầu” nhất, khả năng chữa lành thấp nhất. Nhưng nếu bạn đủ kiên trì, thử ngay cách trị rạn da mông lâu năm, tại sao không?

Thế nào là rạn da mông lâu năm?

Những vết rạn da lâu năm tồn tại bởi các vết rạn da khi mới xuất hiện không được khắc phục kịp thời. Ban đầu, chúng màu hồng đỏ rồi theo thời gian chuyển sang màu tím và cuối cùng là trắng bạc. Những vết rạn da lâu năm là những vết rạn được hình thành từ nhiều năm trước đó và đã chuyển sang màu trắng. Chúng có thể gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu hoặc không tùy cơ địa.

Ở vùng da mông bị rạn lâu năm, chúng ta thấy đi kèm dấu hiệu kém săn chắc, chùng nhão, chảy xệ. Những vết rạn này không ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, nhưng chúng như “thủ phạm vô hình” đánh mất đi sự tự tin của “khổ chủ”. Ít người bị rạn da vùng mông có thể tự tin diện bikini hay váy ngắn.

trị rạn da mông lâu năm 1 Trị rạn da mông lâu năm đòi hỏi sự kiên trì và quyết tâm cao độ

Rạn da mông lâu năm có trị được không?

Khi da vùng mông bị rạn lâu năm có khả năng hồi phục hoàn toàn không? Đây có lẽ là câu hỏi mà bất cứ ai mắc phải tình trạng này đều quan tâm đặc biệt. Các bác sĩ gia liễu cho biết, những vết rạn mức độ nhẹ, chưa hình thành sẹo có thể tự mờ đi sau một thời gian dài. Tuy nhiên, chúng không thể tự nhiên biến mất 100% nếu chúng ta không hành động.

Có những vết rạn nhỏ sau một thời gian sẽ đổi màu và gần giống với màu nền da. Nếu quan sát không kỹ, có thể chúng ta đã lầm tưởng chúng biến mất hoàn toàn. Nhưng sự thực, chúng vẫn tồn tại và âm thầm “bào mòn” sự tự tin của “khổ chủ”.

Trị rạn da mông lâu năm có thể thành công không? Vết rạn da có thể cải thiện nhưng cần đúng phương pháp và đòi hỏi sự kiên trì, bền bỉ. Trị rạn da lâu năm cần nhiều thời gian hơn, cần áp dụng liên tục không ngắt quãng. Quan trọng nhất là bạn đừng từ bỏ bởi hiệu quả trị rạn sẽ không thể nhận ra nhanh chóng sau một sớm một chiều. Vậy có những cách nào để làm mờ vết rạn da và trị rạn da lâu năm?

Trị rạn da mông lâu năm thế nào?

Dùng nguyên liệu tự nhiên

Sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên là cách an toàn, lành tính và được nhiều người nghĩ đến đầu tiên. Hiệu quả của những nguyên liệu này tuy không đến mức “thần thánh” nhưng chúng thực sự hiệu quả trong việc tăng cường độ ẩm, tăng sự đàn hồi, ngăn ngừa vùng da bị rạn mở rộng thêm. Một số nguyên liệu tự nhiên dễ kiếm có thể ứng dụng để trị rạn như:

  • Dầu dừa với các acid béo và vitamin E hỗ trợ phục hồi, tái tạo da hiệu quả. Dầu dừa cũng bổ sung độ ẩm, tăng độ đàn hồi cho vùng da bị tổn thương.
  • Trà đen với hàm lượng lớn các chất chống oxy hóa sẽ tái tạo mạng lưới collagen dưới da. Trà đen cũng có tác dụng làm mờ thâm, giảm tác động gây hại vùng da bị rạn từ môi trường bên ngoài.

Tìm hiểu thêm: Chi phí triệt sản nữ hiện nay là bao nhiêu? Các phương pháp triệt sản nữ

trị rạn da mông lâu năm 2 Trị rạn da lâu năm bằng các nguyên liệu tự nhiên hiệu quả chậm nhưng an toàn 100%

  • Trị rạn da mông lâu năm bằng tinh bột nghệ cũng là cách không nên bỏ qua. Tinh bột nghệ với các chất kháng khuẩn, kháng viêm và hoạt chất curcumin giúp tái tạo da “đỉnh cao”. Nghệ vốn nổi tiếng với công dùng làm liền tổn thương da và làm mờ sẹo.
  • Lòng trắng trứng gà với gần 70 loại acid amin và protein giúp vùng da bị rạn đều màu, săn chắc hơn.
  • Nha đam với công dụng bổ sung độ ẩm, tăng khả năng đàn hồi cho da. Nha đam cũng kích thích tái tạo collagen và làm mờ sẹo do rạn một cách hiệu quả.
  • Dầu oliu cũng là cái tên không nên bỏ qua. Trong loại dầu này có hàm lượng lớn vitamin E cực kỳ có lợi cho da và hỗ trợ tốt cho quá trình phục hồi da tổn thương.

Dùng kem trị rạn

Kem trị rạn da được cho là mang lại hiệu quả cao nhất cho vùng da bị rạn lâu năm là loại có chứa các thành phần như: Retinol, tretinoin, acid glycolic, vitamin E, vitamin C…

Trong đó, retinol đặc biệt hiệu quả trong điều trị rạn. Đây thực chất là dẫn xuất của vitamin A. Nó có tác dụng kích thích tăng sinh collagen trong cấu trúc da. Tretinoin và acid glycolic cũng là thành phần lý tưởng có tác dụng làm đều màu da; mờ sẹo; mờ vết rạn da lâu năm vô cùng hiệu quả.

Tuy nhiên, theo các bác sĩ da liễu, bạn không nên vì nóng lòng trị rạn da mông lâu năm mà sử dụng cùng lúc retinol, tretinoin và acid glycolic. Nồng độ acid quá cao trong cả 3 sản phẩm này có thể làm bào mòn da quá mức.

Các loại kem trị rạn chứa vitamin E và vitamin C quá lý tưởng cho mục đích làm da sáng hơn và đều màu hơn. Chúng cũng có tác dụng đáng kể trong việc làm mờ các vết rạn da cứng đầu.

Dùng công nghệ cao

Các vết rạn da lâu năm là loại “cứng đầu” nhất. Đôi khi, sử dụng nguyên liệu tự nhiên hay kem trị rạn có thể khiến bạn nản lòng vì hiệu quả không nhanh như mong đợi. Cách được nhiều người lựa chọn là trị rạn da bằng công nghệ cao. Một số công nghệ hiện đại được ứng dụng nhiều trong trị rạn da lâu năm như:

  • Trị rạn bằng tia laser: Tia laser có thể tác động sâu vào bên trong da, loại bỏ những tế bào da tổn thương và kích hoạt cơ chế tự sửa chữa của làn da.
  • Phẫu thuật: Đây là cách loại bỏ hoàn toàn vùng da bị sẹo do rạn. Sau khi phẫu thuật, lớp da mới hình thành và thay thế những vết rạn xấu xí.
  • Peels da: Phương pháp trị rạn này sử dụng loại acid chuyên dùng trong lĩnh vực chăm sóc da. Chúng có tác dụng loại bỏ lớp da cũ, kích thích tăng sinh lớp da mới thay thế vùng da tổn thương do rạn.
  • Phương pháp Microdermabrasion: Đây là phương pháp siêu mài mòn da có thể xóa bỏ nhược điểm trên da mà không gây tổn thương hay bong tróc.

Dù ứng dụng công nghệ cao, để có thể trị rạn da mông lâu năm bạn vẫn cần thời gian; sự kiên trì và cả một ví tiền rủng rỉnh.

trị rạn da mông lâu năm 3

>>>>>Xem thêm: Sau khi hết chốc lở có để lại sẹo không?

Tùy tài chính, bạn nên chọn cho mình phương pháp điều trị phù hợp để theo được lâu dài

Làm thế nào để trị rạn da mông lâu năm hiệu quả hơn

Để việc trị rạn da lâu năm đạt hiệu quả cao nhất trong thời gian ngắn nhất, bạn nên kết hợp các biện pháp chăm sóc da như:

  • Bổ sung độ ẩm cho da bằng cách uống nhiều nước và sử dụng kem dưỡng ẩm hàng ngày.
  • Tăng cường sử dụng những thực phẩm giàu omega-3, vitamin C, vitamin E. Chúng tham gia vào quá trình sản xuất collagen; bảo vệ tế bào da khỏi gốc tự do và tác nhân gây hại. Nhờ đó, chúng hỗ trợ đắc lực cho quá trình điều trị rạn da.
  • Tuyệt đối không sử dụng các loại kem trộn, kem bôi không rõ nguồn gốc xuất xứ. Bạn cần luôn ghi nhớ một điều, trị rạn da lâu năm không hề đơn giản. Không có loại kem thần thánh nào giải quyết triệt để được những vết rạn “cứng đầu” trong thời gian ngắn.

Những vết rạn trên da sẽ không thể tự biến mất nếu không được chăm sóc, chữa trị đúng cách và kịp thời. Trị rạn da vốn đã khó, trị rạn da mông lâu năm càng “khó nhằn” hơn. Hãy kiên trì đến cùng để sớm tìm lại làn da sáng đẹp mịn màng bạn nhé!

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *